Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Những lưu ý sống còn khi lựa chọn mua chung cư trả góp

Người mua nhà chung cư trả góp hay gặp phải vấn đề gì và đâu là giải pháp để phòng tránh những vấn đề đó?

Những lưu ý sống còn khi lựa chọn mua chung cư trả góp

button-tim-mua.svg

Khi lựa chọn mua chung cư trả góp bạn cần lưu ý khá nhiều yếu tố quan trọng để cân nhắc và tính toán sao cho phù hợp nhất với tình trạng kinh tế và điều kiện của bản thân.

Dưới đây là những lưu ý sống còn khi lựa chọn mua chung cư trả góp mà bạn không thể bỏ qua.

Đánh giá ưu nhược điểm việc mua nhà chung cư trả góp

Mỗi gia đình sẽ có một hoàn cảnh khác nhau, mức thu nhập khác nhau và nhu cầu ở cũng khác nhau, vì vậy không thể áp dụng một quy chuẩn chung cho bất kỳ ai để trả lời câu hỏi có nên mua căn hộ chung cư trả góp hay không. Do đó, bạn hãy tham khảo những lợi điểm, hạn chế bên dưới để tự tìm ra đáp án cho vấn đề này.

Ưu điểm mua nhà chung cư trả góp

  • Đảm bảo giá trị sống: Đối tượng chính mua căn hộ chung cư trả góp thường là những cặp vợ chồng trẻ với tổng thu nhập từ 10 – 30 triệu. Như vậy, trừ đi các khoản chi phí sinh hoạt hàng ngày, lo cho con cái thì còn dư 10 – 15 triệu/tháng. Một căn nhà mặt đất trung bình ở các thành phố lớn hiện nay có mức giá dao động từ 1.5 tỷ – 2 tỷ. Làm một phép toán đơn giản thì bạn sẽ phải mất 10 – 20 năm, thậm chỉ là cả đời nai lưng vất vả mới có thể tận hưởng cảm giác làm chủ căn nhà khi tuổi già đã kề cạnh. Tuy nhiên, với cơ chế trả góp của các dự án chung cư hiện nay thì ngân hàng sẽ hỗ trợ người mua đến 70% giá trị căn hộ (khách hàng phải chứng minh khả năng tài chính thành công). Do đó, chỉ cần sở hữu mức thu nhập tương đối ổn định là các gia đình trẻ hoàn toàn có thể mua và tận hưởng những giá trị tuyệt vời mà căn hộ chung cư mang lại chỉ sau 1,2 năm (dự án hoàn tất và bàn giao) và đảm bảo cho con cái có được cuộc sống tốt nhất.
  • Cơ hội đầu tư: Bạn để ý sẽ thấy những dự án căn hộ mới ra mắt mà nằm ở vị trí đẹp thường hết một cách nhanh chóng bởi đây là cơ hội kinh doanh “đầy lợi nhuận” cho các nhà đầu tư. Căn hộ chung cư có một đặc điểm là tăng giá theo tiến độ hoàn thành, cứ mỗi khi xây được thêm 1 tầng thì niềm tin của khách hàng được bồi đắp và giá trị căn nhà lại được tăng lên. Vì vậy, đây chính là cơ hội lướt sóng dành cho các nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là họ không “dại gì” chi mạnh tiền của mình vào để rồi đóng băng trong lo lắng mà lại tận dụng số tiền cho vay từ ngân hàng để giảm thiểu rủi ro thanh khoản một cách thấp nhất. Từ đấy họ sẽ sử dụng nguồn vốn “xém bị đóng băng” ấy để phục vụ cho các hình thức đầu tư khác và kiếm được thêm nhiều lợi nhuận hơn.
  • Lãi suất ưu đãi: Dù là mua để ở hay mua để đầu tư thì bạn vẫn là khách hàng và cũng đều được hưởng lãi suất ưu đãi trong những năm đầu tiên. Thông thường thì mức lãi suất này dao động từ 6.5 – 7.5%, khá gần với mức lãi suất tiền gửi. Đây là lợi thế chỉ dành riêng cho khách hàng mua nhà chứ không hề có ở bất kỳ thị trường lãi suất nào khác.
  • Thủ tục nhanh gọn: Nhờ các chính sách hỗ trợ vay mua nhà nên các hoạt động xét duyệt hồ sơ diễn ra nhanh chóng và khách hàng chỉ cần đợi vài ngày là được giải ngân. Thủ tục vay mua nhà diễn ra khá thuận lợi và không cần phải đợi quá lâu, tạo sự thoải mái cho người mua.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm về những lý do nên mua nhà chung cư trả góp tại: https://youhomes.vn/4715-3-ly-do-nen-vay-mua-nha-tra-gop-hom-nay-thay-vi-di-thue-tro.html

Nhược điểm mua nhà chung cư trả góp

  • Trả lãi hàng tháng: Sau khi mua căn hộ chung cư thành công thì bạn cần thanh toán gốc và lãi cho ngân hàng mỗi tháng. Đặc biệt, hết thời gian lãi suất ưu đãi thì sẽ áp dụng lãi suất thả nổi. Do đó, để tránh tình trạng kéo dài mệt mỏi trả nợ triền miên thì bạn nên đánh giá chính xác khả năng tài chính bản thân và lên kế hoạch trả lãi rõ ràng. Có như vậy bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái và không bao giờ phải tự hỏi "Có nên mua chung cư trả góp hay không?"

​Những lưu ý khi mua căn hộ chung cư trả góp

  • Cân nhắc khả năng thanh toán hàng tháng

Khoản vay mua nhà chung cư trả góp của bạn nên được chia ra thành tiền trả hàng tháng để xem xét khả năng thanh toán có đủ hay không. Điều đó có nghĩa là khoản dôi dư sau khi chi tiêu phải lớn hơn tiền phải trả, chưa kể có thêm thu nhập phụ để đề phòng những tháng phát sinh các khoản tiền đột xuất.

Việc chọn mua nhà cũng nên dựa trên thu nhập hàng tháng. Vì ngân hàng thường chỉ cho vay từ 50 - 80% giá trị căn nhà, trừ trường hợp có bất động sản khác thế chấp mới được vay 100%. Do đó, nếu gia đình bạn có thu nhập dưới 15 triệu đồng/tháng thì chỉ nên chọn căn hộ giá rẻ từ 14 - 20 triệu đồng/m2. Thu nhập từ 15 - 20 triệu đồng/tháng có thể mua căn hộ tầm trung 20 - 25 triệu đồng/m2. Căn hộ từ 25 - 33 triệu đồng/m2 thường phục vụ gia đình có thu nhập từ 30 triệu đồng/tháng trở lên.

  • Chọn gói vay phù hợp

Đây là sai lầm mà nhiều người mua nhà chung cư trả góp hay mắc phải nhất vì có quá nhiều gói vay khiến bạn bị nhiễu. Thông thường, người có thu nhập thấp sẽ chọn gói vay dài hạn để áp lực tài chính hàng tháng không quá nặng nề. Tuy nhiên, nếu bạn để dành đủ tiền để thanh toán trước hạn, bạn cũng không thể trả được, bằng không sẽ chịu phí phạt của ngân hàng.

Việc chọn gói vay dài hạn hay ngắn hạn phải được tính toán chi tiết để tránh việc có tiền trả nhưng phải đứng nhìn tiền vay gốc đẻ lãi hoặc mệt mỏi xoay sở đủ đường mới đủ tiền thanh toán.

  • Xem xét cẩn trọng hợp đồng vay vốn

Hợp đồng vay vốn ngân hàng luôn có rất nhiều thoả thuận. Nếu không thực hiện đúng, bạn phải đóng phí phạt, thậm chí chịu trách nhiệm pháp luật dân sự. Do đó, người mua nhà chung cư trả góp nên đọc kỹ từng câu chữ trong hợp đồng để đảm bảo hiểu hết nghĩa của nó. Ngoài ra, với những thoả thuận cảm thấy chưa hợp lý, khó đáp ứng, bạn có thể thương lượng với nhân viên ngân hàng trước khi ký kết.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua căn hộ chung cư trả góp cho vợ chồng trẻ

Để đưa ra những quyết định sáng suốt khi mua nhà chung cư trả góp, bạn nên tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước, tìm hiểu kỹ các gói vay của nhiều ngân hàng hoặc đặt câu hỏi đến những chuyên gia bất động sản. YouHomes chúc bạn sớm có được căn hộ chung cư như ý muốn.

Kiều Trang

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (1 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam