Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Dự toán chi phí xây nhà 3 tầng hết bao nhiêu tiền?

Bạn đang muốn xây nhà 3 tầng nhưng vẫn chưa biết cách dự toán chi phí xây dựng nhà 3 tầng cần bao nhiêu tiền. Cùng YouHomes tìm hiểu dự toán chi phí xây nhà 3 tầng nhé!

Dự toán chi phí xây nhà 3 tầng hết bao nhiêu tiền?

banner-news/ck-ban-pc.png

Chi phí xây dựng luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm khi có nhu cầu xây dựng nhà. Hôm nay YouHomes sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi dự toán cho phí xây dựng nhà 3 tầng hết bao nhiêu tiền?

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà 3 tầng

Diện tích đất xây dựng nhà 3 tầng

Diện tích xây dựng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hai chi phí là chi phí thi công của nhà thầu và kinh phí của chủ đầu tư. Hai yếu tố tưởng chừng như tỷ lệ nghịch nhưng nó lại liên quan chặt chẽ với nhau.

Một điều dễ dàng thấy được là diện tích càng lớn thì chi phí thi công và kinh phí phải bỏ ra càng nhiều và ngược lại.

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà 3 tầng là những yếu tố gì?

Ví trí ảnh hưởng chi phí xây nhà 3 tầng

Vị trí hay còn là địa điểm xây dựng ảnh hưởng một phần không nhỏ đến chi phí xây dựng của một ngôi nhà. Bởi lẽ những ngôi nhà có nền đất yếu sẽ ảnh hưởng đến phần xử lý nền móng, kết cấu chịu lực của một căn nhà với những phương án riêng biệt nhằm đảm bảo an toàn.

Mặt khác những vị trí giao thông không thuận lợi, khí hậu khác biệt hay từng khu vực địa phương khác nhau sẽ có những đơn giá riêng biệt.

Những ngôi nhà 3 tầng xây dựng nhà nông thôn hay nhà phố chi phí cũng sẽ thay đổi. Để cân đối được chi phí xây dựng thì các gia chủ phải tính toán kỹ lưỡng về mặt bằng mình định xây dựng.

Thời điểm xây dựng

Ở Việt Nam có 4 mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Khí hậu 2 miền Nam, Bắc cũng khác nhau nhưng có điểm chung là sẽ có những mùa khô, mát mẻ thích hợp để khởi công và xây dựng nhà tuy nhiên lúc này giá vật liệu xây dựng sẽ tăng.

Còn vào mùa mưa giá thành của vật liệu xây dựng có phần giảm nhưng thời tiết mưa làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Để có thể đảm bảo chất lượng xây dựng công trình và có kế hoạch dự trù kinh phí, quý khách hàng nên lựa chọn thời điểm xây dựng thích hợp, để có kế hoạch tính toán chi phí xây nhà 3 tầng hợp lý nhất.

Thời điểm xây dựng nhà cũng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà.

Phong cách thiết kế nhà 3 tầng

Mỗi phong cách thiết kế mẫu nhà 3 tầng đẹp sẽ có những sự khác biệt trong giá cả. Ví dụ phong cách cổ điển với những đường gờ, họa tiết phào chỉ công phu hơn sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với phong cách hiện đại từ đó chi phí sẽ ảnh hưởng chi phí xây nhà 3 tầng giá bao nhiêu tiền.

Sau khi đã có trong tay bản vẽ chi tiết của căn nhà, tiếp theo bạn cần phải dự toán hết tất cả các chi phí xây dựng nhà 3 tầng sẽ phát sinh trong quá trình thi công. Việc này có thể giúp bạn biết được khoản tiền mình phải bỏ ra là hết bao nhiêu khi xây dựng để chuẩn bị cho đầy đủ.

Vật tư vật liệu xây dựng

Thị trường hiện nay cung cấp khá nhiều chủng loại vật tư xây dựng khác nhau đầy đủ về mức giá cả và chất lượng từ trung bình cho đến cao cấp. Lựa chọn nguyên vật tư ở mức nào cũng có tác động lớn đến kế hoạch tính toán chi phí xây nhà 3 tầng của quý gia chủ.

Tùy theo điều kiện kinh tế, gia chủ sẽ lựa chọn những gói xây dựng phù hợp với gia đình. Tuy nhiên để kết cấu xây dựng bền vững, gia chủ nên cân đối lựa chọn những nguyên vật tư đảm bảo chất lượng với mức giá hợp lý.

Dự toán cho phí xây dựng nhà 3 tầng

Cách tính diện tích xây dựng nhà 3 tầng

  • Móng: tính 50% – 70% diện tích sàn nhà.
  • Trệt: tính 100% giá ( không bao gồm móng).
  • Lầu: tính 100% giá,có bao nhiêu lầu thì nhân lên bấy nhiêu.
  • Mái: tính 30% nếu mái tôn; 50% nếu mái ngói hệ vì kèo và 70%-100% nếu mái ngói đổ bê tông.

Cách tính chi phí xây dựng nhà 3 tầng.

Cách ước tính chi phí làm móng

  • Móng đơn: đã bao gồm trong đơn giá xây dựng – thường người xây ít sử dụng phần móng này nữa.
  • Móng băng một phương: 50% x diện tích sàn tầng 1 x đơn giá phần thô.
  • Móng băng hai phương: 70% x diện tích sàn tầng 1 x đơn giá phần thô.
  • Móng cọc (ép tải): [250.000đ/m x số lượng cọc x chiều dài cọc] + [Nhân công ép cọc: 20.000.000 đ]+ [Hệ số đài móng: 0.2 x diện tích tầng 1(+sân) x đơn giá phần thô]. Cách xây dựng này thường dùng cho nhà được xây dựng trên nền đất hơi trũng như ruộng, vườn hoa màu.
  • Móng cọc (khoan nhồi): [450.000 đ/m x số lượng cọc x chiều dài cọc]+ [Hệ số đài móng: 0.2 x diện tích tầng 1(+sân) x đơn giá phần thô]. Cách xây dựng này thường dùng cho nhà được xây dựng trên nền đất trũng như sông, hồ.

Đơn giá tính chi phí xây nhà 3 tầng (VNĐ/m2)

– Đơn giá hoàn thiện nhân công xây dựng (không bao gồm nguyên vật tư – nguyên vật tư xây dựng chủ đầu tư tự túc) giao động từ 1.100.000 – 1.300.000đ/m2.

– Đơn giá hoàn thiện trọn gói bao gồm cả nhân công và nguyên vật tư (nhà thầu lo trọn gói từ A – Z) giao động từ 4.500.000 – 6.500.000/m2.

– Đơn giá tính mái thái, mái chéo (nếu gia chủ đổ mái) = diện tích mái x đơn giá thi công x 1,5 (hệ số tính giá thi công mái).

Lưu ý:

+ Đơn giá xây dựng chưa bao gồm phí VAT.

+ Đơn giá chính xác phụ thuộc vào chất liệu vật tư bạn lựa chọn , vị trí xây dựng nhà 3 tầng, bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng, diện tích xây dựng nhà 3 tầng và sẽ được nhà thầu thi công báo giá cụ thể khi tư vấn ký hợp đồng.

Chi phí xây nhà 3 tầng

Tổng chi phí xây nhà 3 tầng = tổng diện tích sàn xây dựng x đơn giá thi công hoàn thiện + (diện tích mái x đơn giá thi công x 1,5).

Một số mẫu nhà 3 tầng được nhiều người ưa thích

Mẫu nhà 3 tầng có sân thượng rộng

Thiết kế này dành trọn phần lớn diện tích của tầng 3 để làm sân thượng với vườn cây xanh ngát.

Mẫu nhà 3 tầng tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên

Mẫu nhà thiết kế hình khối đơn giản nhưng điểm nhấn chính là những tấm chắn ban công bằng kính.

Mẫu nhà 3 tầng được nhiều người yêu thích nhất

Mẫu nhà 3 tầng sang trọng được nhiều người yêu thích nhất.

Với những thông tin vừa cung cấp cho bạn ở trên đây, YouHomes hy vọng bạn có thể có những tính toán dự trù chính xác cho ngôi nhà của mình. Chúc các bạn sớm sở hữu ngôi nhà 3 tầng mơ ước của mình!

YouHomes

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (6 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam