Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Có nên mua nhà trả góp? Cách mua nhà trả góp hiệu quả!

Hình thức mua nhà trả góp đang dần trở thành xu hướng mua nhà được nhiều gia đình lựa chọn bởi người mua không phải thanh toán ngay 100% giá trị của ngôi nhà. Đây là một giải pháp lâu dài và tối ưu.

Có nên mua nhà trả góp? Cách mua nhà trả góp hiệu quả!

button-tim-mua.svg

Nhà là tài sản lớn mà chúng ta đều mong muốn sở hữu và tích cóp, phấn đấu để có được nó. Khi đã tìm được một ngôi nhà phù hợp thì không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để thực hiện “mua đứt bán đoạn” ngôi nhà đó được. Đó là lý do hình thức mua nhà trả góp ra đời. Mua nhà trả góp là xu hướng mới được nhiều gia đình lựa chọn. Hãy cùng YouHomes khám phá những kinh nghiệm, cách mua nhà trả góp hiệu quả!

Mua nhà trả góp là gì?

Mua nhà trả góp là hình thức mua nhà mà theo đó người mua không cần thanh toán 100% số tiền trong một lần trả tại thời điểm mua mà có thể thanh toán theo kỳ hạn, là hình thức chia nhỏ khoản tiền cần thanh toán thành những gói nhỏ, và trả dần theo từng tháng cộng thêm mức lãi suất dựa trên thỏa thuận hợp đồng.

Mua nhà trả góp – Giái pháp an cư lâu dài và tối ưu

Thông thường, kỳ hạn mua trả góp là 1 năm, 3 năm, 5 năm, 7 năm,… tùy thuộc vào nhu cầu, khả năng tài chính trả trước và khả năng tài chính trả định kỳ. Đặc biệt, gói mua nhà trả góp trong những dự án chung cư của Vinhomes hỗ trợ thời hạn trả góp lên đến 35 năm.

Có nên mua nhà trả góp không?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra khi lựa chọn tổ ấm của mình. Sự xuất hiện của các vấn đề về rủi ro pháp lý, tài chính hay lãi suất khiến họ do dự về quyết định mua nhà trả góp. Vậy nên hay không việc mua nhà trả góp?

Câu trả lời là . Theo các chuyên gia bất động sản, thời điểm hiện tại được đánh giá là vô cùng hợp lý để mua nhà trả góp do mức giá bất động sản đã dần ổn định, mức lãi suất ngân hàng đang có xu hướng giảm và ngày càng có nhiều ưu đãi hơn trong việc mua nhà trả góp. Bên cạnh đó, mua nhà trả góp cũng đem lại rất nhiều lợi ích.

Bạn được sở hữu ngôi nhà riêng cho mình khi mua nhà trả góp

Không cần có sẵn số tiền lớn mới mua được nhà, bạn có thể sở hữu một căn hộ của riêng mình với số tiền chi trả theo định kỳ. Đồng nghĩa với việc đó, bạn có thể thỏa sức sáng tạo, quyết định mọi thứ về ngôi nhà của mình thay vì phải tuân theo những quy tắc về giờ giấc, sinh hoạt chung của nhà thuê, nhà trọ.

Mua nhà trả góp đem lại rất nhiều lợi ích

Dù mua nhà trả góp nhưng bạn vẫn được trải nghiệm đầy đủ các tiện ích của khu vực cũng như dự án đó như trường học, bệnh viện, phòng khám, siêu thị, các tiện ích nội khu,… đem lại một môi trường sống tốt hơn, lành mạnh hơn.

Mua nhà trả góp giúp bạn giảm đi gánh nặng về kinh tế

Thay vì chi trả những khoản phí đắt đỏ hàng tháng như tiền nhà, tiền điện, tiền nước, tiền gửi xe,…khi thuê nhà, vậy tại sao bạn không dùng chính khoản chi này chuyển thành tiền thanh toán định kỳ khi mua nhà trả góp? Sau một thời gian thanh toán, bạn sẽ hoàn toàn sở hữu căn nhà của mình.

Mua nhà trả góp có khả năng nhận ưu đãi lãi suất

Nhằm kích cầu cũng như tạo điều kiện cho người mua có cơ hội sở hữu nhà, căn hộ chung cư, các chủ đầu tư dự án thường liên kết với ngân hàng cho ra nhiều ưu đãi lãi suất khi mua trả góp. Một số chương trình ưu đãi thường thấy khi mua nhà trả góp ở các dự án như ưu đãi lãi suất năm đầu tiên, hoặc các gói vay ưu đãi, nhận được chiết khấu nếu mua trong thời gian định ra của chủ đầu tư, thường là 2–5% hay kéo dài các kỳ thanh toán nhằm giảm áp lực tài chính cho người mua nhà trả góp.

Tuy nhiên khi các gia đình trẻ nếu muốn vay tiền ngân hàng để mua nhà trả góp hàng tháng thì cần cân nhắc thật kỹ càng, dựa trên khả năng thu nhập, mức độ ổn định trong hiện tại và tương lai để có quyết định chính xác nhất.

Kinh nghiệm mua nhà trả góp hiệu quả

Ông cha ta có câu “an cư lạc nghiệp”, phải có nơi ở ổn định thì mới có thể xây dựng sự nghiệp mới vững vàng. Có lẽ vì thế mà nhiều người đang lựa chọn hình thức mua nhà trả góp để nhanh chóng “an cư”. Để việc mua nhà trả góp diễn ra thuận lợi, hiệu quả, không gặp những rủi ro không đáng có, YouHomes giới thiệu với bạn đọc 6 bước giúp mua nhà trả góp thành công, an toàn.

Bước 1: Xác định nhu cầu mua nhà

Không ai khác, bạn chính là người hiểu rõ nhất về nhu cầu cho ngôi nhà mà bạn mong muốn. Nhu cầu ấy dựa trên các yếu tố về vị trí địa lý của ngôi nhà, diện tích, hướng nhà, tiện ích nội khu,… Bạn có thể tự thu hẹp nhu cầu của mình dựa vào các tiêu chí mua nhà trả góp mà YouHomes đưa ra dưới đây:

YouHomes gợi ý các tiêu chí xác định nhu cầu mua nhà

Bước 2: Cân đối tài chính và so sánh giá nhà

Thật liều lĩnh nếu như bạn quyết định mua nhà trả góp mà không tính đến khả năng chi trả khoản vay đó. Sai lầm này chẳng những khiến cuộc sống của bạn mệt mỏi với sự gia tăng lãi suất mà còn kéo dài thời gian vay nợ. Ở bước quan trọng này, hãy vạch ra lộ trình trả nợ theo từng tháng để nắm rõ quá trình trả nợ trong tương lai. Ngoài ra, để giảm áp lực trả lãi, bạn nên huy động tài chính từ người thân, bạn bè,…để giảm tối đa số tiền vay ngân hàng.

Người mua nên cân đối tài chính và so sánh giá nhà trước khi mua nhà trả góp

Từ việc xác định khả năng tài chính, người mua xác định được tổng số tiền dự kiến cần để mua căn hộ. Lúc này, người mua cần tìm hiểu, lập danh sách các căn hộ có giá phù hợp với tiêu chí đề ra để so sánh. Tuy nhiên, nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể tham khảo trên những website bất động sản uy tín về giá các căn hộ cũng như so sánh giá nhà thực, mức giá thị trường chung của các căn hộ tương tự trong cùng phân khúc.

Bước 3: Xem xét uy tín của chủ đầu tư

Uy tín của chủ đầu tư là yếu tố quan trọng đối với việc mua nhà nói chung và mua nhà trả góp nói riêng. Bạn có thể đánh giá về chủ đầu tư dự án thông qua:

  • Lịch sử phát triển dự án
  • Chất lượng xây dựng công trình
  • Tiềm lực tài chính
  • Tiến độ cấp sổ hồng cho cư dân
  • Tham khảo ý kiến cư dân đang sống tại đó và xung quanh khu vực, dự án đó

Bước 4: Kiểm tra pháp lý dự án chung cư

Để giảm thiểu rủi ro khi mua nhà dưới hình thức trả góp, người mua cần quan tâm đến 3 yêu tố pháp lý như:

  • Giấy phép xây dựng
  • Văn bản chấp thuận đủ điều kiện bán của Sở xây dựng
  • Thư Bảo Lãnh của ngân hàng trong việc mua bán nhà ở hình thành trong tương lai

Đây là một trong những căn cứ bảo vệ quyền lợi cho người mua nhà. Hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra pháp lý dự án chung cư trước khi quyết định mua nhà.

Bước 5: Xác định gói vay ngân hàng tốt nhất

Đối với hình thức mua nhà trả góp, việc xác định ngân hàng vay, gói vay là điều không thể thiếu. Cần lựa chọn ngân hàng, xác định phương án vay và gói vay ngân hàng mua nhà trả góp phù hợp nhất. Khi lựa chọn các gói vay trả góp ưu đãi, cần chú ý đến lãi suất, thời hạn vay, thời gian ân hạn, lãi suất sau ân hạn và hình thức trả lãi.

Xem thêm:

3 Lý do nên vay mua nhà trả góp hôm nay thay vì đi thuê trọ

Vay 1 tỷ mua nhà chung cư: Mỗi tháng trả bao nhiêu lãi?

Bước 6: Chuẩn bị hồ sơ & chốt giao dịch

Trước quyết định cuối cùng của quá trình mua nhà, đặt bút ký hợp đồng, bạn cần đọc kĩ các điều khoản trong các bản hợp đồng về những quyền lợi cũng như nghĩa vụ của mỗi bên.

Trước khi chốt hợp đồng và tiến hành đặt cọc, bạn cần xem lại kỹ các bước trên từ việc xác định nhu cầu mua nhà, cân đối tài chính và so sánh nhà,…đến uy tín của chủ đầu tư, việc lựa chọn ngân hàng và gói vay ưu đãi hay hồ sơ giao dịch để lựa chọn căn hộ phù hợp nhất với nhu cầu.

Trên đây là những chia sẻ về hình thức mua nhà trả góp, những lợi thế cùng cách mua nhà trả góp hiệu quả. YouHomes hy vọng bạn đọc đã có những kiến thức, kinh nghiệm để mua nhà trả góp và sớm tìm được ngôi nhà ưng ý!

Trang Nguyễn

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (13 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam