Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Các phân khúc bất động sản sẽ có sự phân hóa lớn vào năm 2019

Chuyên gia kinh tế, TS. Đinh Thế Hiển dự báo, các nhà đầu tư sẽ phải đối diện nhiều rủi ro nếu không lựa chọn phân khúc phù hợp với nhu cầu đầu tư và khả năng tài chính.

Các phân khúc bất động sản sẽ có sự phân hóa lớn vào năm 2019

banner-news/ck-ban-pc.png

TS. Đinh Thế Hiển dự báo, phân khúc bất động sản trung bình ở những khu vực xa trung tâm, hạ tầng chưa tốt sẽ gặp khó khăn thanh khoản do giá không rẻ so với thu nhập của đối tượng mua. Đối với phân khúc căn hộ, căn hộ trung cấp ổn định, giá thứ cấp tăng nhẹ ở các dự án tốt; nhưng giảm ở một số sản phẩm căn hộ cao cấp. Mặc dù phân khúc căn hộ được xem là khó sinh lời so với các phân khúc khác nhưng do nhu cầu mua để ở và khả năng cho thuê nên phân khúc này ổn định hơn các phân khúc khác trong năm 2019.

Phân khúc trung cấp có mức giá hợp lý vẫn có nhu cầu tiêu thụ, những dự án trong khu vực gần trung tâm vẫn có khả năng tăng giá nhẹ do có nhu cầu mua để ở và cho thuê ổn định. Còn đối với phân khúc cao cấp sẽ giảm giá ở một số dự án do khó cho thuê "được giá" nên nhà đầu tư thứ cấp chấp nhận bán lỗ.


Bất động sản nghỉ dưỡng ở những vị trí tốt vẫn là kênh đầu tư giá trị tốt.

Đối với phân khúc nhà phố nội thành, TS. Hiển cho rằng, tại TP.HCM giá sẽ đi ngang, những căn nhà giá trị lớn có thể giảm nhẹ.

Phân khúc nhà phố nội thành được xem là có giá trị ổn định do nhu cầu để ở và cho thuê. Bên cạnh đó, lãi suất tăng, nhu cầu thuê nhà mặt phố đang gặp áp lực của cách thức kinh doanh online và trung tâm thương mại, sẽ khiến việc mua nhà phố để khai thác kinh doanh kém hiệu quả so với các năm trước đây.

Dự kiến, trong điều kiện Chính phủ vẫn thận trọng trong chính sách tiền tệ trong năm 2019 thì nhà phố nội thành sẽ cần một thời gian để có thể tăng giá hợp lý trở lại; do vậy phân khúc này chỉ thích hợp với những nhà đầu tư dài hạn và mua để ở.

Phân khúc nhà phố - đất nền dự án, chuyên gia kinh tế cảnh báo cần cẩn trọng với shophouse giá trị cao, nhà phố biệt thự ở những dự án có quy mô lớn khá xa trung tâm. TS. Hiển phân tích, phân khúc này đã tăng giá khá mạnh trong 2 năm qua, đặc biệt là shophouse của một số dự án giúp nhà đầu tư kiếm dòng tiền sinh lời tốt hơn mua căn hộ cho thuê.

Dự kiến năm 2019, với sự hạ nhiệt của thị trường bất động sản thì phân khúc nhà phố - biệt thự sẽ khó tăng giá, thanh khoản suy giảm, khiến những nhà đầu tư thứ cấp dễ thua lỗ khi ôm những shophouse – nhà phố tăng giá trong các năm trước. Trong trung hạn, nhà phố - shophouse ở các dự án quy hoạch – đầu tư tốt vẫn là các bất động sản có giá trị gia tăng. Tuy nhiên, với các dự án có quy mô lớn nhưng không có sự kết nối thuận tiện với khu vực dân cư hiện tại sẽ khó cho thuê, dẫn tới thanh khoản giảm, nhà đầu tư thứ cấp dễ thua lỗ.

L.Hương (TH)

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (82 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam