Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Hà Nội: Khởi tố giám đốc lừa đảo môi giới mua bán nhà ở xã hội

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đang điều tra vụ án Ngô Minh Hưng (SN 1981), Giám đốc Công ty TNHH phát triển nhà Phú Hưng, can tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hà Nội: Khởi tố giám đốc lừa đảo môi giới mua bán nhà ở xã hội

button-tim-mua.svg

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tháng 11-2016, Ngô Minh Hưng thành lập Công ty TNHH phát triển nhà Phú Hưng (trụ sở tại tầng 4 tòa nhà 319 BQP, số 63 Lê Văn Lương, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản.

Từ tháng 12-2016 đến tháng 1-2019, Ngô Minh Hưng đã quảng cáo trên mạng Internet về việc có thể tư vấn cho khách hàng có nhu cầu mua bán căn hộ tại các dự án nhà ở xã hội và nhà ở tái định cư. Đối với khách có nhu cầu mua nhà ở xã hội, Hưng giới thiệu có mối quan hệ với các chủ đầu tư, có khả năng giúp khách làm việc thẳng với chủ đầu tư để ký hợp đồng mua bán, vào tên trực tiếp hoặc làm việc với người thuộc diện được mua nhà ở xã hội để mua lại suất mà họ bốc thăm được.

Đối với người có nhu cầu mua nhà tái định cư, Hưng giới thiệu bản thân có thể liên hệ với người được bố trí tái định cư để làm thủ tục cho khách ký hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, ủy quyền định đoạt căn hộ thuộc diện tái định cư.

Sau đó, Hưng soạn thảo các hợp đồng đặt cọc với cam kết thời hạn cụ thể về việc sẽ giúp khách hàng ký được hợp đồng mua bán nhà và sẵn sàng chịu phạt hợp đồng từ 10%-50% tiền đặt cọc. Tuy nhiên sau đó, Ngô Minh Hưng không thực hiện đúng như cam kết mà dùng tiền nhận đặt cọc để chi tiêu cá nhân và trả một phần cho khách hàng.

Cơ quan CSĐT đã tiếp nhận đơn tố giác và ghi lời khai của 62 người bị hại, làm rõ Ngô Minh Hưng đã thu tổng số tiền đặt cọc trên 7,2 tỷ đồng của khách hàng đặt mua nhà tại 5 dự án mà Hưng thông tin gồm: Dự án Tái định cư A0 Hoàng Cầu, dự án nhà ở 282 Nguyễn Huy Tưởng, dự án nhà ở CBNV Ban Cơ yếu Chính phủ, dự án chung cư 43 Phạm Văn Đồng và dự án Tái định cư N01-D17 Duy Tân.

Xem thêm: Ai sẽ được thuê nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật?

Tại cơ quan điều tra, Ngô Minh Hưng thừa nhận mặc dù biết rõ các căn hộ thuộc diện nhà ở xã hội không được phép chuyển nhượng, mua bán nhưng vẫn quảng cáo có mối quan hệ với chủ đầu tư để tạo lòng tin, thu tiền của bị hại.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Ngô Minh Hưng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Để tiếp tục mở rộng vụ án, xử lý đối tượng theo pháp luật, Cơ quan điều tra đề nghị ai là bị hại của Ngô Minh Hưng, liên hệ điều tra viên Ngô Xuân Bách, Đội 10 Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội để trình báo và giải quyết. Địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; điện thoại: 098996.1989.

Theo cafef

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (43 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam