Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Vay mua nhà trả góp là gì? Điều kiện vay như thế nào?

Vay mua nhà trả góp được ưa chuộng bởi tính linh hoạt, thủ tục đơn giản, hỗ trợ cho vay cao với thời hạn trả nợ dài. Vậy điều kiện để vay mua nhà trả góp là gì, cùng YouHomes tìm hiểu nhé!

Vay mua nhà trả góp là gì? Điều kiện vay như thế nào?

button-tim-mua.svg

Vay mua nhà trả góp ngày càng phổ biến, được nhiều gia đình lựa chọn để nhanh chóng thực hiện ước mơ sở hữu căn nhà của riêng mình. Theo đó, người mua sẽ có một khoản tiền nhất định để mua nhà, phần còn thiếu bạn sẽ vay ngân hàng và trả góp dần trong một thời hạn nhất định. Đây là một giải pháp lâu dài, tối ưu.

Phổ biến là thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về mua nhà trả góp cũng như điều kiện vay mua nhà trả góp tại các ngân hàng như thế nào? Hãy cùng YouHomes tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Vay mua nhà trả góp là gì?

Vay mua nhà trả góp là hình thức vay mua nhà nhưng không cần thanh toán 100% số tiền tại thời điểm mua, được ngân hàng và các tổ chức tín dụng đưa ra khi khách hàng có nhu cầu vay vốn.

Vay mua nhà trả góp ngày càng phổ biến, được nhiều gia đình lựa chọn để nhanh chóng thực hiện ước mơ sở hữu căn nhà của riêng mình.

Ở các ngân hàng thương mại hiện nay, các khoản vay mua nhà trả góp thường là các khoản vay trung và dài hạn với thời gian trả từ 10 đến 25 năm. Người vay trả góp ngân hàng để mua nhà có thể vay đến 70% giá trị căn hộ với điều kiện bạn phải thế chấp chính căn nhà đó hoặc dùng những tài sản khác để đảm bảo cho khoản tiền vay.

Điều kiện vay mua nhà trả góp

Mỗi một ngân hàng đều có những chính sách lãi suất, quy định riêng nhưng về cơ bản, để có thể vay tiền ngân hàng, bạn cần đáp ứng những điều kiện sau:

Điều kiện về nhân thân

Bạn phải là công dân Việt Nam từ 22 đến 70 tuổi và cung cấp được những loại giấy tờ sau:

  1. Hộ khẩu: Sổ hộ khẩu/ KT3/giấy tạm trú theo quy định của nhà nước.
  2. Giấy tờ cá nhân: Chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước, giấy kết hôn nếu đã kết hôn, nếu độc thân thì phải có giấy xác nhận độc thân của địa phương thường trú.

Điều kiện về thu nhập

Đáp ứng được điều kiện này chứng tỏ bạn đủ khả năng chi trả cho khoản vay để mua nhà trả góp. Theo đó, bạn cần chứng minh được khả năng bằng những giấy tờ sau:

Đối với nguồn thu đến từ lương

Bạn cần chuẩn bị sẵn các giấy tờ là hợp đồng lao động (HĐLĐ) còn hạn hoặc quyết định tiếp nhận (đối với công chức không có HĐLĐ), sao kê tài khoản lương – nếu bạn nhận lương bằng tài khoản ngân hàng.

Trong trường hợp bạn nhận lương bằng tiền mặt, ngân hàng sẽ cung cấp cho bạn mẫu xác nhận thu nhập, bạn cần chuẩn bị thêm phiếu lĩnh lương hoặc bảng lương hàng tháng của bạn (có chữ ký của trưởng đơn vị).

Đối với nguồn thu từ cho thuê tài sản

Khi bạn có nguồn thu nhập từ cho thuê tài sản như thuê nhà, thuê xe,…. bạn cần chuẩn bị sẵn hợp đồng cho thuê (bản photo), các giấy tờ chứng minh bạn nhận được tiền cho thuê hàng tháng (ví dụ như sổ sách theo dõi tiền thuê nhà, biên nhận tiền hoặc sao kê tài khoản ngân hàng – nếu nhận tiền thuê trả qua ngân hàng) và giấy tờ chứng minh quyền sở hữu của bạn đối với tài sản cho thuê (đăng ký xe, sổ đỏ,…).

Để có thể vay mua nhà trả góp, cần đảm bảo các điều kiện về thân nhân, thu nhập, tài sản thế chấp.

Đối với nguồn thu từ kinh doanh/hộ kinh doanh

Bạn cần chuẩn bị sẵn hợp đồng thuê địa điểm/thuê sạp bán hàng (nếu địa điểm kinh doanh không phải của bạn) hoặc chứng từ chứng minh quyền sở hữu địa điểm kinh doanh (sổ đỏ mang tên bạn hoặc người nhà), đăng ký kinh doanh, biên lai nộp thuế môn bài, các hóa đơn nhập/bán hàng (nếu có), sổ sách ghi chép nhập - xuất - bán hàng hàng ngày.

Đối với nguồn thu từ góp vốn kinh doanh vào các doanh nghiệp

Bạn cần chuẩn bị sẵn bản photo đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp bạn góp vốn, biên bản họp hội đồng quản trị hoặc hội đồng thành viên về việc chia cổ tức/lợi tức từ vốn góp; báo cáo tài chính của công ty (nếu có).

Nếu thu nhập của bạn đến từ nhiều nguồn thu, bạn có thể kết hợp chúng lại với nhau và chuẩn bị theo từng loại như trên.

Lưu ý: Nếu nguồn thu của bạn không đủ để trả nợ, bạn cần chuẩn bị thêm nguồn thu của người đồng trả vợ với bạn (vợ/chồng) theo như hướng dẫn nêu trên.

Điều kiện về tài sản thế chấp

Trong các trường hợp vay thế chấp để mua nhà thì người ta thường dùng chính căn nhà đó làm tài sản thế chấp. Ngôi nhà bạn dự định sở hữu phải đạt những điều kiện sau:

  • Không vướng tranh chấp, không bị kê biên, không thuộc diện quy hoạch của các cơ quan nhà nước.
  • Giấy tờ pháp lý rõ ràng, phải có bản gốc, không tẩy xóa, các trang bổ sung phải có đầy đủ và được cơ quan chức năng đóng dấu giáp lai cùng với trang chính.
  • Tài sản thỏa các điều kiện khác của một số ngân hàng.
  • Giá trị tài sản đủ đảm bảo cho khoản vay theo tỷ lệ quy định.

Xem thêm: Quy trình cho vay mua nhà trả góp tại các ngân hàng

Và bạn cũng phải nộp những loại giấy tờ này về ngôi nhà để ngân hàng xét duyệt khoản vay:

  • Giấy chứng nhận đứng tên người bán.
  • Tờ khai, thông báo nộp lệ phí trước bạ (nếu có).
  • Hợp đồng mua bán, hợp đồng đặt cọc (nếu có).
  • Biên nhận nhận tiền của bên mua và bên bán.

Trường hợp bạn mua nhà, căn hộ chung cư thuộc dự án của chủ đầu tư chưa ra giấy chứng nhận thì bạn phải chuẩn bị cho ngân hàng hợp đồng mua bán, lịch thanh toán, biên nhận thanh toán,...

YouHomes hi vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn đọc những kiến thức bổ ích về vay mua nhà trả góp cũng như điều kiện để có thể tiến hành vay ngân hàng. Chúc bạn đọc sớm mua được căn nhà ưng ý!

Trang Nguyễn

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (2 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam