Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Trồng rau xanh trong nhà, khó hay dễ?

Việc trồng cây tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không biết cách chăm sóc cây, mọi công sức có thể trở thành “công cốc”.

Trồng rau xanh trong nhà, khó hay dễ?

banner-news/ck-ban-pc.png

Trồng cây thực sự không đơn giản như bạn tưởng - Nguồn ảnh: Jessey Lucas

Trước tiên, bạn cần phải xác định được không gian bạn định sử dụng cho vườn cây của mình, nơi đó lớn hay nhỏ, và làm thế nào để khiến nó trông rộng và thoáng hơn? Cũng như xem xem hướng gió và hướng nắng của nơi đó? Tưới nước có tiện không hay dùng nước mưa như thế nào?... Làm thế nào để bạn có thể sử dụng không gian đó một cách hiệu quả hơn?

Sau khi xác định được những câu hỏi trên, việc tiếp theo bạn cần làm là chọn đất, đất tốt, giàu chất hữu cơ là chất đất tốt giúp vườn cây của bạn có thể phát triển hiệu quả cũng như phát triển hệ thống rễ mạnh mẽ và sức đề kháng tốt, chống lại được các loại sâu bọ. Cách tốt nhất để có được lớp đất tốt là sử dụng mô hình bed garden bởi hình dạng của nó giúp bạn có thể trồng nhiều loại cây trong một không gian. Ngoài ra, nếu nơi bạn ở là nhà chung cư, ngoài việc sử dụng thùng xốp để trồng cây, bạn cũng có thể sử dụng mô hình vườn đứng để tiết kiệm diện tích cũng như trồng được nhiều loại cây hơn. Ưu điểm của mô hình này là giúp cây khỏe mạnh, năng suất cao hơn và dễ dàng trong việc thu hoạch.

Mô hình trồng cây bed stand - Nguồn ảnh: Flickr

Trồng cây bằng thùng xốp trên sân thượng - Nguồn ảnh: Internet

Mô hình trồng cây dạng đứng - Nguồn ảnh: Internet

Một số mô hình trồng cây sáng tạo khác - Nguồn: Internet

Tiếp theo là việc trồng cây, bạn nên phát triển những loại cây ở địa phương thay vì trồng những loại cây lạ vì rất dễ không hợp với khí hậu và môi trường. Một số loại cây mà bạn nên trồng đó là: các loại rau lá xanh (xà lách, hành lá, khoai tây, đậu Hà Lan...), các loại cây thảo mộc (bạc hà, tía tô, xạ hương, xô thơm…), cây trồng giàn (dưa chuột, cà chua…),...

Cuối cùng là một số cách chăm sóc cây sao cho đúng để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Để có thể duy trì độ ẩm và độ dinh dưỡng tốt cho đất trồng, một lớp dày màng phủ gốc là điều không thể thiếu. Lớp phủ sẽ giúp điều hòa nhiệt độ xung quanh, giữ đất ấm trong những ngày lạnh cũng như bảo vệ rễ khỏi ánh nắng mặt trời vào những ngày nóng.

Tưới nước đúng cách cũng là điều quan trọng vì điều này có thể giúp cây tăng năng suất và phòng tránh sâu bệnh. Cách tốt nhất để tưới nước cho cây là sử dụng ống mưa lớn tưới nhỏ giọt để rễ có thời gian hấp thụ nước. Nếu bạn trồng cây trong chậu thì tốt nhất là nên dùng bình phun sương để phun vào lá cây và một chút vào phần rễ.

Đương nhiên, sâu bệnh là điều có đôi khi không thể tránh khỏi, vì vậy bạn cần phải biết cách sử dụng thuốc trừ sâu cho đúng. Bạn không nên sử dụng thuốc trừ sâu hóa học bởi loại thuốc này ngoài tiêu diệt côn trùng gây bệnh thì cũng tiêu diệt côn trùng có ích cũng như côn trùng thụ phấn. Bạn nên dùng các nguyên liệu hữu cơ như: củ nghệ, tỏi, ớt, hành tây,... nghiền ra thành nước rồi phun lên cây. Bởi đây là loại thuốc trừ sâu tự nhiên nên bạn cần phải thật kiên nhẫn. Còn trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng thuốc trừ sâu hóa học, hãy phun vào buổi tối khi quá trình thụ phấn không diễn ra, cũng nên đóng kín cửa ban công/ tầng thượng khi phun thuốc nếu bạn ở nhà chung cư để tránh người trong nhà hít phải thuốc.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải chú ý liều lượng phân khi bón cho cây. Không nên bón quá nhiều bởi việc này có thể gây cháy rễ cây và làm mất cân bằng pH đất, thậm chí là giết giun đất hay các loài côn trùng có lợi trong đất khác. Bạn nên tìm hiểu và điều chỉnh lượng phân bón sao cho phù hợp, pha lượng phân với các chất hữu cơ khác để có thể đạt hiệu quả dinh dưỡng cao hơn.

Tổng hợp

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (68 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam