Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

TP.HCM: Thị trường văn phòng cho thuê có nhiều chuyến biến tích cực

Theo Savills Việt Nam giá cho thuê văn phòng tại Tp.HCM sẽ tăng trong thời gian tới do nguồn cung tiếp tục khan hiếm.

TP.HCM: Thị trường văn phòng cho thuê có nhiều chuyến biến tích cực

banner-news/ck-ban-pc.png

Thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực, đâu là kịch bản cho thị trường văn phòng cho thuê trong những tháng tới.

Nhu cầu thuê tăng cao

Theo đơn vị nghiên cứu này, Tp.HCM hiện là một trong những thị trường sở hữu các văn phòng hạng A hoạt động tốt nhất khu vực Châu Á, với công suất lấp đầy 98% và giá thuê 60 USD/m2 /tháng. Thị trường được kì vọng sẽ tiếp tục hoạt động tốt trong bối cảnh nguồn cung mới khan hiếm, chỉ xấp xỉ 20.000m2 sàn dự kiến trong 2 năm tới.

Như vậy, trong thời gian tới, các khách thuê cần văn phòng mới hoặc muốn mở rộng diện tích hiện tại sẽ không có nhiều lựa chọn bởi nguồn cung hạn chế trong tương lai gần. Các công ty không thể chi trả nổi giá thuê đang tăng cao rất có thể sẽ phải dịch chuyển ra khu vực ngoài trung tâm.

Điều gì dang diễn ra với thị trường văn phòng cho thuê tại Tp.HCM? - Ảnh 1.
Nguồn Savills

Cũng theo Savill, 3 ngành nghề là tài chính, bảo hiểm và BĐS là các lĩnh vực đang có nhu cầu thuê văn phòng tăng cao hiện nay. Kinh tế Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ, đặc biệt trong các lĩnh vực thương mại. Ngành tài chính, bảo hiểm và BĐS mặc dù theo sau các nước trong khu vực nhưng vẫn còn chặng đường dài để phát triển với nguồn cầu văn phòng ước tính rất lớn. Các doanh nghiệp này đã tiêu thụ gần 100.000 m2 diện tích thuê trong hai năm qua, đứng đầu về lượng tiêu thụ so với các ngành khác.

Bên cạnh đó, Fintech (công nghệ tài chính) nổi lên như một ngành kinh tế mới nhưng đầy triển vọng, thúc đẩy bởi tỷ lệ thâm nhập ngành ngân hàng hiện vẫn còn khá thấp tại Việt Nam - 59%, so với 86% của Thái Lan. Các doanh nghiệp tài chính – ngân hàng do đó được kì vọng sẽ còn có nhiều bước phát triển, kéo theo nguồn cầu văn phòng cho thuê to lớn.

Công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT) cũng đang phát triển rất nhanh chóng, tiêu thụ 50,000 m2 trong hai năm qua, và sẽ tiếp tục cần nhiều diện tích văn phòng trong tương lai.

Cũng theo Savills, từ năm 2017 đến nay, tỷ lệ giữa khách thuê Việt Nam và nước ngoài ở phân khúc A&B không thay đổi đáng kể, lần lượt chiếm 37% và 63%. Tuy nhiên, khách thuê nước ngoài có xu hướng ưa chuộng những không gian cao cấp với giá thuê cao hơn. Tính đến 6 tháng đầu năm 2019, 80% diện tích thuê tại các tòa hạng A là của khách thuê nước ngoài.

Có thể bạn quan tâm: TP.HCM: Khan hiếm văn phòng cho thuê tại trung tâm thành phố đến hết năm 2020

Trong các giao dịch ở Tp.HCM nửa đầu năm nay, hai ngành chiến tỷ trọng cao nhất là bất động sản (57%) và CNTT&TT (14%). Riêng đối với bất động sản, phần lớn giao dịch đến từ các không gian làm việc chung (Co-Working space), chẳng hạn như WeWork. Câu chuyện của Wework càng thú vị hơn khi CEO của công ty mẹ vừa rời vị trí điều hành, hoãn IPO và bị định giá lại. Sự đổi mới trong ngành bất động sản tiếp diễn khi công nghệ bất động sản (Proptech) thu hút được nguồn vốn lớn lên tới 1 tỷ USD/tháng trên toàn cầu.

Giá thuê tiếp tục biến động

Giá thuê tăng cao, chủ đầu tư tiếp tục giữ lợi thế thương lượng cùng sự dịch chuyển ra khu vực ngoài trung tâm là những xu hướng của thị trường trong thời gian tới. Đa số các khách thuê ký hợp động 3 năm và sẽ sớm hết thời hạn thuê. Khi đó, khách thuê muốn gia hạn hợp đồng sẽ phải chấp nhận việc tăng giá và hạn chế về quyền thỏa thuận các điều khoản thuê.

Thị trường văn phòng cho thuê tại Tp.HCM dự báo còn nhiều dư địa để phát triển.

“Mặc dù Việt Nam đang phát triển nhanh chóng nhưng vẫn còn nhiều yếu tố non trẻ so với các nước trong khu vực, chẳng hạn như nguồn cung văn phòng còn thấp. Trong bối cảnh nhu cầu nội địa và xuất khẩu gia tăng thì việc đặt văn phòng giao dịch tại Việt Nam để hỗ trợ kinh doanh là cần thiết nếu các công ty có khả năng chi trả tốt. Trong trường hợp ngược lại, các đối tượng khách thuê này vẫn có rất nhiều lựa chọn khác trong khu vực với mức giá cạnh tranh hơn”, đại diện Savills nhấn mạnh.


Do khan cung, giá thị trường văn phòng tại Tp.HCM dự báo tiếp tục biến động tăng

Bà Từ Thị Hồng An, Phó giám đốc, bộ phận cho thuê thương mại Savills cho biết, từ nay đến cuối năm 2020, chỉ có 1 dự án văn phòng hạng A chào thị trường. Trước bối cảnh nguồn cung tiếp tục khan hiếm như vậy thì chắc chắn giá thuê sẽ diễn biến tăng. Theo số liệu thì mức tăng đạt trung bình khoảng 8%/năm, có những dự án đã gần lấp đầy số khách thuê ghi nhận mức tăng giá thuê ấn tượng.

Xem thêm: Mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh, thuê nhà làm văn phòng

Đi tìm giải pháp xây nhà cho người thu nhập thấp và câu chuyện căn nhà 150 triệu đồng "phủ sóng" các khu công nghiệp

Theo cafef

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (71 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam