Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Bí kíp giúp người môi giới bất động sản tiếp cận được khách hàng

Trước khi đối mặt với những khó khăn trong việc chốt sale, môi giới bất động sản (BĐS) còn phải trải qua một giai đoạn thử thách không kém đó là tiếp cận khách hàng.

Bí kíp giúp người môi giới bất động sản tiếp cận được khách hàng

button-tim-mua.svg

Phân loại chính xác phân khúc

Để có thể phân loại được phân khúc khách hàng cụ thể, yếu tố đầu tiên chính là khả năng tài chính của khách hàng, môi giới có thể phân loại 3 phân khúc chính như sau:

  • Nhà dưới 1 tỷ: Khách hàng bình dân
  • Nhà tư 1 – 3 tỷ: Khách hàng trung cấp
  • Nhà trên 3 tỷ: Khách hàng cao cấp

Từ cơ sở này ta có thể có cho mình hình dùng tương đối về nhu cầu từng tập khách hàng. Đối với phân khúc bình dân, thường khách hàng sẽ chỉ quan tâm về những nhu cầu thiết yếu như nhà ở, nước sạch và có các tiện nghi cơ bản, tiện lợi để sử dụng. Với khách hàng ở tầm trung thì sẽ hay quan tâm tới hạ tầng và tiện ích xung quanh như khu vui chơi cho trẻ em, trung tâm mua sắm, giao thông thuận tiện cho việc đi lại hàng ngày. Với phân khúc khách hàng cao cấp thì thường quan tâm tới sự đẳng cấp, nội thất cao cấp, sang trọng của ngôi nhà hay dự án.

Theo đó với từng phân khúc cụ thể, môi giới lại có những sản phẩm phù hợp khác nhau và các lên kịch bản tiếp cận khách hàng khác nhau. Điểm mấu chốt chính là nhấn mạnh vào những điểm họ thực sự quan tâm.

Đối với những sale BĐS đang muốn chào bán những dự án cụ thể, bạn cần phác họa được chân dung khách hàng tiềm năng sẽ có thể đầu tư dự án bạn đang chào bán như: Họ là ai? Họ làm gì? Nhu cầu sử dụng của họ ra sao? Từ đó có thể khoanh vùng đối tượng khách hàng giúp việc tư vấn trở nên hiệu quả hơn.

Ví dụ đối với tập khách hàng tầm trung nên có cách tiếp cận như sau: Gửi email vào 8h vì tập này phần lớn là dân văn phòng hay có thói quen check mail vào buổi sáng hoặc tiếp cận đẩy thông tin tương tác trên các mạng xã hội vào 8h tối vì đây là khung giờ có lưu lượng người truy cập mạng xã hội cao.

Các kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả

Ngoài các kênh marketing truyền thống như phát tờ rơi, telesales, trong thời đại 4.0, các môi giới nên đầu tư kinh phí vào Google hoặc Facebook Adwords với các thông điệp truyền tải thật ngắn gọn, xúc tích để khách hàng chú ý. Ngoài ra, về lâu về dài, môi giới bất động sản có thể tập trung đầu tư về content marketing hay đẩy SEO cho website, kênh blog của mình, giúp lôi kéo khách hàng, giảm bớt chi phí vào quảng cáo nhờ chất lượng nội dung tốt. Marketing bằng cách “bơm SMS” cũng khá phổ biến nhưng nên có sự nghiên cứu đầu tư nội dung tin nhắn để không gây phản cảm cho khách hàng.

Đa dạng các mối quan hệ

Người môi giới hãy luôn tận dụng tranh thủ tạo dựng các mối quan hệ xã hội, giữ liên lạc cả với những khách hàng cũ, tập trung chăm sóc, tương tác với nhóm khách hàng tiềm năng hàng ngày để có thể gia tăng khả năng có được hợp đồng. Môi giới cũng đừng quên những khách hàng ở xa dự án mình đang chào bán, bởi nhiều khách hàng không chỉ có nhu cầu mua để ở mà còn mua để đầu tư, vì vậy đừng nên vì ý kiến chủ quan mà bỏ qua tập khách hàng này.

Có thể bạn quan tâm:

Tại sao môi giới có nhiều khách hàng mà vẫn không chốt được sale?

2 điều môi giới bất động sản sợ nhất khi làm việc với khách hàng

Nhận diện 7 loại khách hàng & Cách xử trí thông minh cho sale bất động sản

Lưu ý về phạm vi hoạt động

Môi giới bất động sản nên tự lựa chọn cho mình về một phân khúc hay địa bàn hoạt động nhất định để có thể đưa ra những chính sách và marketing hiệu quả nhất. Đừng quá “tham” mà ôm quá nhiều phân khúc khách hàng. Hãy tập trung và tập khách hàng mà bạn nghĩ mình có thể phát triển tốt nhất. Có môi giới chỉ chuyên về nhà riêng, đất nền và có những môi giới chỉ chuyên về mảng chung cư. Việc tập trung nguồn lực vào một lĩnh vực sẽ giúp công việc của môi giới hiệu quả hơn, tránh ôm đồm quá nhiều sẽ dễ gây nên nhầm lẫn và thế mạnh của môi giới cũng sẽ không được phát huy đúng cách.

Môi giới bất động sản không phải là một nghề dễ dàng, vì vậy nếu muốn bám trụ lâu dài với nghề môi giới nên có những định hướng chính xác cho mình trong nghề nghiệp tránh ôm đồm quá nhiều sẽ dễ mất phương hướng. YouHomes chúc các môi giới sẽ tìm được lối đi cho riêng mình và hãy luôn là một môi giới có tâm với khách hàng.

YouHomes

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (98 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam