Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Kinh nghiệm mua nhà: Nên mua chung cư hay nhà đất?

Nên mua chung cư hay nhà mặt đất, mỗi lựa chọn sẽ đem lại cho bạn những lợi ích khác nhau. Căn cứ vào tầm quan trọng của các yếu tố với bạn để đưa ra quyết định nên mua chung cư hay nhà đất bạn nhé.

Kinh nghiệm mua nhà: Nên mua chung cư hay nhà đất?

button-tim-mua.svg

Người xưa có câu “An cư lạc nghiệp”, đối với mỗi người dân Việt Nam thì việc sở hữu một ngôi nhà có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi nhà là tài sản quý báu của mỗi người. Do đó, quyết định mua nhà là một trong những quyết định quan trọng nhất mà mỗi chúng ta đều cần cân nhắc, suy tính cẩn thận, kỹ lưỡng.

Với một khoản ngân sách và nhu cầu muốn mua nhà? Bạn băn khoăn chưa biết nên mua chung cư hay mua nhà đất? Cùng tham khảo những phân tích, đánh giá dưới đây của YouHomes để đưa ra được quyết định đúng đắn nhất cho mình.

Ưu điểm và nhược điểm khi mua căn hộ chung cư

Ưu điểm khi mua căn hộ chung cư

  • Với những tiện ích và dịch vụ hiện hữu đem đến khi bạn sống trong một căn hộ từ cấp trung đến cấp cao có hạ tầng tương đối đồng bộ. Những quán cafe, nhà hàng, siêu thị, công viên đầy cây xanh, khu vui chơi dành cho trẻ em, trường học, ngân hàng, tiệm thuốc, hồ bơi, sân tennis, phòng tập gym, sân bóng đá, biển hồ, hồ cảnh quan,…
  • Tất cả các căn hộ đều cùng nằm trên một mặt bằng chung, bạn không cần lo phải leo cầu thang, muốn lên hay xuống đều có tháng máy.
  • An ninh sẽ được thắt chặt 24/24 với thẻ ra vào, bảo vệ, trông coi xe, hệ thống camera hiện đại,… Đối với những gia đình có con nhỏ thì căn hộ chung cư sẽ là sự lựa chọn hợp lí. Vì ở đây có khu vui chơi dành cho con trẻ, các bé sẽ được tiếp xúc với các bạn cùng trang lứa với mình trong một không gian trong lành, thoáng mát, rộng lớn, hơn hết là là có sự an toàn.

  • Đặc biệt nếu bạn chọn cho mình một căn hộ nằm ở tầng cao, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp, không khí trong phòng sẽ luôn thoáng đãng, mát mẻ, trong lành, thích hợp cho việc giảm stress, thư giãn sau những giờ làm việc vất vả,…Sống trong căn hộ chung cư bạn sẽ không có những mối lo về muỗi, mối mọt, ruồi, chuột bọ,…
  • Đối với những ai có nhu cầu muốn mua căn hộ chung cư nhưng trong tài khoản của bạn chưa đủ thì đừng lo. Bởi vì ngân hàng sẽ cho bạn vay vốn, việc mua căn hộ sẽ đơn giản và dễ dàng hơn. Với các dự án có những chủ đầu tư uy tín có thể đảm bảo giá trị cho khách hàng của mình vay lên đến 35 năm. Hoặc bạn có thể dễ dàng thu xếp tiền dần với việc chia nhỏ từng khoản rồi đóng khi bắt đầu xây dựng nền móng.

Nhược điểm khi mua căn hộ chung cư

  • Căn hộ chung cư sẽ luôn được quản lý chặt chẽ. Nếu bạn muốn xây dựng hay sửa sang gì cũng phải cần có sự chấp thuận của Ban quản lý tòa chung cư. Nhiều lúc vì lí do bất đắc dĩ mà ta cần sửa chữa ngay nhưng chưa có được sự đồng ý của Ban quản lý sẽ gây ra khó chịu, bức xúc.
  • Hạ tầng xã hội cần phải đồng bộ. Cư dân sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày nếu tòa nhà chỉ là một chung cư trơ trọi. Ví dụ như: Bạn chắc chắn sẽ không muốn đi một quãng đường xa chỉ để mua một gói mì,…

  • Bạn sẽ phải nhường nhịn, tạo điều kiện cho nhau vì lí do ở chung với nhiều hộ gia đình nhau trong một tòa nhà. Chẳng hạn như, không may khi nhà ở tầng dưới bị dột, họ suốt ngày đòi vào nhà bạn để tìm hiểu nguyên nhân thì bạn cũng phải thông cảm đồng ý tạo điều kiện thuận lợi cho họ. Do điện nước chung nên khi sửa chữa sẽ rất khó khăn, phức tạp.
  • Đến vấn đề gửi xe, bạn phải phụ thuộc vào bảo vệ. Nếu bạn đi về khuya, trong khi ấy bảo vệ lại đi đâu mất bạn sẽ không tìm được vị trí gửi xe. Xe cộ để trong nhà xe chung sẽ không thể tránh khỏi xe bạn có thể bị trầy xước.
  • Vì ở chung với nhiều hộ gia đình, nên nếu việc cách âm không tốt, gia đình bạn sẽ dễ bị ảnh bởi những tiếng ồn, tạp âm khó chịu. Đặc biệt nếu nhà họ có trẻ nhỏ
  • So với nhà đất thì giá căn hộ chung cư thường tăng chậm hơn. Do đó cần suy nghĩ kĩ càng khi lựa chọn đầu tư vào chung cư, bởi có thể đó không phải là sự lựa chọn khôn ngoan.

Ưu điểm và nhược điểm khi mua nhà đất

Ưu điểm khi mua nhà đất

  • Nhận được sổ đỏ ngay, có tính an toàn cao.
  • Có thể xây dựng, thiết kế bất cứ kiến trúc nào mà bạn thích.
  • Gia đình bạn có thể tự do, thoải mái làm điều bạn thích một cách thoải mái. Bạn có thể dễ dàng sửa sang, cơi nới,...

  • Không phải chi trả như phí bảo trì, phí vệ sinh, phí thang máy, ánh sáng, bảo vệ, gửi xe, cây xanh,…
  • Nếu nhà có điều kiện mua đất rộng, bạn có thể có khu vườn xinh đẹp riêng của riêng mình.
  • Nhà đất có tính riêng tư hơn so với chung cư.
  • Khi giá cả nhà đất thường có thể dễ dàng tăng theo thời gian hoặc giữ giá tốt hơn nhiều so với chung cư cao tầng. Rất nhiều trường hợp giá nhà đất tăng gấp vài lần còn chung cư thì chỉ đứng im hoặc tăng không đáng kể.

Nhược điểm khi mua nhà đất

  • Tọa lạc tại một khu vực, giá đất thường đắt gấp ba lần, gấp bốn năm lần so với giá căn hộ chung cư.
  • Nếu chọn giá tiền như căn hộ chung cư thì vị trí nhà ở riêng có thể xa trung tâm. Nên các tiện ích hay dịch vụ thường nằm rất ít hoặc rất xa nhà ở.

  • Xung quanh nhà thường không nhiều tiện ích bằng khu chung cư: Trường học, khu vui chơi giải trí, bệnh viện,…
  • Đôi khi dân trí xung quanh nhà hơi thấp sẽ khiến bạn phải thấy đau đầu, khó chịu.
  • Ngõ ngách nhiều, hẻm bé khó di chuyển, rất dễ ảnh hưởng đến thời. Chỗ để xe chật hẹp nếu nhà có tiệc tùng mà đông người đến chơi.
  • Nếu có ô tô có thể sẽ bất tiện khi phải kiếm chỗ gửi xe, hay chỗ gửi xa nhà và bạn phải đi bộ về.

Xem thêm:

[Góc tư vấn] Chọn mua chung cư hay nhà riêng mặt đất?

[Góc Tư Vấn] Với 2 tỷ nên chọn mua chung cư hay nhà đất?

Nên mua nhà đất hay căn hộ chung cư

Bạn đã có câu trả lời của mình chưa?

YouHomes - Nên mua chung cư hay nhà đất?

Hãy tham khảo thêm một số lời khuyên của YouHomes để chắc chắn hơn về quyết định của mình nhé!

Tại sao nên chọn mua chung cư thay vì nhà đất?

- Cơ sở hạ tầng đầu tư đồng bộ

Các dự án căn hộ chung cư thường được xây dựng tích hợp với nhiều tiện ích và quy mô lớn mang lại thuận tiện tối đa cho gia đình bạn.

- An ninh đảm bảo

Ở chung cư bên cạnh tiện nghi, vấn đề an ninh luôn được đảm bảo và thắt chặt với đội ngũ bảo vệ 24/24 cùng camera an ninh theo dõi.

- Không gian thiết kế thoáng đãng với cây xanh

Trong khuôn viên các dự án căn hộ chung cư đều được chú trọng tạo dựng không gian cây xanh. So với nhà mặt đất đặc biệt là các ngôi nhà trong ngõ chỉ có một mặt thoáng thì ở nhà chung cư là sự lựa chọn hơn cả với thiết kế ánh sáng tự nhiên đa chiều mang tới không gian thoáng đãng, thoải mái.

- Môi trường văn minh cho trẻ phát triển toàn diện

Với những gia đình có con nhỏ, ở nhà chung cư không chỉ an toàn, hiện đại mà còn là nơi để trẻ giao tiếp và lớn lên trong môi trường văn minh. Nhà mặt đất trong ngõ hẻm chật chội không có sân vườn cho trẻ vui chơi thì chung cư với sân vui chơi sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ phát triển.

- Giá cả khi mua chung cư

Ưu thế về giá cũng như hình thức thanh toán linh hoạt rất phù hợp với các hộ gia đình trẻ, hộ gia đình có mức thu nhập trung bình khá.

Tại sao bạn nên mua nhà đất thay vì mua căn hộ chung cư?

Nếu mua nhà ở với mục đích thực là để ở trong hiện tại thì nhà đất hay chung cư đều là sự lựa chọn tốt. Tuy nhiên bạn nên suy tính kỹ hơn và dài hơn về lợi thế về giá trị, tiềm năng sinh lời về sau:

- Quyền sở hữu khi mua căn hộ chung cư hạn chế hơn so với mua nhà mặt đất

Khi mua căn hộ chung cư bạn chỉ có quyền sở hữu riêng biệt với phần diện tích bên trong căn hộ của mình còn những phần chung như cầu thang, hành lang, nhà để xe, địa sảnh, sân chơi,.. bạn có quyền sử dụng nhưng không thể cơi nới hay bán nó đi. Với nhà mặt đất khi mua bạn sẽ được quyền sở hữu toàn bộ phần diện tích đất bao gồm cả các công trình xây dựng trên mảnh đất đó, tức không bị giới hạn như việc mua chung cư.

- Về lâu dài mua căn hộ chung cư không có giá trị bằng mua nhà mặt đất

  • Xét cụ thể khi mua căn hộ chung cư

Thực tế giá trị hao mòn tài sản và xuống cấp của chung cư là rất lớn. Chưa kể tới tình việc các công ty bất động sản liên tục tung sản phẩm mới với truyền thông quảng cáo hấp dẫn lôi cuốn người mua lựa chọn mua nhà mới xây. Vì thế lâu dài căn hộ chung cư cũ sẽ khó bán hơn so với nhà mặt đất, nếu bạn được khả năng mất giá cũng rất lớn.

Mua căn hộ chung cư cũng bị hạn chế về mục đích sử dụng. Nếu như là chủ sở hữu căn hộ dù bạn có thể tự mở hay cho người khác thuê nhưng không thể kinh doanh các hình thức khác như quán cafe hay tiệm ăn, karaoke,... bởi hình thức kinh doanh này không được cho phép trong tòa nhà chung cư.

  • Đối với mua nhà mặt đất

Xét về phương diện kinh tế nhà đất mang tới giá trị cao hơn nhà chung cư. Vì thế cùng lượng tiền bỏ ra, mua nhà đất mặt chính là câu trả lời cho thắc mắc nên mua chung cư hay nhà đất,…

Mua nhà đất bạn không chỉ có quyền sở hữu toàn bộ diện tích đất và tài sản gắn liền với đất mà bạn còn có thể thoải mái xây dựng, cơi nới theo ý thích của mình. Điểm quan trọng nhất chính là nhà đất mang tới giá trị thực rất lớn. Về lâu dài loại hình bất động sản này luôn tăng theo thời gian bởi bản chất việc tăng giá không nằm ở giá trị ngôi nhà mà do giá trị của mảnh đất khiến tăng lên.

Trên thực tế đã minh chứng cho những mảnh đất có thể tăng gấp 10 thậm chí 20 lần so với giá cũ vì thế giá trị ngôi nhà đất tăng lên nhanh gắn liền với giá trị mảnh đất tăng.

Cho dù bạn không phải là nhà đầu tư nhưng việc bán nhà đất sau nhiều năm sinh sống cũng sẽ đem tới lợi ích và giá trị cao hơn so với mua chung cư.

Để đảm bảo về môi trường sống và hạ tầng xã hội cũng như các tiện ích thì chung cư có ưu điểm tốt hơn rất nhiều tuy nhiên mỗi lựa chọn đều có những ưu nhược điểm riêng và quan trọng là bạn chọn được căn nhà phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ví dụ như: Những gia đình trẻ, cần những tiện ích, không gian sống hiện đại, năng động thì căn hộ chung cư sẽ là lựa chọn phù hợp, an ninh đảm bảo và môi trường an toàn cũng như nhiều tiện ích để có thể.

Tóm lại việc nên mua chung cư hay nhà đất phụ thuộc vào rất nhiều tiêu chí của từng đối tượng nhu cầu khác nhau. Hãy đưa ra các tiêu chí và so sánh, cân nhắc chúng trên cả 2 loại hình này để đưa ra quyết định nên mua chung cư hay nhà đất chính xác nhất. YouHomes chúc bạn sớm tìm được nơi an cư thích hợp!

Trang Nguyễn

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (4 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam