Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Biệt thự song lập là gì? Phân biệt với biệt thự đơn lập

Biệt thự song lập là ngôi nhà mơ ước của rất nhiều người bởi kiến trúc độc đáo và sang trọng mang đến một tổng thể cân đối, hài hòa.

Biệt thự song lập là gì? Phân biệt với biệt thự đơn lập

banner-news/ck-ban-pc.png

Biệt thự song lập là một thuật ngữ được khá nhiều người nhắc đến hiện nay. Vậy nên bài viết dưới đây của YouHomes sẽ giúp bạn tìm hiểu về Biệt thự song lập là gì? Phân biệt với biệt thự đơn lập để có thêm những hiểu biến về kiến trúc này nhé.

Khái niệm về biệt thự song lập?

Biệt thự song lập là những căn hộ có tới 3 mặt sân vườn cùng 1 mặt tường chung với căn biệt thự bên cạnh. Tuy nằm trên cùng một mảnh đất nhưng lại có lối đi riêng, thiết kế riêng và không gian sinh hoạt hoàn toàn khác nhau.

Tuy là hai căn nhưng nếu bạn nhìn từ ngoài vào sẽ rất khó để phân biệt bởi hình dáng ngoại thất rất hoành tráng thành một thể thống nhất là một căn duy nhất.

Thế nào là biệt thự song lập?

Như vậy, chúng ta có thể hiểu nôm na và dễ hiểu nhất rằng biệt thự song lập chính là hai căn nhà nằm liền cạnh nhau với 2 cổng, 2 cửa ra vào, 2 khối nhà đồng dạng và liên kết với nhau.

Đây là hình thức nhà biệt thự sang trọng rất hiện đại được thiết kế theo hình dạng của khối đất, những căn song lập này có diện tích nhỏ hơn biệt thự đơn lập nhưng vẫn đầy đủ các mặt thông thoáng, khu vườn trước nhà xinh xắn đủ để trồng cây hoặc là tiểu cảnh.

Đặc điểm thiết kế biệt thự song lập

  • Về kiến trúc: Kiến trúc ngoại thất biệt thự song lập phụ thuộc vào biệt thự bên cạnh để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh. Biệt thự song lập thường được thiết kế đối xứng cạnh trái hoặc cạnh phải tạo nên một kiến trúc đồ sộ, hiện đại tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Kiến trúc ngoại thất biệt thự song lập phụ thuộc vào biệt thự bên cạnh để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh.

  • Về xây dựng: Các mẫu biệt thự song lập chỉ có 3 mặt thoáng và có diện tích nhỏ hơn so với biệt thự đơn lập. Tuy nhiên, khoảng không gian trước biệt thự rất thoáng mát giúp gia chủ có thể đi dạo quanh nhà hay trồng cây cảnh, bố trí tiểu cảnh sân vườn đẹp mắt.
  • Về thiết kế nội thất bên trong: Các biệt thự song lập có kiến trúc bên trong riêng biệt phù hợp với từng nhu cầu của gia chủ cụ thể. Nếu như bên ngoài có sự tương tự thì bên trong lại hoàn toàn riêng biệt trong việc thiết kế nội thất hay phân chia không gian cụ thể.

Ưu điểm của biệt thự song lập

  • Thiết kế kiến trúc ngoại thất biệt thự song lập mang tới một tổng thể thông nhất hiện đại và đồ sộ. Không chỉ ngoại thất mà còn thể hiện đẳng cấp sang trọng từ bên trong biệt thự song lập đảm bảo cho các thành viên trong gia đình một cuộc sống tiện nghi nhất.
  • Biệt thự song lập có 3 mặt thoáng có thể tận dụng làm sân vườn, trồng hoa, thiết kế các tiểu cảnh bắt mắt. Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên thì không nên bỏ qua ý tưởng này.
  • Giá cả: Biệt thự song lập vừa đáp ứng được các nhu cầu về công năng phục vụ sinh hoạt của các thành viên trong gia đình vừa đáp ứng về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, giá lại rẻ hơn rất nhiều so với biệt thự đơn lập.
  • Kiến trúc đặc biệt của biệt thự song lập được những nhà kiến trúc sáng tạo đưa và đưa ra những kiến trúc độc đáo và sang trọng.
  • Kiến trúc đối xứng của biệt thự song lập mang lại sự đối xứng trong kiến trúc nhà ở.

Nhược điểm của biệt thự song lập

  • Do thiết kế biệt thự song lập mang tính đồng nhất, đối sứng nên chủ sở hữu khó thay đổi mẫu mã bên ngoài, chủ sở hữu của 2 ngôi nhà cần đưa ra ý kiến để kiến trúc sư đưa ra bản vẽ phù hợp nhất.
  • Sửa chữa biệt thự song lập cũng gặp những khó khăn nhất định.
  • Bạn sẽ phải tốn thêm một số khoản phí hàng tháng khi sinh sống tại các biệt thự song lập.

Phân biệt: biệt thự song lập và biệt tự đơn lập

  • Trong khi biệt thự song lập được thiết kế có 3 mặt thoáng với kiến trúc đối xứng thì biệt thự đơn lập được thiết kế độc lập trên mảnh đất. Biệt thự đơn lập thường thiết kế giữa mảnh đất xung quanh được trồng cây tạo 4 mặt thoáng cho ngôi nhà.

Sự khác nhau giữa biệt thự song lập và biệt thự đơn lập.

  • Thiết kế biệt thự đơn lập độc lập tạo một tổng thể hoàn chỉnh và hình khối riêng biệt. Biệt thự song lập được thiết kế đối xứng tạo nên nét tương đồng và cân đối trong kiến trúc nhà ở.
  • Diện tích đất của biệt thự song lập nhỏ hơn so với biệt thự đơn lập, nhưng khoảng sân vườn được tập trung tại 3 mặt thoáng giúp gia chủ có thể chăm sóc cây cảnh tốt hơn, có nhiều diện tích bố trí tiểu cảnh hài hòa.

Một số mẫu nhà biệt thự song lập

Mẫu biệt thự song lập 2 tầng mái thái

Sự kết hợp hoàn hảo của kiến trúc mái và kiến trúc đối xứng của biệt thự song lập tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh, hài hòa với không gian xanh tươi xung quanh biệt thự.

Mẫu biệt thư mái thái song lập.

Mẫu biệt thự song lập kiến trúc Pháp

Mang những nét cổ điển đan xen với những phong các hiện đại giúp mẫu biệt thự song lập kiểu Pháp được nhiều người chú ý hơn.

Mẫu biệt thự song lập kiểu Pháp.

Mẫu biệt thự song lập 3 tầng hiện đại

Biệt thự song lập thiết kế hiện đại với không gian mở tạo ra một không gian sống tuyệt vời. Mỗi tầng đều có ban công và hệ thống của kính giúp ngôi nhà luôn ngập tràn ánh sáng thiên nhiên và dễ dàng ngắm nhìn khung cảnh sôi động bên ngoài.

Biệt thự song lập thiết kế hiện đại với không gian mở tạo ra một không gian sống tuyệt vời.

Mẫu biệt thự song lập thiết kế độc đáo

Những căn biệt thự song lập ngày càng được nhiều người lựa chọn vì nó mang đến không gian sống hiện đại thanh lịch và sang trọng.

Biệt thự song lập thiết kế độc đáo.

Hi vọng, những chia sẻ về Biệt thự song lập là gì và những chia sẻ thú vị về loại hình nhà ở này của YouHomes ngày hôm nay sẽ giúp các bạn có được cái nhìn chân thực nhất về những căn nhà đẳng cấp, chất lượng.

YouHomes

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (6 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam