Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

8 mẫu nhà 1 trệt 1 lầu "đẹp mê ly" không thể bỏ lỡ

Kiểu nhà 1 trệt 1 lầu có thiết kế gọn gàng, đơn giản nhưng không đơn điệu, tận dụng được không gian sống, sinh hoạt thoải mái và còn tiết kiệm được khoản khi phí khá tốt.

8 mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 'đẹp mê ly' không thể bỏ lỡ

button-tim-mua.svg

Kiểu nhà 1 trệt 1 lầu có thiết kế gọn gàng, đơn giản nhưng không đơn điệu, tận dụng được không gian sống, sinh hoạt thoải mái và còn tiết kiệm được khoản khi phí khá tốt.

Mẫu 1: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng đơn giản

Nếu như nhà mái thái mang vẻ đẹp có phần cổ điển, mềm mại thì nhà mái bằng sang trọng, trẻ trung và hiện đại hơn nhiều.

Những mẫu nhà thiết kế 1 trệt 1 lầu mái bằng nhìn từ bên ngoài có vẻ gọn gàng, cá tính và vô cùng vững chãi. Mặt tiền thường được làm bằng kính, có ban công trồng cây xanh nên đón được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. Phần mái được đổ bằng chắc chắn nên có thể lắp đặt các thiết bị trên mái hay thậm chí thiết kế một khu vườn, tiểu cảnh, tạo không gian xanh cho gia đình vui chơi, giải trí.

Mẫu 2: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu kiểu biệt thự

Có không ít mẫu nhà 1 trệt 1 lầu kiểu biệt thự cho bạn lựa chọn, có thể tận dụng hết mảnh đất để cất nhà, tạo ra không gian sinh hoạt thoải mái nhất, ở trên có sân thượng mát mẻ; hoặc có thể xây theo kiểu nhà hình vuông có khoảng sân gara ô tô bên cạnh, lối dẫn ra vườn ở sau nhà biến không gian nhà biệt thự trở nên xanh và mát hơn;…Để các mẫu thiết kế thêm hoàn hảo, đừng bỏ quên những cánh cửa kính rộng cho biệt thự nhé!

Xem thêm: Căn hộ 30m2 vô cùng tiện nghi dành cho đôi vợ chồng trẻ

Mẫu 3: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu gam màu tươi sáng và thiết kế hiện đại

Thiết kế mái bằng cùng tone màu tươi sáng hiện đại là điểm nhấn của mẫu thiết kế này. Bạn sẽ không cần phải lo lắng bởi không gian ấn tượng sẽ lấy lòng bất cứ vị khách nào tới chơi nhà.

Điểm nhấn của mẫu thiết kế là sự gọn gàng, cảm giác hiện đại và ấm cúng. Thiết kế 1 trệt với khoảng sân rộng đủ để bạn cho xe ô tô vào. Thiết kế tầng lầu cùng không gian ấm áp sẽ là nơi nghỉ ngơi cực kỳ lý tưởng.

Mẫu 4: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu mái thái

Nhà mái thái là một trong những loại nhà được ưa chuộng nhất hiện nay bởi vẻ đẹp và lợi ích nó mang lại. Nhà mái thái có mái ngói được xếp chồng lên nhau và có độ dốc, mang lại vẻ đặc biệt cho kiến trúc ngôi nhà nhìn từ bên ngoài.

Nhà 1 trệt 1 lầu mái thái được thiết kế cầu kỳ, mang phong cách tân cổ điển luôn tạo được ấn tượng về mắt nhìn. Thông thường, mái nhà với các gian nhà liên tiếp ghép nối, mái cửa sổ, mái cổng,… sẽ có được sự đồng đều về loại ngói, màu ngói nên nhà 1 trệt 1 lầu mái thái mang những vẻ đẹp rất riêng. Chi phi cũng có phần cao hơn những loại nhà khác.

Xem thêm: Nhà ống 4 tầng với mặt tiền nhỏ hẹp vẫn đẹp long lanh

Mẫu 5: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu hình chữ L

Hình dáng nhà cũng là một trong những yếu tố quyết định nên vẻ đẹp của ngôi nhà. Và nhà 1 trệt 1 lầu hình chữ L là kiểu thiết kế thông dụng, phổ biến nhất hiện nay. Thiết kế nhà hình chữ L dễ dàng cho việc sắp xếp bố cục, bài trí các chi tiết nội, ngoại thất. Đặc biệt, không gian bố trí mặt bằng công năng trong nhà 1 trệt 1 lầu hình chữ L cũng trở nên tiện nghi và đơn giản hơn rất nhiều.

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên thì nhà hình chữ L cần đặc biệt lưu tâm. Thiết kế này cũng giúp không gian thông thoáng hơn khi tất cả các phòng đều được tiếp xúc với thiên nhiên nhờ hệ thống cửa sổ và cửa chính. Nhà 1 trệt 1 lầu mang lại không gian mở, ngập tràn ánh sáng, màu sắc và sự yên bình.

Mẫu 6: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu kiểu nhà ống

So với những mẫu nhà khác thì nhà ống 1 trệt 1 lầu mang vẻ đẹp và sức hấp dẫn riêng. Về tổng thể, đặc trưng của nhà ống là có chiều rộng khá hẹp nhưng lại có lợi thế về chiều dài nên gia chủ có thể tận dụng được tối đa diện tích đất đai hiện có.

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu dạng ống này sẽ giải quyết được vấn đề, nhu cầu về không gian sinh hoạt của gia chủ, vì nếu như chỉ là nhà cấp 4 thì sẽ không đủ cho những phòng chức năng. Đồng thời, sự hạn chế về chiều ngang cũng giúp gia chủ giành ra được một khoảng đất bên hông cho cây xanh hay nơi để xe tiện nghi.

Xem ngay: Những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đẹp xiêu lòng với chi phí thấp

Mẫu 7: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu

Tầng lửng của thiết kế này có thể là thiết kế đúc hay được làm bằng gỗ, ván ép. Tùy vào diện tích mà sẽ có sự xếp đặt hợp lý không gian. Nếu rộng, tầng lửng phía trước có thể làm phòng khách, phòng làm việc; tầng lửng phía sau có thể làm gian bếp hay phòng ăn. Nếu nhà hẹp thì có thể tận dụng tầng lửng làm phòng ngủ đơn, phòng đọc sách hay phòng thờ.

Mẫu 8: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu kiểu mái lệch

Kiến trúc nhà mái lệch là sự cách điệu kiểu mái dốc truyền thống. Hơn nữa loại mái lệch với các mặt cắt không cân xứng nhưng lại gợi mở về một không gian kiến trúc với phong cách độc đáo. Ưu điểm của mái lệch chịu áp lực của gió bão, kết cấu bền chắc. Nhược điểm của loại mái này là dồn trọng lực không đều xuống phần móng nên cần tính toán kết cấu chịu lực hợp lý tránh bị lún, nghiêng.

Trên đây là 8 mẫu nhà 1 trệt 1 lầu đẹp hiện đại và tiết kiệm chi phí đáng xây dựng năm 2020 để bạn tiện tham khảo. Hy vọng với những gợi ý này của Youhomes, bạn sẽ có thêm ý tưởng trước khi bắt tay vào thiết kế nhà 1 tầng trệt, 1 tầng lầu.

Theo Youhomes (TH)

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (73 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam