Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Có nên mua căn hộ chung cư trả góp không?

Hiện nay có rất nhiều gia đình trẻ hay người sống độc thân tìm mua những chung cư hỗ trợ trả góp với lãi suất hấp dẫn. Nhưng bạn đã hiểu đúng về hình thức mua chung cư trả góp chưa?

Có nên mua căn hộ chung cư trả góp không?

button-tim-mua.svg

Có rất nhiều hình thức vay mua chung cư trả góp với lãi suất thấp cực kỳ hấp dẫn. Vậy có nên mua căn hộ chung cư trả góp hay không?

Thế nào là mua căn hộ chung cư trả góp?

Mua căn hộ chung cư trả góp là hình thức mua chung cư mà người mua chỉ cần phải trả trước một khoản tiền nhất định. Số tiền còn lại sẽ do ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng nào đó cho người mua nhà vay để trả.

Các ngân hàng cho vay tối đa lên đến 80% giá trị căn nhà khi người mua thế chấp chính căn nhà đó.

Các ngân hàng cho vay tối đa lên đến 80% giá trị căn nhà khi người mua thế chấp chính căn nhà đó hoặc dùng một tài sản có giá trị tương đương thế chấp để đảm bảo khoản vay. Số tiền lãi và gốc của khoản vay sẽ được trả dần theo thời gian cùng với mức lãi suất thỏa thuận khi lập hợp đồng của khách hàng với ngân hàng.

Ưu và nhược điểm của hình thức mua căn hộ chung cư trả góp

Hình thức mua trả góp chung cư giúp cho người mua được hưởng khá nhiều ưu đãi, giúp người mua có thể sở hữu căn nhà mong muốn một cách dễ dàng. Dù vậy hình thức này cũng có khá nhiều mặt hạn chế mà bạn cần lưu ý.

Ưu điểm của hình thức mua chung cư trả góp

Người mua có thể sở hữu ngôi nhà chung cư của riêng mình dù mức thu nhập còn hạn chế. Với cơ chế trả góp hỗ trợ lên tới 80% giá trị căn hộ giúp nhiều người thu nhập thấp đến gần hơn với giấc mơ của mình.

Người mua có thể sở hữu ngôi nhà chung cư của riêng mình dù mức thu nhập còn hạn chế, nhờ hình thức trả góp.

Bạn có thể tham khảo giá trị căn hộ và mức thu nhập phù hợp mỗi tháng đủ để trả tiền gốc và lãi như sau:

Phân khúcGiá tiền/m2Thu nhập phù hợp/ tháng
Cao cấp34.000.000 - 42.000.000VNĐ>35.000.000VNĐ
Trung – cao cấp25.000.000 - 33.000.000VNĐ>25.000.000VNĐ
Trung cấp20.000.000 - 25.000.000VNĐ>20.000.000VNĐ
Trung bình14.000.000 - 20.000.000VNĐ>15.000.000VNĐ

Nhược điểm của hình thức mua chung cư trả góp

Hình thức mua chung cư trả góp cũng có khá nhiều nhược điểm, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi sau này của bạn. Hàng tháng bạn đều phải trích một khoản để trả lãi và gốc ngân hàng mỗi tháng. Mức lãi suất này sẽ được ưu đãi trong 12 tháng đầu tiên vào khoảng 7,5 – 9%/năm tùy từng dự án. Sau khi hết ưu đãi bạn sẽ phải chịu mức lãi suất thả nổi rơi vào khoảng 12-15%/ năm.

Khi mua căn hộ chung cư trả góp cần lưu ý gì?

Hãy luôn cẩn trọng trước khi quyết định ký kết hợp đồng mua chung cư trả góp vì có khá nhiều điểm cần thực sự nắm rõ để tránh thiệt hại về kinh tế khi không nắm được các điều khoản trong hợp đồng. Sau đây là những điểm bạn cần lưu ý khi mua chung cư trả góp.

Nắm rõ mức tiền gửi

Hiện nay, áp dụng các tính lãi suất huy động tiền gửi kỳ hạn dài nhất (24-36 tháng) cộng với biên độ %. Vì vậy bạn nên cần làm rõ điều này với ngân hàng, hỏi kỹ về cách áp dụng mức tiền gửi là bao nhiêu, để tránh bị bất ngờ khi ngân hàng đưa ra khoản lãi thực.

Bạn cần hỏi kỹ về cách áp dụng mức tiền gửi là bao nhiêu, để tránh bị bất ngờ khi ngân hàng đưa ra khoản lãi thực.

Để cẩn thận hơn bạn có thể hỏi rõ ngân hàng về cách thức tính hoặc cập nhật lãi suất sau mỗi kỳ điều chỉnh để có thể chủ động hơn về kinh tế.

Nếu thu nhập thấp nên kéo dài thời gian vay

Nếu bạn có mức thu nhập thấp thì bạn nên kéo dài thời hạn vay giúp giảm bớt số tiền gốc hàng tháng phải trả. Làm một ví dụ đơn giản để bạn có thể hiểu rõ hơn:

VD: Vay vốn mua chung cư trả góp 300.000.000VNĐ - Lãi suất trung bình là 10,5%/năm với thời hạn 3 năm thì mỗi tháng bạn sẽ phải trả ngân hàng 9.800.000VNĐ. Nhưng nếu bạn kéo dài thời hạn lên 5 năm thì mỗi tháng bạn sẽ chỉ phải chi khoảng 6.500.000VNĐ.

Hiểu kỹ các điều khoản hợp đồng mua trả góp chung cư

Trước khi ký hợp đồng vay mua nhà chung cư trả góp bạn cần phải hiểu rõ tất cả các điều khoản trong hợp đồng. Nếu còn vướng mắc bạn chưa được giải đáp thì tuyệt đối không nên đặt bút ký. Bạn vẫn có thể thương lượng với ngân hàng về các điều khoản để đưa ra hướng điều chỉnh phù hợp.

Trước khi ký hợp đồng vay mua nhà chung cư trả góp bạn cần phải hiểu rõ tất cả các điều khoản trong hợp đồng.

Hãy đảm bảo rằng tất cả các điều khoản hay ưu đãi đều phải có trên hợp đồng có chữ ký xác nhận của ngân hàng. Hợp đồng chính là vũ khí của bạn, bảo vệ quyền lợi của bạn trước pháp luật nhưng cũng là con dao hai lưỡi nếu bạn không hiểu rõ các điều khoản. Bởi sau khi đã đặt bút ký thì mọi trường hợp đều sẽ được giải quyết theo hợp đồng chứ không có ngoại lệ.

Lưu ý về mức phạt khi tất toán trước

Tất cả các ngân hàng trong hợp đồng vay mua trả góp chung cư đều có các điều khoản liên quan đến phí phạt khi tất toán trước thời hạn. Sau khi đã ký hợp đầu tức là bạn đã cam kết và không có quyền khiếu nại, vì vậy nếu điều khoản liên quan đến mức phạt tất toán trước thời hạn chưa đưa ra con số cụ thể, bạn nên yêu cầu ngân hàng làm rõ và đưa vào hợp đồng, để tránh những phiền toái sau này.

Xem thêm: 3 lý do bạn nên vay mua nhà trả góp hôm nay thay vì đi thuê trọ

Trên đây là những gợi ý giúp bạn có thể dễ dàng quyết định hơn trong việc có nên mua chung cư trả góp hay không. YouHomes chúc bạn sớm sở hữu ngôi nhà ưng ý.

YouHomes

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (7 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam