Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Liệu bạn có sở hữu 9 yếu tố then chốt để trở thành môi giới bất động sản tiềm năng?

Liệu bạn có phù hợp với nghề sale bất động sản (BĐS)? Làm môi giới BĐS cần sở hữu những yếu tố nào? Hãy cùng YouHomes tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Liệu bạn có sở hữu 9 yếu tố then chốt để trở thành môi giới bất động sản tiềm năng?

banner-news/ck-ban-pc.png

Để có thể gắn kết lâu dài với nghề sale bất động sản không hề đơn giản, có rất nhiều điều bạn cần phải chuẩn bị, sự rèn luyện cũng rất cần thiết. Đừng quá tự tin vào bản thân kẻo “hối không kịp”. Trong bài viết này, YouHomes sẽ tổng hợp những yếu tố mà mọi môi giới bất động sản đều cần nắm trong tay trước khi quyết định đồng hành với nghề.

Hiểu & đam mê với nghề

Đây là một yếu tố tiên quyết không thể thiếu khi bạn quyết định đến với nghề môi giới bất động sản. Trước tên bạn phải hiểu được bản chất nghề nghiệp của mình, mình cần làm gì để có khách hàng, để cho khách hàng hài lòng. Môi giới không chỉ đơn giản là trung gian mà còn là một người góp phần không nhỏ trong cuộc sống của khách hàng. Tìm được một bất động sản tiềm năng sẽ giúp người đầu tư có thêm lợi nhuận hoặc tìm được một căn hộ phù hợp sẽ giúp cuộc sống của khách hàng trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Vì vậy, môi giới có thể vỗ ngực tự hào rằng nghề của mình đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Nếu thiếu môi giới, khách hàng sẽ mất rất nhiều thời gian tìm kiếm được một ngôi nhà phù hợp cho mình cũng như không thể biết rõ bất động sản nào sẽ sinh lời trong tương lai.

Sự đam mê với nghề cũng rất cần thiết cho mỗi môi giới BĐS, bởi có đam mê thì môi giới mới có thể vượt qua những khó khăn và chông gai trong nghề môi giới. Cũng với sự đam mê, môi giới mới có thêm động lực để học hỏi và trau dồi kiến thức mỗi ngày.

Chuẩn bị tài chính

Khi bắt đầu vào nghề bạn phải chuẩn bị tinh thần có thể 2 – 3 tháng bạn không thể tìm kiếm bất cứ giao dịch nào do bạn bị hạn chế các mối quan hệ và trình độ tư vấn còn thấp, chưa đủ khả năng để thuyết phục khách hàng. Việc chuẩn bị về tài chính là cực kỳ cần thiết nếu bạn còn muốn bám trụ với nghề. Ngoài ra bạn cũng rất cần kinh phí để di chuyển đi lại mỗi ngày, chi phí đầu tư về marketing và rất nhiều khoản chi phí khác phát sinh khi đi làm.


Có rất nhiều người lựa chọn làm môi giới BĐS nhưng liệu bạn có phải là một người phù hợp với công việc?

Chịu được áp lực

Đối với tất cả những ai làm trong ngành sale đều cần có tinh thần thép để chịu được áp lực công việc. Áp lực có thể đến từ rất nhiều phía như công ty, khách hàng hay có khi là từ cả các thành viên trong gia đình. Áp lực với công ty là khi bạn không thể “cày” đủ doanh số; áp lực khi nghe những lời phàn nàn hay chửi mắng từ phía khách hàng khi họ không hài lòng; áp lực từ gia đình khi cả tháng bạn không ăn được một bữa cơm với bố mẹ với vợ/chồng, con cái.

Nhẫn nại & Không tự ái

Khi bạn lựa chọn trở thành một môi giới bạn cần có đức tính nhẫn nại, sự nóng vội sẽ luôn làm hỏng việc. Việc chốt sale hay đề nghị khách hàng đưa ra quyết định đều cần đúng thời điểm. Bạn cùng cần tính nhẫn nại trong quá trình tìm kiếm khách hàng nhất là khi bạn lựa chọn telesale làm phương thức marketing. Việc bạn phải nghe những tiếng cúp máy hay những lời nói khó nghe từ khách hàng là điều thường xuyên xảy ra.

Đã làm môi giới thì đừng bao giờ tự ái, nhất là khi bạn gặp phải những khách hàng khó tính, việc thuyết phục họ mua bất động sản sẽ rất khó khăn. Việc phải nhận những thái độ khó chịu hay những lời nói khó nghe từ khách hàng chắc chắn sẽ xảy ra. Nếu bạn tự ái tức là bạn đã thua cuộc và từ chối cơ hội chốt sale.

Phản xạ nhanh

Việc ứng phó nhanh trong mọi tình huống là rất cần thiết. Khi khách hàng không ưng bất động sản bạn đang tư vấn ngay lập tức bạn phải có trong đầu một dự án khác phù hợp với khách hàng. Nếu bạn ngắt ngứ không thể tư vấn tiếp sẽ khiến cho khách hàng không tin tưởng và sẽ tìm kiếm một người môi giới khác thay thế bạn.

Hiểu biết về nhiều lĩnh vực

Việc trau dồi kiến thức là cực kỳ cần thiết với môi giới bất động sản, ngoài việc phải hiểu chuyên sâu về lĩnh vực bất động sản, bạn còn phải bổ sung kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác như nội thất, phong thủy hay tư pháp bởi đây là những thứ liên quan trực tiếp tới bất động sản mà rất nhiều khách hàng quan tâm. Đây cũng là những kiến thức rất bổ ích và cần thiết trong quá trình bạn tư vấn cho khách hàng, giúp sự tư vấn của bạn trở nên thuyết phục hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Bí kíp để được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản nhanh nhất

Bí kíp chốt sale bất động sản thành công lên tới 70%

Kỹ năng giao tiếp

Đây chính là “mồi câu” quyết định thành bại trong quá trình sale BĐS làm việc với khách hàng. “Mồi” phải “béo bở và thơm ngon” thì mới có thể hấp dẫn được khách hàng. Khéo ăn, khéo nói chính là một lợi thế trời cho đối với những người làm môi giới. Nếu bạn không sở hữu lợi thế trời cho này thì bạn cần phải rèn luyện thật chăm chỉ để cách ăn nói trở nên lưu loát và trôi chảy như vậy những lời tư vấn của bạn mới thuyết phục được khách hàng.

Chăm chỉ & Luôn học hỏi, đổi mới

Thị trường bất động sản biến động mỗi ngày, môi giới cần phải là một người chăm chỉ cập nhật những thông tin thị trường mới nhất để đưa tới cho khách hàng những thông tin chính xác và nóng hổi nhất giúp khách hàng có quyết định dễ dàng hơn trong quyết định đầu tư. Ngoài ra, trong thời đại bùng nổ công nghệ 4.0, khi mà marrketing online lên ngôi, bạn cũng cần phải đổi mới hàng ngày trong cách thức quảng cáo để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng.

Đạo đức nghề nghiệp

Bất cứ nghề nào cũng cần phải có đạo đức nghề nghiệp. Một người đầu bếp phải biết cách lựa chọn, chế biến thực phẩm tươi ngon cho khách hàng cũng như một người môi giới phải tư vấn cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và đáng tin cậy. Đặt chữ tín lên hàng đàu thì mới mong có thể bám trụ lâu dài được với nghề, đừng vì lợi nhuận trước mắt mà đi tría với đạo đức nghề nghiệp.

Mong rằng, bạn sẽ sở hữu đủ tổ chất để có thể trở thành một môi giới bất động sản, YouHomes chúc bạn sớm thành công!

Thanh Hằng

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (23 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam