Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Mẹo chọn màu sắc phù hợp với không gian sống

Màu sắc các phòng trong ngôi nhà của bạn là sự phản ánh trực tiếp tính cách của bạn. Những màu sắc này ảnh hưởng đến tâm trạng mỗi ngày của chúng ta tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp,...

Mẹo chọn màu sắc phù hợp với không gian sống

button-tim-mua.svg

Màu sắc của các phòng trong căn nhà là sự phản ánh trực tiếp tính cách của bạn. Trong khi hầu hết chúng ta có thể không dành nhiều thời gian để suy nghĩ về màu sắc phòng, thì có một thực tế là chúng ảnh hưởng đến chúng ta mỗi ngày. Màu sắc phòng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và suy nghĩ của chúng ta.

Màu sắc ảnh hưởng đến mọi người theo nhiều cách, tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính, dân tộc và khí hậu. Một số màu nhất định (hoặc nhóm màu) có xu hướng nhận được phản ứng tương tự từ hầu hết mọi người; các biến thể đến từ các sắc thái hoặc tông màu được sử dụng. Đây là lý do tại sao nó rất quan trọng để chọn màu sắc một cách khôn ngoan khi nói đến trang trí.

Không chỉ đẹp bởi thiết kế nội thất, một yếu tố vô cùng quan trọng nữa đó chính là cách chọn màu sắc phản ánh sở thích và tính cách. Bí quyết là pha trộn các màu bạn thích thành một sự kết hợp hài lòng.

Màu sắc có sức mạnh để thay đổi hình dạng và kích thước của đồ đạc, cũng như hình dạng và kích thước của chính căn phòng. Chọn màu sắc sẽ không khó nếu bạn trang bị cho mình một số thông tin cơ bản về màu sắc và hiệu ứng của nó. Hãy cùng YouHomes tìm hiểu những điều thú vị của nhứng sắc màu.

Xanh lá - tượng trưng cho sự phát triển, hòa thuận và tạo cảm giác an toàn


Mẹo chọn màu sắc phù hợp với không gian sống - Ảnh 1

Xanh lá cây - màu của thiên nhiên. Nó tượng trưng cho sự phát triển, hòa thuận, tươi mát và mạng lại cảm giác an toàn. Bên cạnh đó, sác màu này còn mang ý nghĩa của niềm tin và hy vọng.

Đây là sắc màu yên tĩnh nhất cho mắt. Kết hợp giữa tươi mát của màu xanh và sự vui tươi của màu vàng, màu xanh lá cây phù hợp với hầu hết mọi căn phòng trong nhà. Trong nhà bếp, màu xanh lá cây tạo cảm giác mát mẻ; trong không gian sinh hoạt chung hoặc phòng khách, nó khuyến khích thư giãn nhưng có đủ ấm áp để thúc đẩy sự thoải mái và gắn bó.

Màu xanh lá cây cũng có tác dụng làm dịu khi được sử dụng làm màu chính để trang trí. Nó được cho là để giảm căng thẳng bằng cách giúp mọi người thư giãn, là một lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ.

Màu đỏ - sắc màu mãnh liệt, giàu năng lượng nhất


Mẹo chọn màu sắc phù hợp với không gian sống - Ảnh 2

Màu đỏ là sắc màu mãnh liệt giúp căn nhà của bạn tràn đầy năng lượng. Đó là một lựa chọn tốt khi bạn muốn khuấy động sự phấn khích, đặc biệt là vào ban đêm. Trong phòng khách hoặc phòng ăn, màu đỏ thu hút mọi người lại với nhau và kích thích cuộc trò chuyện. Trong một lối vào, nó tạo ra một ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ.

Màu đỏ đã được chứng minh là làm tăng huyết áp và tốc độ hô hấp và nhịp tim. Nó thường được coi là quá kích thích cho phòng ngủ, nhưng nếu bạn chỉ thường ở trong phòng sau khi trời tối, bạn sẽ nhìn thấy nó chủ yếu bằng ánh sáng, khi màu sắc sẽ xuất hiện im lặng, phong phú và thanh lịch.

Màu vàng - màu của sự hạnh phúc, lạc quan, sáng tạo


Mẹo chọn màu sắc phù hợp với không gian sống - Ảnh 3

Màu vàng là màu ánh nắng mặt trời và truyền đạt hạnh phúc. Nó là một lựa chọn tuyệt vời cho nhà bếp, phòng ăn và phòng tắm, tạo nên không gian tràn đầy năng lượng và nâng cao tinh thần. Trong hội trường, các mục và không gian nhỏ, màu vàng có thể cảm thấy mở rộng và chào đón.

Mặc dù màu vàng mặc dù là một màu vui vẻ, nhưng nó không phải là một lựa chọn tốt cho các tông màu chính. Các nghiên cứu cho thấy mọi người có nhiều khả năng mất bình tĩnh trong nội thất màu vàng. Các bé dường như cũng khóc nhiều hơn trong phòng màu vàng. Với số lượng lớn, màu này có xu hướng tạo cảm giác thất vọng và tức giận. Trong liệu pháp sắc ký, màu vàng được cho là kích thích các dây thần kinh và thanh lọc cơ thể.

Xanh da trời - sắc màu đại diện cho sự thư giãn, thanh thản


Mẹo chọn màu sắc phù hợp với không gian sống - Ảnh 4

Màu xanh được cho là làm giảm huyết áp và hô hấp và nhịp tim chậm, làm dịu, thư giãn và thanh thản. Đó là lý do sác màu này thường được khuyên dùng cho phòng ngủ và phòng tắm.

Tuy nhiên, một màu xanh pastel trông rất đẹp có thể tạo sự lạnh lẽo khó chịu trên tường và đồ đạc, tuy nhiên, đặc biệt là trong một căn phòng nhận được ít ánh sáng tự nhiên. Nếu bạn chọn màu xanh lam nhạt làm màu chủ đạo trong phòng, hãy cân bằng nó với màu sắc ấm áp cho đồ đạc và vải.

Để khuyến khích thư giãn trong các lĩnh vực xã hội như phòng gia đình, phòng khách hoặc nhà bếp lớn, hãy xem xét các màu xanh ấm hơn chẳng hạn như cerulean hoặc màu ngọc lam,... Màu xanh được biết là có tác dụng làm dịu khi được sử dụng làm màu chính của căn phòng - nhưng lại mang sắc thái dịu hơn. Màu xanh đậm có tác dụng ngược lại, gợi lên cảm giác buồn bã. Không sử dụng màu xanh đậm hơn trong bảng màu chính của bạn.

Màu tím - màu sự huyền bí, lãng mạn


Mẹo chọn màu sắc phù hợp với không gian sống - Ảnh 5

Pha trộn giữa màu đỏ và xanh, màu tím kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự coi trọng yếu tố tinh thần. Nó gắn liền với sự quyền lực và sang trọng. Các phiên bản nhẹ hơn của màu tím, như màu hoa oải hương và màu hoa cà, mang lại chất lượng yên tĩnh cho phòng ngủ như màu xanh lam, nhưng không có nguy cơ cảm thấy lạnh.

Cam - sắc màu của sự đam mê, nhiệt huyết


Mẹo chọn màu sắc phù hợp với không gian sống - Ảnh 6

Màu cam gợi lên sự phấn khích và nhiệt tình, và là một màu sắc tràn đầy năng lượng. Màu cam thụ hưởng sự mạnh mẽ của màu đỏ và sự hạnh phúc của màu vàng. Mặc dù không phải là một ý tưởng tốt cho phòng khách hoặc phòng ngủ, màu này là tuyệt vời cho một phòng tập thể dục; nó sẽ mang lại tất cả những cảm xúc mà bạn cần giải phóng trong suốt quá trình tập thể dục. Trong các nền văn hóa cổ đại, cam được cho là chữa lành phổi và tăng mức năng lượng.

Nhóm màu trung tính


Mẹo chọn màu sắc phù hợp với không gian sống - Ảnh 7

Các màu trung tính (đen, xám, trắng và nâu) là những thứ cơ bản cho bộ công cụ trang trí. Là nhóm màu trung lập, dễ dàng kết hợp với những sắc màu khác.

Màu đen được sử dụng tốt nhất với liều lượng nhỏ làm điểm nhấn. Thật vậy, một số chuyên gia cho rằng mọi phòng đều cần một màu đen để tạo ra bảng màu và tạo độ sâu.

Hiệu ứng sắc màu trên trần nhà

Trần nhà đại diện cho một phần sáu không gian trong một căn phòng, như thường lệ, nó không có gì khác ngoài một lớp sơn trắng. Trên thực tế, trong nhiều thập kỷ, màu trắng không chỉ được coi là an toàn nhất mà còn là sự lựa chọn tốt nhất cho trần nhà.

Theo nguyên tắc chung, trần nhà nhẹ hơn các bức tường cảm thấy cao hơn, trong khi những người tối hơn cảm thấy thấp hơn. Thấp hơn không có nghĩa là ngột ngạt: trần nhà thấp có thể gợi lên sự thân mật ấm cúng. Theo nguyên tắc chung, các bức tường tối làm cho một căn phòng dường như nhỏ hơn, và các bức tường sáng làm cho một căn phòng dường như lớn hơn.

Những hướng dẫn này là một điểm khởi đầu tốt trong tìm kiếm của bạn cho một màu sơn. Hãy nhớ rằng lựa chọn màu sắc là một vấn đề rất cá nhân, bạn là người phải sống với màu sơn mới của mình, vì vậy hãy chọn một màu sắc phù hợp với bạn, gia đình và lối sống của bạn.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (93 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam