Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Nguyên tắc vàng khi chọn rèm cửa giúp ngôi nhà thêm lung linh

Rèm cửa giúp bạn kiếm soát lượng ánh sáng chiếu vào nhà, đem lại không gian riêng tư và giúp căn phòng trông ấm áp hơn. Việc lựa chọn rèm cửa cũng rất quan trọng trong việc đem lại tính thẩm mỹ.

Nguyên tắc vàng khi chọn rèm cửa giúp ngôi nhà thêm lung linh

button-tim-mua.svg

Cách lựa chọn rèm cửa cũng giúp thể hiện phong cách của bạn trong việc thiết kế, trang trí nội thất, tạo điểm nhấn về kết cấu và màu sắc cho căn phòng. Tuy nhiên, những sai lầm khi chọn rèm cửa có thể khiến căn phòng của bạn trở nên xấu xí, rối mắt và kém thẩm mỹ. Dưới đây là một vài nguyên tắc mà YouHomes gửi đến bạn đọc khi lựa chọn rèm cửa:

Không dùng thanh treo rèm quá ngắn

Hãy chọn một thanh treo rèm dài hơn độ rộng cửa sổ của bạn. Điều này sẽ tạo phần diện tích 2 bên cửa sổ, đủ để buộc cố định các tấm rèm vải ở hai bên cửa sổ khi không cần che sáng. Bên cạnh đó, cũng giúp cửa sổ trông có vẻ lớn hơn so với thực tế. Nguyên tắc là hãy chọn thanh treo rèm dài hơn chiều rộng cửa sổ từ 24 cm đến 36cm.

Sử dụng đủ lượng vải

Nếu muốn rèm của bạn trông thật đẹp mắt và có độ rủ thì đừng quá tiết kiệm vải. Rèm có độ rủ đẹp nhất khi chiều rộng của vải bằng 2,5 lần chiều rộng thực tế của cửa sổ.

Đặt thanh treo rèm cao hơn cửa sổ

Thanh treo rèm càng cao thì càng giúp cửa sổ trông có vẻ cao và thoáng hơn. Vì thế, hãy cố gắng đặt thanh treo rèm gần sát trần nhà phía trên cửa sổ của bạn. Quy tắc chung là đặt thanh treo rèm cao hơn mép trên của khung cửa sổ tối thiểu là 12cm đến 18cm.

Chọn vải phù hợp

Vải sử dụng làm rèm cần phủ hợp với nội thất chung của căn phòng và chức măng của nó. Các loại vải mềm và mỏng như vải voan, vải rèn chủ yếu sử dụng với mục đích trang trí va lọc bớt ánh sáng. Trong khi rèm bằng chất liệu vải dày có tác dụng cảm sáng và mang đến sự riêng tư nhiều hơn.

Cân đối độ dài của rèm cửa

Độ dài của rèm cửa sẽ mang đến những hiệu ứng rất khác nhau cho căn phòng của bạn. Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn các kiểu rèm lọt khung, rèm tràn khung, rèn chạm sàn hoặc không trạm sàn...Nếu bạn muốn căn phòng trông gọn gàng và thoáng đãng thì có thể lựa chọn rèm cửa lọt khung cho cửa sổ và rèm không chạm sàn cho cửa lớn.

Kiểu dáng rèm cửa

Có rất nhiều kiểu dáng rèm cửa khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Thông thường các kiểu rèm ly (ly đôi, ly ba...) sẽ tạo cảm giác nghiêm chỉnh, quy củ, kiểu cách hơn. Còn rèm ô rê lại mang đến cảm giác casual, nhẹ nhàng. Rèm roman phù hợp với cửa sổ nhỏ, cửa sổ văn phòng.

Những lưu ý khi chọn rèm cửa phù hợp với màu sơn tường

Màu sắc chính là yếu tố gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến kiến trúc của một căn hộ, nhờ tác dụng của màu sắc mà một vật thể trong căn phòng bài trí đơn giản ngay lập tức sẽ nổi bật lên và thu hút được sự chú ý. Với những gam màu sắc vui tươi sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Mặc dù đồ dùng nội thất trong nhà bạn rất đẹp, nhưng nếu chúng không bổ sung cho nhau thì không gian sống của bạn cũng không thật sự thoải mái, đặc biệt là màu tường và rèm trang trí cửa sổ.

Để có không gian hài hòa, gắn kết với lối trang trí chuyên nghiệp, bạn nên biết một vài cách lựa chọn rèm cửa phù hợp với màu tường. Sự hòa hợp màu sắc tạo cho không gian vẻ đẹp hoàn mỹ, chúng bổ sung thêm gia bị cho cuộc sống của bạn.

Chọn rèm cửa cùng tông màu với màu tường

Với phong cách kết hợp màu sắc, thì việc chọn rèm cửa và sơn tường cùng màu chính là lựa chọn tốt nhất và tối ưu nhất trong thiết kế và trang trí nội thất hiện nay.

Nếu bạn sở hữu những bức tường trắng hay kem thì bạn nên chọn những chiếc rèm cửa có màu sắc tương đồng với màu sơn tường để mang lại cho không gian nhà bạn sự nhất quán tổng thể trong trang trí nội thất nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

Hay với những bức tường có nhiều màu sắc, bạn nên chọn rèm có màu sắc tương tự trong mẫu vải hoặc tạo những hoa văn và họa tiết tương tự để tạo ra một không gian hài hòa nhất.

Rèm cửa mà màu sơn tường có màu sắc bổ sung

Những màu sắc bổ sung đôi khi lại tạo nên điều khác biệt cho không gian. Mặc dù các phối màu theo phương pháp này đôi khi hơi cổ điển nhưng sự tương phản này lại được kết hợp một cách hài hòa trong căn phòng.

Tạo không gian trung hòà

Xem thêm: Mẹo chọn màu sắc phù hợp với không gian sống

Nếu tường được sơn những gam màu nổi bật, bẹn có thể làm không gian dịu bớt bằng cách chọn rèm cửa có màu trung tính trong những ngày hè oi bức. Những chiếc rèm tông màu trắng phù hợp cho những bức tường theo tông màu nóng và lạnh.

Và để không gian dịu nhẹ hơn, nên chọn rèm cửa màu kem, bơ cho những bức tường ấm và rèm màu xám cho những bức tường sơn màu lạnh. Bạn cũng có thể chọn rèm đồng màu để mang lại cho không gian phong cách trung tính nhưng không kém hấp dẫn.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (45 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam