Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Bất động sản khó giảm thêm, chuyên gia khuyên nhà đầu tư xuống tiền từ giờ và chờ thị trường “nhóm lửa” trở lại

Chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản đã đi qua thời kỳ khó khăn nhất, nhà đầu tư có thể xuống tiền tại thời điểm này.

Bất động sản khó giảm thêm, chuyên gia khuyên nhà đầu tư xuống tiền từ giờ và chờ thị trường “nhóm lửa” trở lại

button-tim-mua.svg

Mới đây, Viện Nghiên cứu và Đào tạo bất động sản Đà Nẵng tổ chức hội thảo Giải mã chính sách vĩ mô 6 tháng cuối năm 2023 và dự báo năm 2024, cơ hội, thách thức và giải pháp đối với doanh nghiệp. Tại hội thảo, TS Cấn Văn Lực - chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia cho rằng, thị trường bất động sản đã qua thời kỳ khó khăn nhất, nửa cuối năm nay, thị trường bất động sản sẽ phục hồi.

Lý giải về nhận định trên, ông Lực chia sẻ: “Đến thời điểm đó, độ ngấm chính sách sẽ phát huy hiệu quả, nhất là chính sách liên quan đến giảm lãi suất, những chương trình hỗ trợ từ Chính phủ như chính sách tài khóa tiền tệ. Thời gian này, đa số những vụ việc nợ trái phiếu đến hạn sẽ được đàm phán. Đặc biệt là thời điểm cuối năm, tất cả những dự thảo về Luật liên quan đến bất động sản sẽ được Quốc hội thông qua. Đồng thời, vào quý cuối năm, dự báo về đà phục hồi của kinh tế thế giới và Việt Nam rất rõ nét

Vì vậy, có thể nói thị trường bất động sản đã đi qua thời kỳ khó khăn nhất, đây là thời điểm các nhà đầu tư nên xuống tiền mua bất động sản”.

Chia sẻ về nhận định nên xuống tiền vào lúc này, ông Lực cho rằng, vào giai đoạn phục hồi, giá bất động sản sẽ khó giảm thêm, nếu giảm chỉ mức 3 - 5% coi như khuyến mãi. Bên cạnh đó, nguồn cung khan hiếm, trong khi nhu cầu phân khúc nhà ở thực vẫn rất lớn. Những người đã đầu tư vào nhà ở đất nền, biệt thự… là những người có tiền trước đây và họ chỉ bán khi đất lên giá nên khó có chuyện giảm, trừ một số người dùng đòn bẩy tài chính quá nhiều bây giờ bí bách.

Theo TS. Cấn Văn Lực, từ đầu năm đến nay lãi suất huy động giảm bình quân mức 1-1,4%, lãi suất cho vay cũng giảm mức độ tương tự. Những ngày vừa qua, lãi suất đã và đang giảm tiếp. Thủ tướng cũng đã yêu cầu Ngân hàng Nhà nước phấn đấu mặt bằng lãi suất giảm 1,5-2%.

“Nếu giảm 2% cả năm nay cũng là một thành công, bởi so với nước ngoài lãi suất còn hơi cao”, ông Lực cho hay.

Tuy nhiên, vị chuyên gia cho rằng, lãi suất chỉ là một vế của vấn đề, quan trọng là khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế thế nào, khả năng giải quyết những rào cản trên thị trường ra sao, pháp lý bởi có những dự án dù lãi suất giảm nhưng không vay được.

Tại đây, ông Nguyễn Đức Lập - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo bất động sản Đà Nẵng cũng chia sẻ: Những dự đoán về thời gian phục hồi đã được nói từ năm 2022. Tuy nhiên, phục hồi ở đây không là nghĩa là thị trường sẽ bùng nổ trở lại ngay, nóng ngay về giá, giao dịch. Mà giai đoạn phục hồi sẽ đến từ từ, ban đầu là thanh khoản, thị trường đã ấm hơn cách đây mấy tháng, so với thời kỳ băng giá.

Ông Lập cũng đồng tình với quan điểm nhà đầu tư nên mua bất động sản từ bây giờ, song tùy theo phân khúc loại hình sản phẩm, từng địa phương mà thị trường từng nơi sẽ khác nhau.

Chia sẻ thêm, vị này cho rằng: “Diễn tiến của thị trường bất động sản không có sự giống nhau trên cả nước mà mang tính khu vực, địa phương. Sự tăng trưởng phục hồi tùy theo phân khúc, loại hình sản phẩm, từng địa phương với tình trạng pháp lý tương ứng… nên sẽ không có một chuyên gia nào có thể dự đoán được thị trường bất động sản từng địa phương mà chỉ đưa ra những nhận định chung.

Còn với các nhà đầu tư phải phân tích rõ tình hình từng nơi với những đặc tính riêng để cân nhắc đầu tư. Đơn cử như trong dịch bệnh, có những phân khúc chết nhưng cũng có phân khúc rất sôi động”.

CafeF

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (1 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam