Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Dự toán chi phí xây nhà cấp 4 100m2 hết bao nhiêu tiền?

Nhà cấp 4 là mẫu nhà phổ biến được nhiều người ưa thích hiện nay. Vậy chi phí xây dựng nhà cấp 4 hết bao nhiêu tiền và cách tính như thế nào?

Dự toán chi phí xây nhà cấp 4 100m2 hết bao nhiêu tiền?

banner-news/ck-ban-pc.png

Sở dĩ mẫu nhà cấp 4 được ưa thích và lựa chọn nhiều nhất bởi mẫu nhà cấp 4 toát lên được vẻ khang trang, hiện đại đáp ứng được các nhu cầu sinh hoạt của gia đình và đáp ứng cao về thẩm mỹ với chi phí vừa phải. Vậy xây dựng nhà cấp 4 100m2 mất bao nhiêu chi phí?

Bài viết dưới đây của YouHomes sẽ chia sẻ với các bạn dự toán chi phí xây nhà cấp 4 100m2 để giúp gia chủ có thể kiểm soát được nguồn tiền của mình tốt hơn.

Những nhân tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà cấp 4 100m2

Số lượng tầng lầu ảnh hưởng đến chi phí xây nhà cấp 4 100m2

Với những ngôi nhà cấp 4 có gác lửng thì diện tích sẽ tăng lên đồng nghĩa với việc kinh phí xây dựng sẽ tăng lên. Sở dĩ như vậy vì khi diện tích tăng lên thì các chi phí về nhân công, vật liệu xây dựng,… cũng tăng.

Ngoài ra, thiết kế thêm tầng gác lửng thì sẽ tạo áp lực cho hệ thống kết cấu của cả công trình như dầm , sàn, móng, cột,… Để ngôi nhà kiên cố và vững chãi với tính chịu lực tốt thì cần sử dụng những vật liệu xây dựng tốt, kết cấu cố định vì vậy sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây dựng ngôi nhà.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà cấp 4 100m2.

Kiểu kiến trúc nhà ảnh hưởng đến chi phí xây nhà cấp 4 100m2

Kiểu kiến trúc quy định hình thái, phương thức thiết kế của công trình. Mỗi kiểu kiến trúc sẽ có phương thức cùng hình thức thiết kế khác nhau. Và chính sự khác biệt này đã làm nên chênh lệch về chi phí xây dựng giữa các kiểu kiến trúc.

Những kiểu kiến trúc thường được lựa chọn để xây dựng nhà cấp 4 đó là: cổ điển, tân cổ điển và hiện đại.

  • Kiến trúc cổ điển đi sâu vào việc thể hiện chi tiết. Sự kết hợp của những chi tiết được tạo hình cẩn thận, tỷ lệ hoàn mỹ tạo nên một tổng thể kiến trúc thanh lệ, xa hoa. Bởi vậy, chi phí xây dựng những công trình được thiết kế theo lối kiến trúc này thường rất cao.
  • Kiến trúc hiện đại thường sử dụng những khối hình học vào thiết kế. Các khối kiến trúc thường được đặt phi logic, phi đối xứng nên vô cùng đáo. Những ngôi nhà áp dụng phong cách hiện đại vào thiết kế thường mang theo nét đẹp của sự trẻ trung, năng động và tràn đầy sức sống phù hợp với những gia đình trẻ.
  • Kiến trúc tân cổ điển là lối thiết kế có thể dung hòa được cả hai kiểu kiến trúc cổ điển và hiện đại. Các công trình thiết kế kiến trúc cổ điển mang đến sự sang trọng, xa hoa thông qua một số bộ phận kiến trúc như cột, mái cùng những bộ phận có dạng vòm. Những bộ phận đó được tạo hình không quá tỉ mỉ, chi tiết như ở kiến trúc cổ điển mà khá nhẹ nhàng, giản đơn để không mang theo cảm giác nặng nề, áp lực.

Kiến trúc mái ảnh hưởng đến chi phí xây nhà cấp 4 100m2

Mẫu nhà cấp 4 100m2 thường lựa chọn các kiểu dáng mái như mái bằng, mái thái. Với mỗi loại kiến trúc mái khác nhau thì chi phí xây dựng sẽ khác nhau.

Mẫu nhà cấp 4 100m2 thường lựa chọn các kiểu dáng mái như mái bằng, mái thái.

Thiết kế mái bằng cho nhà cấp 4 100m2 giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí xây dựng và mang lại cảm giác vững chắc, vuông vắn cho ngôi nhà.

Mái thái đang được rất nhiều người ưa thích tuy nhiên chi phí xây dựng mái thái sẽ cao hơn mái bằng. Mái thái có rất nhiều kiểu kiến trúc đẹp độc đáo thu hút mọi ánh nhìn, toát lên sự hiện đại và sang trọng.

Các phương án cơ bản để thi công mái thường được sử dụng như: mái bằng bê tông cốt thép, mái nhà lợp tôn, mái nhà lợp ngói.

  • Mái bê tông cốt thép: Loại mái này được đổ bằng bê tông cốt thép với độ dốc thấp. Loại mái này được thi công tương đối đơn giản, giá thành không quá cao, hình thức khá tốt, tuổi thọ khá cao. Mái bê tông cốt thép phù hợp với những mẫu nhà cấp 4 100m2 phong cách hiện đại hoặc tân cổ điển.
  • Mái lợp tôn: Loại mái này được thi công theo cách lợp những tấm tôn lên hệ vì kèo chuyên dụng. Ưu điểm của hệ thống mái này là khá nhẹ, chi phí thấp, khả năng thoát nước tốt, tuổi thọ khá cao và tính thẩm mỹ cao. Chi phí xây dựng nhà cấp 4 100m2 sử dụng loại mái này khoảng 4 – 4.2 triệu/m2.
  • Mái dốc lợp ngói: Đây là loại mái rất phổ biến hiện nay. Nó được áp dụng cho những công trình có tuổi đời rất lớn như lăng tẩm, cung điểm, đền chùa, biệt thự... Chính bởi vậy, khi sử dụng ngói làm vật liệu lợp mái, ta có thể cảm nhận được sự quyền thế, uy nghi và sang quý của ngôi nhà.

Công năng sử dụng ảnh hưởng đến chi phí xây nhà cấp 4 100m2

Việc lựa chọn, bố trí công năng sử dụng bên trong nhà cấp 4 là điều vô cùng cần thiết. Bởi lẽ công việc này có thể làm cho cuộc sống sinh hoạt của con người trở nên tiện nghi, đầy đủ cũng có thể sẽ khiến cuộc sống đó trở nên chật chội hoặc thiếu thốn.

Khi một ngôi nhà được bố trí nhiều công năng, không gian sử dụng thì chi phí xây dựng sẽ cao. Ngược lại, nếu bố trí không nhiều công năng sử dụng bên trong ngôi nhà thì chi phí xây dựng sẽ thấp hơn. Sở dĩ như vậy là bởi nó liên quan đến hai nhân tố là nhân công xây dựng cùng vật liệu xây dựng.

Sắp đặt những công năng phù hợp có thể khiến cho ngôi nhà có không gian sử dựng tương đối hạn hẹp như vậy trở nên thông thoáng, không tù túng. Đồng thời, nó cùng khiến cho gia chủ cân đối chi phí xây nhà cấp 4 100m2 hết bao nhiêu tiền trở nên dễ dàng hơn.

Vật liệu xây dựng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà cấp 4 100m2

Vật liệu xây dựng là nhân tố không thể thiếu trong quá trình xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà. Trong quá trình xây dựng nhà cấp 4 100m2 thì chi phí mua nguyên vật liệu xây dựng cần được tính toán phù hợp để tránh thừa hay thiếu nguyên liệu trong quá trình xây dựng.

Giá của những nguyên vật liệu thường có sự biến động vì vậy gia chủ cần cập nhật để cân đối trong quá trình xây nhà. Có thể sử dụng những vật liệu có giá thành phù hợp để tiết kiệm chi phí xây dựng nhà cấp 4 100m2.

Ví dụ: Thay vì bạn sử dụng gạch lát sàn loại 300.000/m2 thì bạn sử dụng loại 70.000/m2. Rõ ràng với cách điều chỉnh này, chỉ riêng diện tích lát sàn bạn có thể tiết kiệm được từ 30.000.000đ xuống chỉ còn 7.000.000đ/100m2 sàn nhà của mình.

Địa điểm xây dựng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà cấp 4 100m2

Địa điểm xây nhà khác nhau sẽ chịu những ảnh hưởng khác nhau vì vậy với mỗi địa hình sẽ có những kiến trúc nhà khác nhau. Do đó, đây cũng là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà cấp 4 100m2.

Cách tính diện tích xây dựng:

Cách tính chi phí xây dựng cũng như hoàn thiện cũng không giống nhau, do đó, để chuẩn bị chi phí chu đáo và chính xác trước khi xây dựng, bạn có thể tham khảo cách tính dưới đây.

  • Trệt: tính 100% giá ( không bao gồm móng)
  • Lầu : tính 100% giá,có bao nhiêu lầu thì nhân lên bấy nhiêu
  • Mái: tính 30% nếu mái tôn; 50% nếu mái ngói hệ vì kèo và 70%-100% nếu mái ngói đổ bê tông.

Các tính chi phí xây dựng nhà cấp 4 100m2.

Đơn giá xây dựng tính trên 1 mét vuông:

+ Đơn giá nhân công dao động từ 1.4-1.7 triệu/m2

+ Chi phí xây nhà cấp 4 phần thô + nhân công hoàn thiện dao động từ 3,1 – 3,5 triệu/m2

+ Chi phí xây nhà cấp 4 trọn gói (nhà ở thường)

  • Vật tư trung bình: 5.000.000 đồng/m2
  • Vật tư khá : 5.500.000 đồng/m2
  • Vật tư tốt: 6.000.000 đồng/m2

Lưu ý: Đây là đơn giá dành cho nhà ở thường phổ biến hiện nay mang tính tham khảo. Tùy thuộc vào công trình thực tế, diện tích xây dựng, vị trí địa lý, vật liệu hoàn thiện, … sẽ có những mức giá khác nhau hoặc mỗi công ty xây dựng nhà ở sẽ có những mức giá chênh lệch tùy vào mức độ uy tín, thương hiệu.

Thực tế sau khi có bản vẽ thiết kế chi tiết, khảo sát tổng thể mới tính tiền được giá thành cụ thể trên từng ngôi nhà nhất định.

Thường những phần thô sẽ có mức giá dao động gần bằng nhau, khác biệt nhất là phần hoàn thiện bởi vì tùy thuộc vào kinh phí của từng gia đình mà các công ty đưa ra những phương án thi công xây dựng dự án nhà cấp 4 100m2 phù hợp.

Xem thêm:6 mẫu nhà cấp 4 100m2 được ưa thích nhất năm 2020.

Trên đây là những thông tin hữu ích để giúp bạn có thể trả lời được chi phí xây dựng nhà cấp 4 100m2 hết bao nhiêu. Hi vọng những thông tin mà YouHomes chia sẻ với bạn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xây dựng ngôi nhà mơ ước của bạn và gia đình.

YouHomes

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (11 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam