Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Top 20 cây hợp phong thủy, đem tài lộc về cho gia chủ trong năm 2020!

Từ thời xa xưa, con người đã biết tận dụng cây cối để hóa giải những điềm xấu trong phong thủy nhà ở. Để giúp bạn chọn được loại cây ưng ý, YouHomes sẽ giúp bạn liệt kê Top 20 cây hợp phong thủy.

Top 20 cây hợp phong thủy, đem tài lộc về cho gia chủ trong năm 2020!

button-tim-mua.svg

Từ thời xa xưa, con người đã biết tận dụng cây cối để hóa giải những điềm xấu trong phong thủy nhà ở. Theo phong thủy, dùng cây để trấn giữ nhà ở là cách để cầu hưng vượng, tài lộc, giúp kích hoạt năng lượng tích cực và đem lại nguồn sinh khí dồi dào cho các thành viên trong gia đình.

Để giúp bạn chọn được loại cây ưng ý cho nhà mình, YouHomes sẽ giúp bạn liệt kê Top 20 cây hợp phong thủy, đem tài lộc về cho gia chủ trong năm 2020!

Cây kim tiền

Trong số những loại cây mang ý nghĩa đem lại tài lộc cho gia chủ, cây kim tiền luôn được nhắc đến đầu tiên. Lá cây kim tiền có hình dáng tròn mọng, xanh mướt, người xưa quan niệm cây kim tiền có thể “chiêu mộ” phú quý, giàu sang và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Cây kim tiền nở hoa cũng được coi là điềm lành đại cát. Vào những ngày tết, gia chủ thường treo nơ đỏ hoặc đồng tiền vàng vào gốc hoặc lá cây với mong muốn một năm mới phúc lộc đầy nhà, an khang thịnh vượng.

Cây bình an

Cũng như tên cây có ngụ ý tốt lành có tác dụng cầu tài, cầu phúc bảo hộ gia trạch bày cây này trong nhà giúp bảo hộ tinh thần thư giãn trí tuệ rất tốt cho người căng thẳng do công việc tăng cường sự ung dung thoải mái tạo không khí hòa hợp cho gia đình.

Vị trí phù hợp để bày cây bình an là phòng khách, ban công cây xanh tốt quanh năm có tác dụng lưu chuyển không khí tăng cường sinh cơ đổi mới tâm tình. Một điểm rất tốt là cây có thể tiêu trừ âm cơ và đẩy lùi khí xấu nên rất có lợi cho sức khỏe người trong nhà.

Nếu bày ở phòng khách nên bày chếch góc 45 độ đó là tài vị của ngôi nhà có thể vượng tài vượng lộc. Cây bình an có đặc điểm ưa thoáng mát nên hãy đảm bảo đủ không gian cho cây phát triển. Trong quá trình sinh trưởng nếu có lá bị héo úa thì hãy loại bỏ tránh làm ảnh hưởng đến phong thủy chung.

Cây thạch lựu

Trong phong thủy cây thạch lựu đại diện cho sự sinh sôi nảy nở, con đàn cháu đống, phúc lộc đầy nhà vì thế bày cây ở phòng khách ban công hoặc trồng ở sân vườn sẽ mang tới phúc khí tăng nhân khẩu vượng gia vận.

Hoa thạch lưu sắc thái tươi đẹp, thái lựu tròn, đều, đầy đặn nhiều hạt tượng trưng cho no đủ phong phú có ngụ ý rất tốt. Hơn nữa trái lưu chín đúng vào dịp trung thu, vừa tiết thu mà bày loại cây phong thủy trong nhà cát tường này thì không khí lễ hội càng thêm vui vẻ. Cây này có lợi nhất đối với gia đình có phụ nữ đang mang thai hoặc gia đình đang cầu con cầu cháu.

Cây trúc phát tài

Đúng như tên gọi, cây trúc phát tài mang hàm ý thu hút tài lộc, phú quý và vận may cho gia chủ. Đây cũng là một trong những loại cây không cần nhiều ánh sáng mà vẫn có thể sống tốt. Trúc phát tài thường có hình dáng nhỏ gọn, màu sắc tươi sáng, có thể dễ dàng di chuyển nên được nhiều người lựa chọn làm cây cảnh trang trí hoặc làm quà tặng cho người thân nhân dịp tết đến.

Cây lan ý

Cây lan ý có hoa màu trắng ngà hoặc vàng nhạt, là loại cây gắn liền với cảm giác trong sạch, tinh khiết. Lan ý có bộ rễ cây sinh trưởng tốt, có thể sống trong cả môi trường thủy sinh và đất. Nhu cầu cấp nước của cây lan ý cũng chỉ ở mức trung bình, cơ chế sinh học của loài cây này cũng không chịu được ánh nắng trực tiếp. Vì lẽ đó, lan ý thường biểu trưng cho việc cân bằng trường khí, điều hòa những nguồn năng lượng xung khắc trong nhà, giúp hóa giải tai ương và điềm hạn cho toàn gia chủ.

Cây tiếu hồng môn

Tiểu hồng môn có vẻ ngoài khá tương đồng với cây lan ý, chỉ khác biệt ở chỗ lá của cây tiểu hồng môn có hình bầu dục đầu nhọn và thường rủ xuống bên dưới. Hoa và lá của loài cây này thường rất đậm, màu đỏ của hoa rất rực rỡ, thích hợp để đặt ở sân vườn hoặc phòng khách trong những ngày xuân về. Cũng như cây lan ý, tiểu hồng môn mang ý nghĩa hóa sát, mang lại tài vận và may mắn cho gia chủ.

Cây thiết mộc lan

Đây là loài cây có sức sống vô cùng dồi dào và mãnh liệt. Thiết mộc lan có khả năng thanh lọc không khí, là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc trong điều kiện thiếu nước, thiếu sáng. Thiết mộc lan có lá mọc quanh thân, cạnh lá xanh bóng, ở giữa lá có màu vàng đậm dần. Theo quan niệm xưa, thiết mộc lan mang theo ý nghĩa phát tài, phát lộc, trồng thiết mộc lan trong nhà có thể khiến gia chủ khí vận hưng thịnh, con đường công danh sự nghiệp dễ dàng hanh thông.

Cây kim ngân

Ở phương Tây, cây kim ngân thường được gọi là money tree (cây tiền). Kim ngân có hình dáng đa dạng bởi thân cây mềm mại, dễ uốn nắn để tạo hình và dễ trưng bày ở nhiều không gian khác nhau. Kim ngân có ý nghĩa mang lại tiền tài, giúp gia chủ gìn giữ tài sản và bảo vệ tài khí cho cả gia đình.

Cây sen đá

Sen đá thuộc dòng thực vật mọng nước, lá cây tỏa ra xung quanh giống hình hoa sen, trông rất đẹp mắt và xinh xắn. Sen đá sinh trưởng khá tốt ở môi trường thiếu nước và không quá ưa chuộng ánh nắng mặt trời. Người xưa tin rằng, cây sen đá tượng trưng cho sự bình an, giúp xua tan âu lo, muộn phiền cho gia chủ. Trong công việc, cây sen đá cũng mang hàm ý cho sự thăng tiến và thuận buồm xuôi gió.

Cây phú quý

Theo quan niệm phong thủy phương Đông, cây phú quý là biểu tượng của sự sung túc, giàu sang. Nhiều người cũng tin rằng, cây phú quý còn thể hiện sự cầu tiến và mang lại thành tựu trong công việc và cuộc sống. Về mặt sinh học, loài cây này có tác dụng lọc sạch không khí, giúp hấp thụ những tạp chất độc hại có thể gây bệnh cho sức khỏe con người.

Cây phong lan

Phong lan còn là loài cây xuất hiện khá nhiều trong không gian Á Đông. Điểm nổi bật nhất của loài cây này là nét vương giả, sang trọng và quyền quý. Hoa phong lan cuốn hút gia chủ bởi hương thơm dịu mát và vẻ đẹp cổ điển, tinh tế. Trong phong thủy, phong lan tượng trưng cho sắc đẹp và sự sinh sôi nảy nở, tiền tài và sự hoàn hảo, trong trắng.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là một trong những loài cây biểu tượng cho sức mạnh cá nhân. Về mặt sinh học, cây lưỡi hổ có khả năng hấp thụ khí độc rất tốt, giúp không gian nhà ở luôn thoáng sạch và trong lành. Theo phong thủy, cây lưỡi hổ mang ý nghĩa trừ tà, giải hạn, giúp gia chủ hóa giải xung khắc, thu hút tài vận và mang lại điềm lành.

Cây cỏ lan chi

Một điều đặc biệt ở Cỏ Lan Chi đó chính là khả năng làm sạch không khí của nó. Người ta nghiên cứu thấy chỉ với 1 chậu nhỏ Lan Chi, nó cũng đã có thể làm sạch không khí trong không gian lên đến 200m2. Ngoài ra, nó còn có thể chuyển hóa chất gây ung thư trong không khí như Aldehyde Formic thành đường và Amoni Acid.

Cỏ Lan Chi có vẻ đẹp nhẹ nhàng, mong manh thanh tao nên được nhiều người ưa thích. Cây thuộc loại cát tường, màu xanh mát. Đây là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Không chỉ giúp cho không gian sống thêm sinh động, ngập tràn sắc xanh, với vẻ đẹp thuần khiết, Lan Chi là một sự lý tưởng trong ngôi nhà của bạn.

Cây cọ cảnh

Mang hình dáng tròn trịa đầy đặn, cây cọ cảnh có ý nghĩa là đem đến niềm vui và sự hy vọng may mắn và tài lộc cho gia chủ. Lá Cọ tựa như một chiếc quạt lớn xua đi những điềm xấu, những điều khong may và mang lại sự an lành - sinh tài giữ của. Thân cọ thẳng đứng vươn cao đội kèm những cái lọng xanh mượt mà có vẻ đẹp mắt, mang đến cho người chơi một không gian ngập tràn sức sống.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ được ví như một trong những máy lọc không khí hiệu quả nhất, cây hoạt động đặc biệt tốt trong việc loại bỏ Formaldehyde. Một số nghiên cứu cũng cho thấy nó có thể loại bỏ kim loại độc hại như thủy ngân và asen.

Dương xỉ thường được trồng trong bình thủy sinh, hay trồng chậu xinh xinh trưng ở bàn làm việc, bàn học, bàn tiếp khách, kệ sách, kệ tivi, bàn ăn, cửa sổ, bệ cầu thang,...mang đến màu xanh đầy sức sống và vẻ đẹp sang trọng. Đối với những chậu có kích thước to hơn, bạn có thể làm những chiếc giá, kệ để cho cao hơn trưng ở góc nhà, cạnh cửa sổ sẽ là sự biến tấu đẹp mắt. Dương xỉ còn được trồng vào các loại chậu treo ở ban công, cửa sổ, giếng trời, lối ra vào, sân vườn, hiên nhà,...vừa bền vừa đẹp.

Cây trầu bà

Cây trầu bà là loài cây thân cỏ, xanh quanh năm, có tuổi thọ cao. Hiện nay, cây trầu bà đã được lai tạo và tạo ra nhiều giống khác nhau với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Cây có khả năng hút chất độc từ không khí, khí độc thải ra từ khói thuốc, bức xạ từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, tivi, tủ lạnh,...Đó là lý do tại sao nhiều gia đình lựa chọn đặt cây trầu bà trong nhà.

Trồng cây trầu bà trong nhà còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Cây mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ. Nhiều gia đình trồng cây trầu bà để tránh được những điều xui xẻo hay thị phi trong cuộc sống.

Cây ngũ gia bì

Cây cảnh này thường xanh tốt quanh năm. Rất dễ trồng và chăm sóc, có thể sinh trưởng được dưới ánh sáng abns râm hoặc đèn huỳnh quang nên có thể đặt ở bất kì đâu trong phòng.

Ngoài ý nghĩa tạo môi trường khỏe khoắn, ít bệnh tật. Cây còn là nguồn động viên tinh thần, giúp gắn kết các thành viên được hòa thuận, gia đình thêm êm ấm hơn.

Đồng thời, trong phong thủy, đây là loại cây có thể giúp gia chủ phát triển vững mạnh, củng cố được tiền bạc, ổn định tài vận, giữ được tiền tài. Cây là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng mà bất kỳ người nào cũng mong muốn có được.

Cây lan quân tử

Ngay từ tên gọi và dáng cây vươn thẳng đã là biểu tượng cho khí phách quân tử của chủ nhân. Cây có thể sinh trưởng trong điều kiện khắc nghiệt, tượng trưng cho cốt cách sống mạnh mẽ của con người dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào. Đặt cây nơi phòng đọc sách như nhắc nhở bản thân lối sống ngay thẳng chính trực.

Hoa Lan Quân Tử nở đỏ cam rực rỡ từng chùm như thể hiện cho sự sung túc và may mắn. Khi để trên bàn làm việc, người trồng cây sẽ nhận được sự giúp đỡ của quý nhân giúp công danh, sự nghiệp tiến triển không ngừng. Hoa Lan Quân Tử còn được coi là loài hoa của sự vương giả bởi vẻ đẹp sang trọng. Đồng thời hoa của cây lâu tàn, có thể kéo dài hơn một tháng, mang ý nghĩa của sự thịnh vượng vững bền.

Điều đặc biệt hơn, cây thường ra hoa đúng dịp Tết đến, nên nhiều gia đình trồng trang trí trong nhà với mong ước một năm mới an khang thịnh vượng xua đuổi mọi hoạn nạn ra khỏi cuộc sống.

Cây cỏ đồng tiền

Cây cỏ đồng tiền không những mang lại không khí trong lành còn xua tan đi vận khí đen đủi, làm tăng khả năng tập trung của con người. Chỉ với 1 chậu cây nhỏ đặt trên bàn , bạn sẽ cảm thấy tinh thần mình sảng khoái, thư thái hơn.

Đặc biệt, trong kinh doanh, việc sở hữu cây cỏ đồng tiền có nhiều lợi ích như đem lại may mắn, tiền tài, giữ cho gia chủ đầu óc luôn sáng suốt, phòng ngừa bị người khác lừa lọc, hãm hại.

Cây tùng bồng lai

Xem thêm:

5 lưu ý thiết kế phòng ngủ chuẩn phong thủy!

Trang trí nhà hợp phong thủy cho năm mới 2020 đầy tài lộc

Cây Tùng Bồng Lai hay còn có tên gọi khác là Tùng Lá Văn Trúc, Tùng Lá Thiên Môn Đông. Đây là giống cây bản địa của vùng California-Mỹ. Nhưng cây có sức sống khá mãnh liệt nên nó dễ dàng thích nghi với điều kiện ở Việt Nam. Cây Tùng Bồng Lai mang ý nghĩa phong thủy nhiều tới sức khỏe, tài lộc, thịnh vượng, giữ tiền và giữ của cho người sở hữu. Đặc biệt với người cầm tinh con khỉ, có được cây này như có quý nhân phù trợ, làm ăn phát tài…

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (60 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam