Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Bí kíp thuyết phục khách hàng khó tính cho nghề môi giới bất động sản

Trong bất cứ ngành nghề nào, dân sale cũng rất dễ gặp phải những khách hàng khó tính. Việc thuyết phục tập khách hàng này rút hầu bao là cả một thử thách nhất là đối với các sale BĐS (bất động sản).

Bí kíp thuyết phục khách hàng khó tính cho nghề môi giới bất động sản

button-tim-mua.svg

Đặc điểm của khách hàng khó tính

Nhóm khách hàng này thường có cá tính mạnh, họ rất hay để ý những chi tiết nhỏ nhặt. Họ thường rất đúng giờ có tu duy rõ ràng, không ưa những lời nịnh nọt, hoa mỹ. Thường họ sẽ có tâm lý khi người khác phản biện ý kiến của mình và đưa r những ý kiến đối lập. Nhóm này cũng thường rất giữ thể diện bản thân và rất mong muốn được người khác tôn trọng.

Đây là nhóm khách được dân sale BĐS đánh giá là khó phục vụ nhưng lại là nhóm khách hàng có tiềm năng cao hơn so với các nhóm khách hàng khác. Vì vậy việc tìm ra cách xử trí và tư vấn cho nhóm khách hàng này rất cần thiết để thúc đẩy doanh số.

Cách thuyết phục khách hàng khó tính cho dân sale BĐS

Để có thể thuyết phục nhóm khách hàng này đặt bút ký hợp đồng, hãy chú ý đảm bảo được những điều sau đây:

Luôn đúng giờ: Hãy luôn đúng hẹn với khách hàng, đừng bao giờ đến sau khách hàng dù chỉ là một phút. Bạn có thể cản thận đến trước, sắp xếp chỗ ngồi, lấy đồ uống cho khách hàng trước khi họ đến, điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy mình được trân trọng và chào đón.

Giữ gìn hình ảnh bản thân: Người môi giới bất động sản hãy cố gắng giữ cho mình một hình ảnh tươm tất và chuyên nghiệp khi giao tiếp với khách hàng. Tác phong phải luôn lịch sự, từ tốn, sẽ giúp cho khách hàng tin tưởng vào những lời tư vấn của bạn hơn.

Chú ý tiểu tiết: Môi giới hãy để ý những chi tiết nhỏ nhặt ví dụ như: Trời mùa đông lạnh, lấy trước cho khách hàng một cốc nước ấm, trời hè sắp xếp chỗ ngồi mát mẻ cho khách hàng, lấy khăn lau mồ hôi, hỏi han đường xá đi lại, …. Những hành động này sẽ giúp khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và chăm sóc tận tình, phần nào sẽ có thêm thiện cảm với bạn.

Tuân theo quy tắc: Ai cũng sẽ có những quy tắc của riêng mình, đặc biệt là những khách hàng khó tính. Có thể khách hàng sẽ đưa ra cho bạn những khung giờ đừng bao giờ gọi điện cho họ, hay đừng tìm họ tại nhà riêng,… Hãy cố gắng tuân thủ theo những quy tắc cá nhân mà khách hàng đã đưa ra để không làm họ cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng tới quyết định mua nhà của họ.

Không đưa ra những ý kiến trái ngược với khách hàng: Các sale BĐS có thể nắm thế chủ động trong buổi tư vấn là điều rất tốt nhưng cũng đừng vì quá tự tin mà đưa ra những ý kiến trái chiều, phản biện với khách hàng. Hãy nhớ rằng bạn chỉ là người tư vấn còn quyền quyết định vẫn nằm ở khách hàng, hãy tuân theo mọi mong muốn và yêu cầu của khách hàng, tất nhiên phải là những yêu cầu hợp lý.

Không ngắt lời khách hàng: Đây là điều tối kị khi tư vấn với khách hàng nhưng nhiều sale BĐS vẫn mắc phải. Ngắt lời khi khách hàng đang nói sẽ làm cho khách hàng có cảm giác họ không được tôn trọng. Hành động này sẽ rất dễ làm khách hàng phật ý và quyết định không mua nhà từ bạn nữa.

Có thể bạn quan tâm:

3 khó khăn môi giới BĐS thường gặp phải và cách xử lý

Luôn chân thành, giữ chữ tín: Chữ tín rất quan trọng trong mọi ngành nghề, bạn phải hức hiện tất cả những lời hứa hẹn hay ưu đãi mà bạn đã tư vấn cho khách hàng. Đừng bao giờ quay ngoắt 180 độ, sau khi khách đã xuống tiền đặt cọc. Việc bỏ cọc quyết định không mua nhà nữa là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Kể cả sau khi khách hàng đã mua nhà thành công, bạn vẫn nên giữ mối quan hệ nhất định với khách hàng, để có thể tiếp tục hợp tác khi họ có nhu cầu. Nếu bạn có quan hệ tốt, biết đâu khách hàng sẽ chính là người dẫn mối cho bạn, giúp bạn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng khác.

YouHomes mong rằng với bài biết này các nhà môi giới BĐS sẽ sớm rút ra cho mình những bài học để có thể chiều lòng được những thượng đế khó tính, nâng cao được doanh số bán hàng.

YouHomes

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (95 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam