Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Một ngôi nhà bình thường được bán với giá... hơn 10 nghìn tỉ

Một ngôi nhà tại 24 Middle Gap Road, Hong Kong được rao bán với giá 446 triệu USD (khoảng 10,3 nghìn tỉ đồng). Lí do gì khiến cho một ngôi nhà tưởng chừng bình thường lại có giá đắt đỏ như vậy?

Một ngôi nhà bình thường được bán với giá... hơn 10 nghìn tỉ

button-tim-mua.svg

Ngôi nhà này được xây dựng vào năm 1991. Mức giá 446 triệu USD được cho là kỷ lục với một căn nhà tại thị trường này, và là một trong những ngôi nhà đắt nhất thế giới. Ngôi nhà được thiết kế hai tầng, rộng 700 m2 với bốn phòng ngủ và một hồ bơi.


Ngôi nhà tưởng như không có gì quá đặc sắc nhưng lại đang được rao bán với giá đắt đỏ (Ảnh: Revistagq)


Mức giá kỷ lục không đi kèm nội thất xa hoa hay trang thiết bị hiện đại. Thực tế, ngôi nhà chủ yếu là các phòng trống với vài món nội thất cơ bản thập niên 90. (Ảnh: Revistagq)


Thậm chí, nó còn bị cho là đang xuống cấp (Ảnh: Revistagq)

Theo giới kinh doanh, ngôi nhà được hét giá cao bởi vị trí mảnh đất là chính. "Giá trị nằm ở mảnh đất nhiều hơn ngôi nhà. Nó đã khá cũ. Nếu người mua chấp nhận trả số tiền nhiều như thế, họ sẽ phá sập nó để xây một ngôi nhà mới đẹp hơn tại đó", ông Lawrence Brown - Nhà tư vấn cao cấp của Executive Homes Hong Kong bình luận.

Ngôi nhà này nằm trong khu phố The Peak ở Hong Kong – khu phố có nhiều tỉ phú nhất thế giới.

The Peak là điểm cao nhất trên đảo Hong Kong, là khu ven đô độc nhất của thành phố từ thời thuộc địa. Nhờ không khí mát mẻ, The Peak đã thu hút những người giàu có và nổi tiếng đến tham quan và nghỉ ngơi. Phong cảnh thiên nhiên đẹp cũng khiến cho nơi đây trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Hong Kong.

Đứng trên The Peak, ta có thể phóng mắt ngắm nhìn tòa nhà chọc trời và cảng Victoria với con đường dẫn tới những ngọn đồi xanh của New Territories.

Tại The Peak, cũng có một số căn hộ thuộc top đắt nhất thế giới, chẳng hạn như khu phức hợp vô cùng sang trọng Tw 12 đỉnh hoặc căn hộ Opus Hong Kong, được thiết kế bởi Frank Gehry – kiến trúc sư lỗi lạc đương thời người Mỹ.

Những tỉ phú đang sinh sống trong những căn nhà tại The Peak là các giám đốc điều hành cao nhất của các ngân hàng châu Á và các CEO như Jack Ma (người sáng lập của Alibaba, Amazon Trung Quốc).

Năm 2015, một căn hộ tại Opus Hong Kong – tòa chung cư tại The Peak đã được bán với giá 66 triệu USD – đắt nhất châu Á thời đó, nếu tính trên mét vuông.

Lao động/Revistagq

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (59 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam