Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Đừng bỏ lỡ công thức thiết kế nhà ở theo xu hướng mới

Hãy tham khảo cách thiết kế nội thất nhà ở theo xu hướng mới để có thể có những thiết kế riêng biệt, độc đáo bắt kịp xu hướng hiện đại cho căn nhà của bạn.

Đừng bỏ lỡ công thức thiết kế nhà ở theo xu hướng mới

button-tim-mua.svg

Thiết kế thi công nội thất phòng khách

Như chúng ta đã biết, phòng khách không chỉ đơn giản là nơi gặp gỡ, trò chuyện của mọi người, là nơi đầu tiên khách quý đặt chân vào ngôi nhà nên việc gia chủ đầu tư kĩ lưỡng cho phòng khách nhà mình cũng là điều dễ hiểu. Hay nói cách khác, phòng khách chính là bộ mặt của cả căn nhà.

Xu hướng phát triển của phòng khách hiện đại, nó không chỉ ở các tòa nhà cao ốc, mà còn dần phổ biến hơn ở nhà riêng, biệt thự hay các chung cư.Không giống với những phong cách khác, thiết kế nội thất phòng khách đẹp theo phong cách hiện đại có phần đơn giản hơn, bớt rườm rà hơn, song vẫn thể hiện được sự tinh tế và trang nhã của cả căn phòng.

Đặc điểm chung của những căn phòng khách thiết kế theo phong cách hiện đại chính là những bộ ghế sofa. Ngày nay, có rất nhiều hãng sofa nổi tiếng cho bạn lựa chọn. Sofa bằng vải được nhận rất nhiều sự lựa chọn bởi sự trang nhã của nó cũng như hợp với túi tiền của bạn. Ngoài ra, tấm thảm dưới bộ sofa vừa tạo cảm giác bồng bềnh cho căn phòng, vừa tăng thêm độ sang trọng, tinh tế cho căn phòng. Kệ tivi cũng là một lựa chọn cần thiết cho phòng khách nhà bạn, kệ tivi có thể được làm từ gỗ công nghiệp, hay ván MDF,... Nó sẽ đảm bảo cho bạn có được một căn phòng khách đơn giản mà hiện đại.

Tông màu chủ đạo chúng ta thường thấy ở phòng khách hiện đại là màu xám, hay màu trắng. Đây là màu mà thể hiện rõ nhất sự sang trọng và sự cá tính của gia chủ. Sẽ rất tuyệt nếu bạn biết kết hợp giữa những mảng màu tối khác nhau sẽ tôn lên vẻ sang trọng, phá cách cho căn phòng của bạn.

Đối với thiết kế phòng bếp

Phòng bếp là một trong những không gian quan trọng không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt. Đây là nơi sinh hoạt và tụ tập của các thành viên trong mỗi bữa cơm ngon, sau một ngày lao động và học tập mệt nhọc. Thiết kế phòng bếp sao cho hiện đại đang trở thành xu hướng cũng như yêu cầu của mỗi gia đình.

Yếu tố phong thủy đã trở thành một trong những yêu cầu thiết yếu trong thiết kế kiến trúc cũng như thiết kế nội thất. Thiết kế và sắp đặt nội thất phòng bếp theo phong thủy sẽ giúp cho gia chủ có một không gian sinh hoạt không chỉ đảm bảo về yếu tố công năng, thẩm mỹ mà còn đảm bảo cả vị trí và hướng lắp đặt. “Nhất vị, nhì hướng” nếu được đảm bảo, sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn và có cuộc sống tốt hơn.

Sắp xếp nội thất hợp lý, khoa học là một trong những yêu cầu cơ bản của phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Để có một thiết kế phòng bếp hiện đại bạn nên quan tâm tới 2 khu vực sau: Khu tam giác bếp: khu lưu trữ – khu nấu ăn – khu dọn dẹp và khu bồn rửa và khu nấu nướng phải được thiết kế và lắp đặt vị trí gần nhau.

Mỗi không gian kiến trúc có những đặc điểm riêng về diện tích, mặt bằng không gian. Muốn có một thiết kế phòng bếp hiện đại, trước hết bạn phải nắm rõ về mặt bằng không gian diện tích căn nhà, để lên ý tưởng lựa chọn những kiểu hệ tủ bếp sao cho phù hợp và khoa học. Hiện nay có khá nhiều hệ tủ bếp cho bạn lựa chọn với kiểu dáng hình chữ I, chữ U, chữ L .

Ánh sáng có thể lấy từ 2 nguồn chính là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng hệ thống điện. Phòng bếp nên được đặt gần cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên và lưu thông không khí, kết hợp với hệ thống hút mùi để thanh lọc không khí và hạn chế mùi thức ăn.

Xem thêm: Xám - Gam màu tuyệt vời trong thiết kế nội thất
Căn hộ 2 phòng ngủ trở nên sang trọng nhờ thiết kế nội thất
Sang trọng căn hộ có thiết kế nội thất đen trắng

Thiết kế thi công nội thất phòng ngủ

Vị trí – hướng cửa: cửa phòng ngủ cần tránh đối diện cửa bếp, cửa nhà tắm, tránh trực diện với cửa ra vào chính trong nhà. Chọn đặt ở hướng tốt theo bát trạch tùy mệnh của gia chủ.

Màu sơn: nên có màu nhã nhặn. Có một điểm quan trọng trong thiết kế phòng ngủ cho cặp đôi là, dù bạn có thích màu hồng đến mức độ nào cũng không nên sơn màu hồng cho phòng ngủ của vợ chồng, đặc biệt là vợ chồng mới cưới. Vì theo phong thủy, màu hồng có thể gây rạn nứt tình cảm. Tốt nhất là sử dụng các màu nhã và mát mắt như xanh biển nhạt, xanh lá cây,…

Vị trí giường ngủ: nên đặt giường ở vị trí có thể quan sát bao quát toàn bộ căn phòng bởi điều này sẽ tạo nên sự an tâm cho gia chủ, khiến giấc ngủ ngon hơn. Đặc biệt, giường không nên được kê sát tường phòng tắm hoặc đối diện cửa phòng tắm vì theo phong thủy, phòng tắm thuộc hệ Thủy. Giường ngủ tuyệt đối không được đặt dưới xà ngang trong phòng, nếu có vì đây là yếu tố đại hung, sẽ gây nguy hiểm cho gia chủ.

Hướng đầu giường: theo phong thủy, đầu giường không nên được đặt đối diện cửa ra vào bởi đây là khu vực nhiều người qua lại. Ngoài ra chúng ta cũng không nên kê đầu giường đối diện với nhà vệ sinh hay phòng tắm vì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ về lâu dài.

Đèn ngủ: theo phong thủy, đèn phòng ngủ chỉ nên là các loại đèn có thiết kế đơn giản với ánh sáng vừa đủ cho căn phòng.

Gương: tuyệt đối không để gương đối diện đầu giường vì sẽ gây nên trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung cho gia chủ. Nếu thật sự muốn đặt gương trong phòng ngủ, vị trí tối ưu nhất chỉ có thể là ngay trên đầu giường.

Đối với phòng tắm

Gần với thiên nhiên: thường đặt ở khoảng thông tầng hay khoảng sân sau nhà. Thông qua các cửa sổ hay khoảng không phía trên, nhà tắm lúc này sẽ tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Trang trí thêm cỏ cây, hoa lá để tăng vẻ đẹp cho phòng tắm, thư giãn tối đa.

Tạo hiệu ứng không gian rộng nhờ kính trong suốt: giữa phòng tắm và tiểu cảnh bên ngoài, hay giữa phòng tắm với phòng ngủ Có thể ngắm cảnh trong khi tắm hoặc làm phòng ngủ của mình trông rộng hơn.

Nội thất chất lượng, hiện đại: với thiết kế thẩm mỹ cao, tạo ấn tượng, sáng bóng và sạch sẽ Giá tham khảo bồn tắm 12 – 17 triệu đồng, bồn rửa mặt, bồn vệ sinh khoảng 800.000 – 4 triệu đồng mỗi bộ

Các khoảng trống để mắt thư thái: tường phòng tắm nên được ốp gạch men, vừa có tác dụng chống thấm, ngăn không cho nước thấm vào tường, làm ẩm mốc và hỏng tường Không nên bày biện quá nhiều vật dụng, thay vào đó nên tạo các khoảng trống cần thiết, tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi và thoải mái hơn.

Phân khu khô và ướt, đó là chỗ vệ sinh và chỗ tắm: đối với mặt sàn thì chênh lệch độ cao sàn, màu sắc khác nhau, chất liệu khác nhau (sàn gỗ cho khu vực khô, sàn gạch cho khu vực ướt) Về vách ngăn: kính, rèm kéo, cửa lùa…

Phòng xông hơi thư giãn: với phòng xông hơi ướt: làm bằng kính cường lực chịu nhiệt tốt và khó vỡ hoặc gạch men áp tường. Còn đối với phòng xông hơi khô: làm bằng gỗ thông đã qua xử lý nên chịu được nhiệt độ cao. Kiểu dáng ấm cúng, cổ điển.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (57 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam