Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

10 kinh nghiệm xương máu từ những nhà môi giới bất động sản tài năng

Trong bài viết sau đây YouHomes xin đưa ra 10 điều bạn không thể bỏ qua khi làm người môi giới BĐS đúc kết từ kinh nghiệm của những nhà môi giới BĐS tài năng.

10 kinh nghiệm xương máu từ những nhà môi giới bất động sản tài năng

button-tim-mua.svg

Tìm hiểu kỹ về thị trường BĐS

Đây là mảng kiến thức thiết yếu cho bất cứ người môi giới nhà đất nào, bởi giá trị BĐS lên, xuống theo tùy từng thời điểm, không phải ở mốc thời gian nào, BĐS cũng có giá trị giống nhau. Nhiều trường hợp, khách hàng chỉ quyết định chậm một ngày, giá trị BĐS đó đã thay đổi. Bất cứ thay đổi nào trong yếu tố hạ tầng giao thông hay tiện ích xung quanh (sắp có dự án mới, làm đường, cầu,…) cũng có thể làm ảnh hưởng tới giá BĐS.

Người môi giới BĐS cũng phải là người có tầm nhìn, suy đoán trước được sự phát triển trong tương lai của dự án hay kể cả những bãi đất trống. Tất nhiên, dự đoán đó phải dựa trên những cơ sở thực tế từ những kiến thức hay hiểu biết của môi giới đó về thị trường. Kiến thức về thị trường là một trong những yếu tố to lớn trong sự thành công của mọi môi giới, không chỉ trong lĩnh vực BĐS mà là bất cứ lĩnh vực nào.

Nắm rõ luật nhà đất

Không phải tự nhiên mà tại Mỹ, các luật sư có thể trở thành môi giới nhà đất mà không cần thêm bất cứ chứng chỉ nào. Đất đai có liên quan mật thiết với luật pháp, bới vậy người môi giới BĐS phải là người nắm rõ luật hơn ai hết. Luật BĐS không chỉ giúp môi giới BĐS dễ dàng hơn trong quy trình làm giấy tờ cho khách hàng mà còn giúp môi giới tránh được các rủi ro lừa đảo hay tranh chấp.

Nắm rõ luật giúp các môi giới vững vàng hơn trong nghề và giúp các khách hàng an toàn hơn trong giao dịch.

Không bỏ qua bất cứ mối quan hệ nào

Khi bạn làm môi giới thì bạn cần tận dụng mọi mối quan hệ, bất cứ ai cũng có thể trở thành khách hàng của bạn. Có thể trong thời điểm này họ chưa có nhu cầu những ai biết trước được trong tương lại họ lại trở thành một khách hàng tiềm năng? Vì vậy việc giữ mối quan hệ tốt và thân thiết với mọi người rất cần cho một người môi giới.

Trong mọi mối quan hệ hãy luôn tinh ý, phân loại phân khúc khách hàng qua thu nhập và nhu cầu của họ, nắm vững sản phẩm nào thì phù hợp với ai để có thể dễ dàng tư vấn khi bất cứ ai có nhu cầu.

Chú trọng hình ảnh bản thân

Hãy giữ hình ảnh luôn tươm tất, chỉnh chu cùng phong thái chuyên nghiệp trước mặt khách hàng. Với phong cách chỉnh chủ, đứng đắn, khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn. Ngoài ra, việc này cũng thể hiện bạn tôn trọng khách hàng của mình.

Luôn học hỏi, cầu tiến

Học hỏi trong bất cứ ngành nghề nào cũng cần thiết, nhất là đối với người làm nghề môi giới. Mỗi môi giới hãy luôn cởi mở với đồng nghiệp của mình, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, đúc kết bài học sau mỗi thất bại. Hãy tự tìm cho mình một người thầy để có thể truyền đạt, giải đáp thắc mắc cho bạn. Đừng bao giờ giấu dốt, hãy chia sẻ mọi điều với những người đi trước kể cả những sai lầm bạn đã mắc phải để họ có thể đưa ra cho bạn lời khuyên.

Những kinh nghiệm được chia sẻ từ thực tế sẽ luôn có lợi cho bạn hơn là những kiến thức khô khan trong sách vở.

Trung thực, tận tâm với khách hàng

Hãy luôn trung thực khi tư vấn cho khách hàng, đừng bao giờ “làm màu” và đưa ra những thông tin không thực tế để khách hàng mua hàng. Hãy tư vấn cho khách hàng những điều tốt nhất, hay cho họ biết những phương án tốt nhất dựa trên những thông tin thực tế.

Đừng vì thành công trong một sớm một chiều mà bỏ qu cả tương lai phái trước. Môi giới viên muốn đồng hành với nghề được lâu dài, luôn phải đặt chữ tín lên hàng đầu.

Lắng nghe nhu cầu của khách hàng

Đừng chăm chăm tư vấn về dự án mà không để khách hàng có cợ hội được nói lên những nhu cầu của mình. Hãy đặt ra cho khách hàng thật nhiều câu hỏi để có thêm dữ liệu, tìm kiếm ra căn hộ phù hợp nhất cho họ. Đây sẽ là yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của bạn. Khách hàng chỉ quan tâm đến những thứ họ thực sự cần, nên khi bạn đưa ra căn phù hợp với họ, họ mới chú tâm lắng nghe.

Từ những nhu cầu của khách hàng, hãy nhấn mạnh vào những ưu điểm và tiện ích của dự án một cách khéo léo. Đây sẽ là chìa khóa giúp bạn chốt sale thành công.

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp, tư vấn

Với người tài xế có công cụ là phương tiện đi lại thì người môi giới nhà đất kỹ năng giao tiếp sẽ công cụ để kết nối với khách hàng. Ngoài những môi giới có tài ăn nói có sẵn thì tất cả đều cần có thời gian rèn luyện. Không ai có thể giỏi ngay từ những ngày đầu tiên. Vì vậy đối với những môi giới mới vào nghề hãy cố gắng gạt bỏ sự lo lắng, tự tin bắt chuyện, giao tiếp với khách hàng. Đừng bao giờ lo sợ, thất bại mà ngại ngùng, bởi những kinh nghiệm từ thực tế mới có thể giúp bạn thành công.

Môi giới hãy chủ động xóa bỏ khoảng cách với khách hàng bằng những câu chuyện thân mật, những lời khen, hãy có gắng tránh thể hiện mục đích bán hàng khi mới bắt đầu cuộc nói chuyện với khách. Luôn luôn giữ nụ cười trên môi khi tư vấn cũng giúp làm nên thiện cảm từ khách hàng.

Dù cuộc tư vấn có thành công hay không thì cũng đừng quên cảm ơn khách hàng, và cố gắng giữ liên lạc với khách hàng nếu có thể.

Có thể bạn quan tâm:

Bí kíp chốt sale bất động sản thành công lên tới 70%

Môi giới bất động sản đừng bao giờ bỏ qua những kiến thức này!

Lựa chọn đúng thời điểm

Sự nóng vội bao giờ cũng là sai lầm. Đối với BĐS, khách hàng không thể đưa ra quyết định trong một sớm, một chiều bởi đây là một có giá trị lớn. Môi giới hãy để cho khách hàng có thời gian suy nghĩ và cân nhắc trước khi chốt sale.

Sau một khoảng thời gian hợp lý, môi giới có thể chủ động đề nghị khách hàng đưa ra quyết định. Dù khách hàng có quyết định như thế nào cũng đừng quên dành cho họ lời cảm ơn, bởi rất có thể họ sẽ là khách hàng của mình trong tương lai.

Đầu tư xây dựng kênh Marketing riêng

Thời đại công nghệ thông tin phát triển cũng là lúc các môi giới BĐS tìm ra cho mình những hướng đi mới hay những công cụ hỗ trợ giúp môi giới viên có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng. Marketing Online trong thời điểm hiện tại đang là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các môi giới.

Người môi giới có thể lựa chọn Website, quảng cáo Facebook, Google Adwords hay SEO, giúp khách hàng có thể chủ động tìm đến mình. Môi giới cũng có thể tự tìm kiếm cho mình những nguồn tin từ các hội, nhóm trên mạng xã hội hay các trang đăng tin bất động sản. Nhưng hãy luôn cảnh giác với những nguồn tin không uy tín. Môi giới cũng có thể chủ động loại bỏ rủi rỏ qua những trang đăng tin BĐS uy tín như YouHomes.

YouHomes cam kết 100% tin đăng đều được xác thực thông tin chính xác, môi giới có thể tiếp cận trực tiếp với chính chủ hay những khách hàng đang có nhu cầu mua/ thuê BĐS.

Đăng ký trở thành đối tác với YouHomes ngay hôm nay hoặc gọi tới Hotline (24/7) 0968 65 48 65 để biết thông tin chi tiết.

YouHomes

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (23 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam