Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Năm 2020: Đâu sẽ là điểm nóng bất động sản nghỉ dưỡng?

Năm 2020 có phải là một năm nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng? Hãy cùng xem bài phân tích sau đây để có được đính hướng chính xác nhất.

Năm 2020: Đâu sẽ là điểm nóng bất động sản nghỉ dưỡng?

button-tim-mua.svg

Giám Đốc bộ phận Kinh doanh Savills – ông Dương Đức Hiển nhận định cuối năm 2019 và 2020 là thời điểm thích hợp để BĐS nghỉ dưỡng bứt phá. Ông Hiển cũng chỉ ra những yếu tố quan trọng để phát triển BĐS nghỉ dưỡng ven biển năm 2020. Vậy đâu sẽ là điểm nóng bất động sản nghỉ dưỡng năm 2020?

Năm 2020 thị trường liệu có gì khác biệt so với năm 2019?

Theo ông Hiển, quỹ đầu tư nước ngoài cũng rất quan trọng: “Theo những cái chúng tôi để ý, thời gian gần đây có 1 số quỹ đầu tư nước ngoài bắt đầu quan tâm đến thị trường Việt Nam. Không chỉ là các dự án lớn mà họ bắt đầu nhắm đến các dự án nhỏ lẻ, đây là tín hiệu tốt cho thị trường Việt Nam khi chúng ta được thế giới nhìn nhận".

Dấu hiệu tích cực trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đem lại niềm tin cho nhà đầu tư.

"Việt Nam đang được xem là một thị trường mới nổi, một thị trường đang được các nước trên thế giới và khu vực nhìn nhận là đang vươn mình sẽ giúp cho chúng ta có một dòng vốn đầu tư nước ngoài đổ vào.

Điều này vô cùng thuận lợi cho bất động sản nghỉ dưỡng trong vòng 1-2 năm tới. Những dấu hiệu tích cực này sẽ đảm bảo được câu chuyện về niềm tin cho các nhà đầu tư, mở thêm nhiều cơ hội phát triển cho phân khúc này”, ông Hiển nhấn mạnh.

Số lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam liên tục tăng trong những năm gần đây

Năm 2018, Việt Nam đón hơn 15 triệu lượt khách quốc tế, tăng 19,9% so với năm 2017. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9/2019 ước đạt 1.561.274 lượt, tăng 28,8% so với tháng 9/2018. Tính chung 9 tháng năm 2019, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 12.870.506 lượt khách, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2018.

Những số liệu thực tế chứng minh thị trường du lịch – nghỉ dưỡng Việt Nam đang tăng trưởng đều đặn qua từng năm. Con số thực tế đó chứng minh bất động sản nghỉ dưỡng nói chung, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển nói riêng chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2020 tới.

Những năm gần đây, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đang phát triển với tốc độ cao. Đang trên đà phát triển lại có thêm hậu thuẫn của chính sách ưu tiên phát triển du lịch của Nhà nước, biệt thự biển năm 2020 được giới chuyên gia dự đoán sẽ vẫn là kênh đầu tư hút vốn.

Các địa phương sở hữu bờ biển dài như Cam Ranh, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long đều có sự bứt phá. Điển hình như 2018, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đón gần 6,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 2,8 triệu lượt, tăng 37% so với năm 2017. Doanh thu du lịch ước đạt 20.524 tỷ đồng.

Đánh giá của một số chuyên gia cho thấy, trong năm 2019 khi những thị trường lớn như TPHCM và Hà Nội có sự chững lại cả về mặt nguồn cung và giao dịch, thì một số thị trường như Quy Nhơn (Bình Định), Ninh Chữ (Ninh Thuận), Kê Gà - Hòn Lan (Bình Thuận) và Long Hải - Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu)... đã và đang trở thành các "điểm nóng" của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Thị trường BĐS Việt Nam đang thu hút được nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư nước ngoài.

Thị trường BĐS Việt Nam đang thu hút được nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhiều nhà đầu tư lần đầu tiên đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Ngoài ra, còn có các quỹ đầu tư đến từ Mỹ, châu Âu và các quỹ đầu tư toàn cầu ngày càng quan tâm tìm hiểu đầu tư vào Việt Nam. Phần lớn các quỹ đầu tư nước ngoài muốn mua các dự án BĐS đã đi vào vận hành và có thu nhập cao, ví dụ như: văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại, các khách sạn 4 - 5 sao.

Tại một hội thảo về thị trường BĐS nghỉ dưỡng năm 2019 và tiềm năng tăng trưởng trong năm 2020, diễn ra tại TPHCM mới đây, các chuyên gia cho rằng hạ tầng giao thông kết nối liên vùng được cải thiện đã thúc đẩy bất động sản du lịch phát triển mạnh mẽ tại các vùng đất mới.

Riêng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng mới chủ yếu là khách du lịch trong nước, du lịch biển. Thị trường quen thuộc chủ yếu được biết đến với khách quốc tế.

Năm 2020 nên đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực nào?

Các thị trường du lịch nổi bật như Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long,...do đã "nóng" trong thời gian dài với sự có mặt của hàng loạt dự án lớn khiến cho quỹ đất tại các địa phương này bị thu hẹp và tăng giá. Nhờ đó, các nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm những mãnh đất màu mỡ khác để phát triển như các thị trường Bình Định, Bình Thuận, Ninh Thuận...

Chẳng hạn, thời gian gần đây, không khó để điểm danh những tên tuổi lớn đang xuất hiện tại Ninh Thuận. Đó là Vinpearl, FLC, T&T, Crystal Bay, TDH Ecoland, CMX (Canada), Adani (Ấn Độ), Blue Circle và Sinergy (Singapore)..., đặc biệt là Crystal Bay với vai trò nhà đầu tư chiến lược, tiên phong tại đây. Tập đoàn Crystal Bay đang cùng các đối tác đưa vào Ninh Thuận nhiều dự án lớn, tầm cơ thế giới.

Trong khi đó, Bình Thuận có thể nói là thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang "nóng" trở lại so với những địa phương như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Vân Đồn. Điều này có những điểm hạn chế, nhưng đồng thời cũng mang lại nhiều cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư tiên phong khai phá thị trường này.

Bình Thuận chỉ trong một thời gian rất ngắn đã trở thành điểm đến hấp dẫn với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng quy mô khá lớn.

Bằng những quyết sách thu hút đầu tư, tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, Bình Thuận chỉ trong một thời gian rất ngắn đã trở thành điểm đến hấp dẫn với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng quy mô khá lớn.

Trong đó, thị trường nghỉ dưỡng khu vực Mũi Né đã không còn nhiều quỹ đất rộng lớn nên nhiều năm qua tại đây ít xuất hiện các dự án quy mô, ngoài duy nhất tổ hợp Summerland của công ty Hưng Lộc Phát đang đẩy nhanh tiến độ thi công.

Với chiến lược phát triển về hướng Nam, Bình Thuận đã chọn khu vực Kê Gà - Hòn Lan (thuộc Hàm Thuận Nam) để quy hoạch thành trung tâm nghỉ dưỡng mới của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch tỉnh Bình Thuận, khu vực Hàm Thuận Nam có lợi thế riêng và độc đáo thu hút đầu tư du lịch các nơi khác không có được. "Hàm Thuận Nam có rất nhiều tiềm năng phát triển BĐS du lịch nghỉ dưỡng nhờ quỹ đất còn nhiều, giá đất còn mềm, quy hoạch bài bản, đồng bộ.

Bình Thuận có thể nói là thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang "nóng" trở lại.

Đặc biệt, động lực quan trọng tạo thuận lợi và hấp dẫn nhà đầu tư là tỉnh đang triển khai đầu tư mới đường trục ven biển, đường nối với cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và quan trọng nhất là sân bay Phan Thiết. Mục tiêu là kích cầu lượng khách trong nước và quốc tế, gia tăng chi tiêu, thích thú lưu trú lâu hơn và quay trở lại nhiều lần", ông Hòa chia sẻ.

Thừa hưởng bờ biển Kê Gà đẹp và đầy tiềm năng với các bộ môn thể thao biển, tập đoàn Nam Group cũng đã được trao giấy chứng nhận đầu tư dự án Tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng & thể thao biển Thanh Long Bay tại Kê Gà - Hòn Lan. Dự án có tổng diện tích 90ha, bao gồm 12 phân khu chính được quy hoạch đồng bộ, bài bản như tổ hợp nhà phố thương mại, tổ hợp căn hộ biển, khu shop-tel, resort 5 sao, resort sinh thái rừng dương, Wellness Spa & Resort, Thanh Long Lagoona, Thanh Long Avenue, khu ẩm thực, trung tâm thể thao biển, cầu ngọc trai, cảng du thuyền quốc tế.

Bài viết liên quan: Bất động sản nghỉ dưỡng khẳng định sức hút trước sự khủng hoảng của Condotel

Dự án được đầu tư dành riêng khu vực để phát triển cho các môn thể thao biển như Grand Water Park, Beach Cabanas, công viên phao nổi hay các khu lướt sóng, lặn biển, trượt ván, chèo thuyền kayak, lái mô tô nước, dù lượn,… Thanh Long Bay đang được DKRA Vietnam - Tổng đại lý tiếp thị & phân phối giới thiệu ra thị trường khu căn hộ biển Wyndham Coast với mức giá từ 1,38 tỉ đồng, sở hữu lâu dài, bàn giao nội thất hoàn chỉnh chuẩn 5 sao, đặc biệt thời gian thanh toán kéo dài trong 4 năm.

Theo ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), bất động sản được đánh giá theo từng phân khúc, bao gồm nhà ở riêng lẻ, chung cư, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, căn hộ văn phòng...

Hiện nay, tại một số thị trường mới nổi đang xuất hiện một xu hướng đầu tư mới vào những dự án với các phân khúc dành cho môn thể thao biển. Do vậy, các chủ đầu tư đã chú trọng nhiều hơn vào khâu thiết kế các hạng mục như khu lướt sóng, hồ bơi quy mô cực lớn, khu tạo sóng... để tạo thêm giá trị gia tăng cho khách hàng.

Một số nhà đầu tư cho hay hiện nay sức hấp dẫn đầu tư vào bất động sản du lịch chủ yếu là các loại hình khách sạn, resort, căn hộ khách sạn, biệt thự nghĩ dưỡng, shophouse hay khu phức hợp du lịch giải trí.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (92 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam