Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Kinh nghiệm vàng không thể bỏ qua khi mua nhà trả góp

Nhiều người đã rơi vào cảnh tiền mất tật mang khi mua nhà do thiếu kinh nghiệm hiểu biết. Để tránh những sai lầm không đáng có, hãy tìm hiểu ngay những kinh nghiệm vàng khi mua nhà trả góp sau nhé!

Kinh nghiệm vàng không thể bỏ qua khi mua nhà trả góp

button-tim-mua.svg

Hiện nay mua nhà trả góp là một phương án giải quyết bài toán kinh tế tốt nhất cho những hộ gia đình chưa có đủ điều kiện tài chính. Tuy nhiên, làm sao để vừa có được nhà đẹp lại vừa không phải “mất tiền oan” từ những chi phí phát sinh và áp lực trả lãi suất ngân hàng lại không phải là vấn đề đơn giản đối với những người lần đầu mua nhà. Bài viết sau đây sẽ mách bạn một số kinh nghiệm cho người mua nhà trả góp để không phải nuối tiếc về sau.

Khi mua nhà trả góp, để quá trình mua bán diễn ra an toàn, có được căn nhà ưng ý, người mua cần chú ý những vấn đề dưới đây:

Tính toán khả năng tài chính trước khi mua nhà trả góp

Chắc chắn bất cứ gia đình nào khi muốn mua nhà trả góp thì điều quan trọng nhất cần phải xét đến đó chính là vấn đề tài chính của mình. Đây là yếu tố tiên quyết để xác định bạn có thể mua được một căn nhà như thế nào? Bởi, nếu tìm kiếm một căn giá quá cao bạn sẽ khó có khả năng trả nợ và dẫn đến rủi ro khiến “tiền mất tật mang” trong tương lai.

Chính vì vậy, khi mua nhà trả góp người mua cần xác định số tiền tích lũy hiện có của mình là bao nhiêu?
Những nguồn tài chính của bạn sẽ là:

  1. Số tiền tiết kiệm mà bạn đang có, khoản thu nhập hằng tháng của gia đình hoặc cá nhân sau khi đã được trừ đi toàn bộ những khoản chi phí sinh hoạt trong tháng.
  2. Phần vốn mà bạn được người thân hỗ trợ để mua nhà với việc cho vay không lãi hoặc áp dụng mức lãi suất nhưng bằng hoặc thấp hơn so với lãi suất của ngân hàng.
  3. Khoản tiền mà bạn chắc chắn sẽ làm được sau khi đã mua nhà trả góp.

Xác định khả năng tài chính khi quyết định vay mua nhà trả góp.

Để phòng khi mất khả năng chi trả bạn chỉ nên vay khoản tiền mua nhà trả góp tối đa là 20 - 30% giá trị của căn nhà. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc cộng hai khoản tài chính thứ nhất và thứ hai của nó cao hơn hoặc bằng khoản cuối cùng thì khi đó bạn mới nên mua nhà trả góp.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ cho vay mua nhà với thủ tục đơn giản - dễ dàng

Chọn dự án phù hợp khi vay mua nhà trả góp

Những điểm cần lưu ý nhất khi chọn dự án là:

Vị trí và tiện ích

Vị trí và tiện ích ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại và chất lượng cuộc sống hàng ngày của bạn. Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện hiện tại để chọn nhà phù hợp. Nên ưu tiên chọn những nơi gần với chỗ làm việc, đường đi thuận lợi, gần các khu trung tâm, dễ dàng di chuyển đến các quận lân cận.

Bên cạnh đó, nên xem xét đến các tiện ích nội khu cũng như xung quanh dự án như siêu thị, nhà hàng, trường học, bệnh viện,… Ngoài ra, cũng cần để ý đến vấn đề an ninh khu vực, môi trường xung quanh tránh gần nhà máy, nơi ồn ào, ô nhiễm.

Quan tâm đến các tiện ích nội khu và tiện ích xung quanh căn nhà.

Ngôi nhà chưa đẹp có thể sửa lại trong tương lai nhưng vị trí thì không thể thay đổi trừ khi bán đi và mua nhà nơi khác.

Giá cả và tiến độ thanh toán

Nếu đã lên kế hoạch mua nhà trong khoảng tiền đã tính từ trước thì nên căn cứ theo đó để làm cơ sở chọn nhà có giá phù hợp. Chú ý đến hình thức và các đợt thanh toán sao cho thuận lợi với chu kỳ thu nhập hàng tháng và khả năng tài chính.

Thông tin dự án

Trên thực tế, không ít gia chủ mua nhà trả góp thấy hối hận với quyết định của mình. Lý do khiến họ không hài lòng chủ yếu xuất phát từ việc không tìm hiểu kỹ thông tin dự án.

Cần tìm hiểu kĩ càng về chủ đầu tư và dự án.

Trước khi mua nhà trả góp, bạn nên tìm hiểu chủ đầu tư có uy tín hay không? Chậm tiến độ hoặc dự án treo, bỏ hoang, bán nhà tính giá bằng đô, góp vốn một giá, khi lên hợp đồng một giá, chất lượng căn nhà không đảm bảo, thu phí giá cao… Do đó, trước khi quyết định vay vốn mua nhà, bạn phải tìm hiểu kĩ về chủ đầu tư và dự án.

Tham khảo thêm Dự án có chủ đầu tư uy tín TẠI ĐÂY

Xem xét thiết kế căn nhà trước khi mua nhà trả góp

Thiết kế là yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua nhà, thiết kế đơn giản, tận dụng tối đa diện tích và công năng của từng phòng, có phù hợp với những thành viên trong gia đình hay chưa? Phòng ốc bố trí ra sao? Hướng nhà như thế nào?… Khai thác triệt để view nhìn, hướng gió, ánh sáng để tiết kiệm được chi phí chi trả trong quá trình sử dụng.

Đọc kỹ hợp đồng mua bán nhà, góp vốn khi tiến hành vay mua nhà trả góp

Trước khi tiến hành vay mua nhà và giao dịch, bạn hãy kiểm tra hợp đồng mua bán nhà thật kỹ. Bạn nên phân tích và đặc biệt chú ý những điểm sau:

  • Giá cả phải rõ ràng: Ấn định ở một giá nào đó, thanh toán ở những mốc thời gian rõ ràng. Tránh trường hợp chủ đầu tư tăng giá sau khi kí hợp đồng cũng như mốc thanh toán không phù hợp với khả năng tài chính của bạn. Nếu không phù hợp, bạn hãy đề nghị chủ đầu tư sửa đổi điều khoản này cho phù hợp với bạn, bạn nên nhớ là làm rõ mọi chuyện trước khi ký hợp đồng đừng để đặt cọc rồi quay lại thương lượng sẽ xảy ra rất nhiều phiền phức.

Kiểm tra kĩ các điều khoản trong hợp đồng.

  • Kiểm tra tính pháp lý của căn nhà: Bạn nên yêu cầu chủ đầu tư cho xem và xin 01 bản copy về giấy phép pháp lý liên quan (giấy phép đầu tư xây dựng). Tránh tình trạng dở khóc dở cười vì dự án bị thu hồi và các yếu tố pháp lý khác.
  • Hỗ trợ tài chính: Khi mua nhà trả góp, cần sự trợ giúp của chủ đầu tư về thủ tục vay vốn ngân hàng. Bạn nên hỏi kỹ lưỡng những giấy tờ cần thiết, xem liệu mình có đủ điều kiện vay không? Lãi suất là bao nhiêu? Để tránh trường hợp xong mọi thủ tục mà lại gặp rắc rối trong vấn đề vay vốn.

Trên đây là những kinh nghiệm vàng với những ai đang có ý định mua nhà trả góp, hi vọng sẽ giúp bạn có được những kiến thức hữu ích để tránh gặp phải rủi ro dẫn đến “tiền mất tật mang” khi mua nhà. YouHomes chúc bạn có những quyết định sáng suốt khi lựa chọn chốn an cư lý tưởng cho cả gia đình mình.

Hoàng Yến

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (2 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam