Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Những điều cần biết và nên tránh khi xây nhà

Dân gian thường có quan niệm rằng khi xây nhà sẽ gặp những điều đen đủi, không may mắn. Vậy những điều nào bạn cần biết, nên tránh khi xây nhà?

Những điều cần biết và nên tránh khi xây nhà

button-tim-mua.svg

Nhà là mái ấm, là nơi an cư lập nghiệp của mỗi người nên nó có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Vì vậy, ngoài việc suy nghĩ xem làm thế nào để thiết kế được một ngôi nhà đẹp với đầy tiện nghi, bạn cần quan tâm đến một số vấn đề phong thủy, những điều kiêng kị khi xây nhà.

Vậy làm thế nào để xây được một căn nhà hợp phong thủy giúp cho gia chủ "hưng cát, đuổi hung", gia tăng tài lộc, vượng khí ở tương lai cho các thành viên trong gia đình? Dưới đây là những lưu ý mà bạn cần phải tránh khi xây nhà.

Những điều cần tránh khi xây nhà để gia đình luôn hạnh phúc

Vị trí xây dựng

Ngoài những vấn đề về giá, cơ sở hạ tầng, môi trường sống, ... bạn nên chú trọng đến vị trí của mảnh đất đó để tránh phạm phải những điều sau:

Xây nhà đẹp trên mảnh đất vuông

- Không nên xây nhà ở đầu hẻm núi hoặc chân núi. Đây là vị nhiều nguy cơ gặp lở đất, lũ cuốn. Địa thế có thể đẹp nhưng chất đất thường không tốt, móng yếu, khả năng sạt lún cao.

- Không nên xây nhà ngay sát đường cái hoặc xây nhà tận cùng con đường.

  • Xét về vị thế, nhà gần đường cái không được an toàn bởi số lượng tham giao thông hàng ngày đông, nhà trong ngõ sẽ không có chỗ thoát hiểm cũng không an toàn.
  • Về phong thủy, nhà ở gần đường cái bị nhiều luồng tạp khí bên ngoài lưu thông vào, ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi thành viên gia đình. Nếu nhà trong cùng của ngõ hoặc đường là "bí thế", không đẹp.

- Không nên mua đất xây nhà gần các đền chùa, miếu mạo, nhà thờ hay nghĩa địa, nhà tang lễ. Những nơi này nhiều âm khí, hoàn toàn không tốt cho các thành viên.

- Không nên chọn những vị trí đất bị cô lập, bao vây bởi quá nhiều nhà cao tầng, điều này sẽ làm cho không gian sống bị thiếu không khí, thiếu ánh sáng. Cũng không nên xây nhà quá cao, tạo nên thế chênh vênh so với xung quanh. Phong thủy nhà kiểu này mang lại nhiều bất an cho gia chủ.

- Tránh trồng các cây to cổ thụ, cột điện trước cửa nhà. Việc này sẽ làm cản trở dương khí vào nhà ,tích tụ âm khí bên trong nhà. Nếu muốn trồng trước cửa, tránh lối ra vào hoặc chọn những loại cây mảnh mai hoặc cây thân leo là tốt nhất.

- Không để cổng nhà mình đối diện với góc nhà khác. Góc tường nhà khác chĩa vào nhà mình mang nhiều bất lợi. Nếu góc tường hướng về bên phải nhà, sẽ gây hại cho phụ nữ trong nhà, góc tường hướng vào bên trái sẽ mang đến xui xẻo cho đàn ông.

- Không xây nhà trên các mảnh đất lồi lõm, méo mó. Mảnh đất khuyết, không đầy đặn bị coi là đại hung, xây dựng trên thế đất đó dễ ảnh hưởng đến hòa khí trong gia đình.

3 yếu tố phong thủy cần ghi nhớ khi chọn mua đất

Dáng nhà

Cũng tương tự như vị trí xây nhà, gia chủ cần tránh những điều cần tránh khi làm dáng nhà để cả nhà được khỏe mạnh, bình an một đời.

Kiểu dáng chân tường yếu

Tất cả mọi thứ đều bắt đầu từ gốc rễ rồi mới đến ngọn. Khi xây dựng kiểu chân tường yếu thì cả gia đình có thể gặp những tai ương.

Thành viên trong gia đình sẽ gặp nhiều điều không may mắn kể cả trong những việc đơn giản nhất như là đi lại. Nhà không hợp phong thủy ảnh hưởng tới vận may của mọi người. Gia thế còn suy vong, từ giàu sang nghèo chỉ là chốc một lát, con cái thì không nghe lời cha mẹ, phá phách, nghịch ngợm, tất cả những điều này đều có thể bắt nguồn từ chuyện không hợp phong thủy.

Dáng nhà có khuyết điểm ở 4 góc mặt bằng

Hiện nay, đất được ví như "tất vàng" nên để mua được 1 mảnh đất hợp lý là một chuyện vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, khi thiết kế, người ta sẽ làm cho nó có góc đầy đủ nhất, che lấp mất khuyến khuyết kia đi.

Nếu có khiếm khuyết ở góc gia đình có thể gặp khó khăn. Thậm chí, chỉ cần bước chân vào nơi này sinh sống thì chính là ngày mở màn cho một chuỗi điều không may mắn ngập đầu. Tai nạn liên miên, sức khỏe sa sút, tài nguyên hao hụt, nói chung là mọi thứ đều không tốt, cực kì tối tăm.

Diện tích phía mặt bằng trước rộng phía sau hẹp

Kiểu dáng nhà này thường làm cho gia đình nghèo đói, ít của cải. Bởi phía trước là phần đón tài lộc vào rất rộng, nghĩa là làm ra rất nhiều. Nhưng ở mặt bằng phía sau hẹp nghĩa là làm được nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu.

Tránh xây nhà mặt trước rộng, phía sau hẹp

Nhà giữa cao, nhà trước và nhà sau thấp

Nhà giữa đại diện cho người đàn ông. Nhà trước và sau đại diện cho vợ con. Nếu nhà giữa xây cao, người đàn ông trong nhà lúc nào cũng đè đầu cưỡi khiến gia đình bất hòa, con cái khổ sở. Thế nên nên xây nhà bằng nhau để cả gia đình lúc nào cũng ấm êm.

Tránh xây nhà cao thấp ảnh hưởng đến hòa khí trong gia đình

Kết cấu nhà

Để đảm bảo chuyện lành dữ trong gia đình, gia chủ nên quan tâm đến những điều cần tránh khi xây nhà sau đây:

- Số phòng và số bậc thang trong nhà

Số phòng và số bậc thang sẽ liên quan tới hòa khí của thành viên trong gia đình. Vì thế, khi tiến hành xây nhà, gia chủ phải đảm bảo tuân thủ theo nguyên tắc “chỉ lẻ không chẵn”.

  • Số phòng: Những số lẻ đều mang lại may mắn, đại lợi. Vì theo phong thủy, những số này là số mà tụ tập tất cả những vận khí tốt, được thần linh phù hộ nên mọi chuyện suôn sẻ.
  • Số bậc thang: Số bậc thang thường được tính theo các giai đoạn: sinh, lão, bệnh, tử. Nếu bậc cuối cùng là sinh thì tốt còn bệnh và tử thì rất xấu. Kiểu bậc thang này khiến cho vận khí cả nhà xui xẻo, lúc nào cũng mang bệnh, ốm đau thậm chí có người chết.

Xây nhà nên chú ý cầu thang hợp phong thủy

- Cửa nhà chính

  • Không nên xây quá lớn sẽ khiến cho nhanh hao tài tốn của nhưng không được xây quá nhỏ, sẽ làm vương khí khó vào nhà, xui xẻo không thoát ra được.
  • Không được đối diện nhà vệ sinh hay nhà bếp.

- Tường nhà bao quanh không nên xây quá cao, vì cũng gần giống như xây cửa chính quá nhỏ, tài lộc, vượng khí rất khó để vào nhà.

Xây nhà mới nên lưu ý không xây tường bao quanh quá cao

- Mái nhà và trần nhà

  • Mái hiên không nên làm hình nhọn hay nối liền với các mái xung quanh.
  • Trần nhà không vẽ tranh ảnh có nhiều góc cạnh.

- Phòng khách phải thật thông thoáng, có tầm nhìn xuyên suốt căn nhà.

Phòng khách thông thoáng, hài hòa

- Phòng ngủ không nằm trên phòng thờ.

Những điều cần tránh khác khi xây nhà

Về phong thủy, thì gia chủ cần tránh những điều sau:

  • Luôn đảm bảo an toàn cho công nhân xây dựng.
  • Tránh cho phụ nữ xõa tóc đi qua lại công trình xây dựng ban đêm.
  • Không được uống bia rượu, chất kích thích thi tham gia xây dựng.

Ngoài ra, gia chủ cần lưu ý thêm:

  • Không để cột cái lộ ra bên ngoài vì con cái có thể phá phách.
  • Không sử dụng gỗ có tính âm hàn như: lật, nam, hòe mà chỉ sử dụng gỗ có tính dương như: tùng, san, mai. Vì chúng sẽ khiến căn nhà lạnh lẽo, âm u. Về lâu dài khi khí âm thịnh, dương suy sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của cả gia đình.

- 12 sai lầm trong phong thủy nhà ở khiến bạn luôn gặp xui xẻo

- Phong thủy cải vận cho năm 2020 chỉ bằng những điều cực kỳ đơn giản

Xây nhà mới cũng giống như việc bắt đầu khởi đầu cho một cuộc sống mới của cả gia đình nhà bạn. Vì vậy, ngoài đảm bảo các yếu tố tiện nghi, sang trọng trong phong cách thiết kế, bạn cần phải nắm rõ những điều cần tránh và kiêng khi để đem lại vượng khí cho gia đình của bạn.

Youhomes hi vọng chia sẻ về Những điều cần biết và nên tránh khi xây dựng nhà sẽ là nguồn thông tin hữu ích với bạn đọc.

Lê Oanh

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (8 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam