Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Biệt thự là gì? Các loại biệt thự phổ biến nhất hiện nay

Ai cũng hiểu biệt thự là như thế nào những lại hiếm ai nắm rõ khái niệm về nó. Những loại biệt thự nào đang phố biến tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Biệt thự là gì? Các loại biệt thự phổ biến nhất hiện nay

banner-news/ck-ban-pc.png

Khi đời sống dân cư được nâng cao, số lượng biệt thự tại Việt Nam cũng đang tăng nhanh theo cấp số nhân. Biệt thự sở hữu khá nhiều loại hình và phong cách. Hãy cùng YouHomes đi tìm hiểu về khái niệm biệt thự và những loại hình biệt thự phổ biến nhất hiện nay.

Biệt thự là gì?

Theo thông tư của Bộ Xây Dựng số 38/2009/TT-BXD, loại hình nhà ở biệt thự được định nghĩa như sau:

“Biệt thự là nhà ở riêng biệt (hoặc có nguồn gốc là nhà ở đang được dung vào mục đích khác) có sân vườn, có hàng rào và lối ra vào riêng biệt, có số tầng chính không quá 3 tầng (không kể tầng mái che cầu thang, tầng mái và tầng hầm), có ít nhất 3 mặt trông ra sân hoặc vườn, có diện tích không vượt quá 50% diện tích khuôn viên đất, được xác định là khu chức năng trong quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị được cấp có thẩm quyền phê duyệt.”

Cũng theo thông tư của Bộ Xây Dựng thì biệt thự được phân thành 3 nhóm:

  • Biệt thự nhóm 1: là những nhà biệt thự gắn liền với di tích lịch sử - văn hóa và được xếp hạng theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa, biệt thự có giá trị điển hình về kiến trúc do các cơ quan có thẩm quyền về xây dựng – kiến trúc và văn hóa cấp tỉnh phối hợp xác định lập danh sách và trình Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phê duyệt.

Biệt thự là nhà ở riêng biệt, có sân vườn, có hàng rào và lối ra vào riêng biệt, có số tầng chính không quá 3 tầng...

  • Biệt thự nhóm 2: là những biệt thự không thuộc biệt thự nhóm 1 nhưng có giá trị về kiến trúc do các cơ quan có thẩm quyền về xây dựng – kiến trúc cấp tỉnh phối hợp xác định, lập danh sách và trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt.
  • Biệt thự nhóm 3: là những nhà biệt thự không thuộc nhóm 1 và nhóm 2.

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những loại biệt thự nằm trong nhóm 3 và phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay.

5 loại biệt thự phổ biến hiện nay

Có rất nhiều loại biệt thự sở hữu những phong cách khác nhau. Nhưng tại Việt Nam chỉ phố biến 5 loại biệt thự: Biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự liền kề, biệt thự hiện đại, biệt thự tân cổ điển.

Biệt thự đơn lập

Biệt thự đơn lập có kiến trúc độc lập và sở hữu hình khối riêng biệt. Biệt thự đơn lập sẽ có 4 mặt thoáng. 4 mặt thoáng này đều được đầu tư về mặt kiến trúc tạo nên tổng thể hài hòa. Mỗi mặt của biệt thự đều được chia các công năng khác nhau (mặt trước, mặt sau, mặt bên phải và mặt bên trái).

Các biệt thư đơn lập sẽ được xây dựng giữa lô đất có tường rào bao quanh, phần xây dựng biệt thư không được tiếp giáp với bất cứ mạt tường rào của lô đất. Khoảng cách của phần xây dựng biệt thự đến tường rào phải đủ rộng để ngưởi sử dụng có thể đi lại, sinh hoạt. Những phần diện tích giữa phần xây dựng biệt thự và tường rào thường được trồng cây, làm sân vườn, tiểu cảnh,… Đây chính là những phần giúp tôn lên vẻ đẹp của căn biệt thự và tạo thành một không gian thư giãn tuyệt vời cho người sử dụng.

Biệt thự song lập

Biệt thự song lập là hai căn biệt thự được đặt sát cạnh nhau cùng chung một bức tường. Nhìn qua thì giống như một căn biệt thự nhưng lại là hai căn có thiết kế đối xứng nhau qua một cạnh trái hoặc phải. Biệt thự song lập thường có 3 mặt thoáng và được xây dựng trên diện tích đất nhỏ hơn biệt thự đơn lập. Các mặt thoáng của biệt thự song lập đủ rộng để có thể đi lại, trồng cây, tiểu cảnh hoăc sân vườn…

Biệt thự song lập là hai căn biệt thự được đặt sát cạnh nhau cùng chung một bức tường.

Cấu trúc xây dựng biệt thự song lập tuy là 2 căn riêng biệt nhưng là nét đối xứng của căn biệt thự nằm sát bên cạnh. Hai căn biệt thự đứng cạnh nhau phải luôn hài hòa về màu sắc, đường nét cũng như cách trang trí.

Tìm hiểu chi tiết về loại hình biệt thự song lập tại: https://youhomes.vn/cong-dong/diem-tin/biet-thu-song-lap-la-gi-phan-biet-voi-biet-thu-don-lap-4544.html

Biệt thự liền kề

Biệt thự liền kề là loại hình biệt thự được xây liền kề nhau, có thiết kế giống hệt nhau về mặt kiến trúc. Biệt thự liền kề thông thường chỉ có 2 mặt thoáng là mặt trước và sau. Loại hình nhà ở này thường được xây dựng tại các khu đô thị.

Biệt thự liền kề thường có diện tích lô đất nhỏ hơn so với biệt thự đơn lập và song lập. Về số tầng xây dựng, nhà liền kề thường được xây dựng từ 2 đến 4 tầng. Trong đó phổ biến là biệt thự liền kề 2 tầng 1 tum, hoặc liền kề 3 tầng 1 tum.

Biệt thự hiện đại

Biệt thự hiện đại thường có thiết kế đơn giản về bố cục trong hình khối. Mặt bằng biệt thự hiện đại được tổ chức tự do, phi đối xứng. Biệt thự hiện đại thường có thiết kế nhận mạnh vào hình khối khác biệt hoàn toàn với những họa tiết trang trí cổ điển của loại hình biệt thự theo trường phái cổ điển.

Biệt thự hiện đại thường có thiết kế đơn giản về bố cục trong hình khối.

Sự nổi bật trong các chi tiết thiết kế của biệt thự thường nằm ở những thiết kế và sắp đặt của những vật liệu như gỗ, bê tông, cốt thép,…

Biệt thự tân cổ điển

Biệt thự tân cổ điển là loại hình biệt thự kết hợp hài hòa giữa trường phái kiên trúc cổ điển và hiện đại. Sự kết hợp giữa hai trường phái tưởng chừng không liên quan đến nhau nhưng lại tạo nên tổng thể tuyệt vời đầy tinh tế và mới mẻ.

Biệt thự tân cổ điển là loại hình biệt thự kết hợp hài hòa giữa trường phái kiên trúc cổ điển và hiện đại.

Cách trang trí hoa văn cho biệt thự tân cổ điển không dày đặc như các biệt thự cổ điển truyền thống mà thay vào đó là những đường nét uốn lượn nhẹ nhàng. Bên trong nội thất của biệt thự tân cổ điển cũng được thiết kế đầy đủ tiện nghị và thuận tiện cho đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Xem thêm: 10+ mẫu biệt thự tân cổ điển sẽ trở thành xu hướng năm 2020

Sự khác biệt rõ ràng nhất trong cách bố trí và thiết kế biệt thự tân cổ điển là sự nhấn mạnh đến các yếu tố ánh sáng và góc nhìn để tạo nên sự tinh tế nhất.

Mong rằng với bài viết này, bạn đã nắm được rõ khái niệm về biệt thự và những loại hình biệt thự phổ biến nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm về loại hình biệt thự TẠI ĐÂY.

Thanh Hằng

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (8 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam