Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Kinh nghiệm xây nhà trọ giá rẻ, tối ưu diện tích

Xây nhà trọ cho thuê đang là phương án đầu tư thông minh được rất nhiều nhà đầu tư tiềm năng quan tâm. Tuy nhiên xây nhà trọ như thế nào để thu hút khách trọ và tiết kiệm chi phí?

Kinh nghiệm xây nhà trọ giá rẻ, tối ưu diện tích

button-tim-mua.svg

Một số năm gần đây, dưới sự phát triển của các khu đô thị cùng làn sóng nhập cư từ các tỉnh nông thôn làm cho nhu cầu nhà trọ tăng lên. Các nhà đầu tư thay vì mua căn hộ chung cư rồi sang tay để kiếm lợi nhuận mà giờ đây họ mua đất để xây nhà cho thuê.

Lý do nên xây nhà trọ cho thuê

3 lý do cơ bản nhất chứng minh cho việc bạn nên đầu tư vào việc xây nhà trọ để cho thuê.

Thị trường tiêu thụ rộng lớn

Có 3 nhóm đối tượng lớn hiện nay đang có nhu cầu thuê nhà.

  • Nhóm thứ 1: Công nhân

Đây là đối tượng chiếm số lượng lớn hiện nay. Họ có mức thu nhập bình quân chưa cao nên sẽ chọn những khu nhà trọ đơn giản, chỉ cần đáp ứng đủ nhu cầu cơ bản. Vì vậy, các chủ đầu tư nên tìm cách xây phòng trọ giá rẻ để đáp ứng.

Xây nhà trọ giá rẻ cho công nhân

  • Nhóm thứ 2: Sinh viên

Hiện nay, có khoảng 80% sinh viên ngoại tỉnh tham gia học tập tại các trường đại học, cao đẳng ở trong thành phố mà phòng trong ký túc xá chỉ đáp ứng được 1 phần nhu cầu của họ. Nhóm này vẫn phụ thuộc vào nguồn trợ cấp từ gia đình nên nhu cầu của họ cũng không quá cao. Chủ đầu tư có thể cân nhắc việc xây phòng trọ giá rẻ cho thuê.

Xây nhà trọ giá rẻ cho sinh viên thuê

  • Nhóm thứ 3: Đối tượng khác

Nhóm này bao gồm các đối tượng công chức, viên chức, nhân viên văn phòng,... hiện nay đang làm việc trong các công ty, tòa nhà, cơ quan, trường học. Họ có thu nhập khá giả hơn nên nhu cầu chỗ ở của họ sẽ cao hơn. Bạn có thể giảm mật độ xây dựng các phòng mà chú ý đầu tư hơn về thiết kế nội thất bên trong căn phòng.

Xây nhà trọ giá rẻ cho thuê

Rủi ro cực thấp

Với nhu cầu nhà ở lớn như hiện nay thì việc kinh doanh nhà trọ sẽ mang lại cho bạn nguồn doanh thu ổn định hàng tháng. Lợi nhuận thu về từ việc cho thuê khá đồng đều.

Dễ quản lý

Khi thuê trọ hai bên sẽ ký hợp đồng cam kết và ràng buộc, số tiền thuê trọ sẽ được thanh toán vào đầu tháng và cố định. Chủ trọ sẽ không mất quá nhiều thời gian cũng như công sức cho việc quản lý doanh thu của dãy trọ.

Xây nhà trọ thông minh dễ dàng quản lý

Kinh nghiệm để xây nhà trọ giá rẻ, tối ưu diện tích

Xây nhà trọ cho thuê đã trở thành lĩnh vực thu hút nhiều nhà đầu tư có khoản tiền nhàn rỗi. Tuy nhiên, không ít người đã phải ôm thêm một món nợ khổng lồ vì thiếu tính toán ở ngay những bước đầu. Vậy những lưu ý nào cần chú ý khi xây nhà trọ giá rẻ, tối ưu diện tích?

Lựa chọn phân khúc thuê nhà trọ

Trước khi bắt tay vào việc xây nhà trọ cho thuê, chủ đầu tư cần phải xác định đối tượng tiềm năng cũng như địa hình xung quanh để xác định được hướng xây dựng phù hợp.

  • Đối với người đi làm, người lao động hay sinh viên có thu nhập thấp với vốn đầu tư hạn hẹp, bạn có thể xây nhà trọ cấp 4 với các dãy phòng trọ khép kín hoặc không khép kín với 4 – 20 phòng trọ 1 dãy, diện tích mỗi phòng không quá 20m2.
  • Còn với tệp khách hàng có thu nhập khá hơn, bạn có thể lựa chọn mẫu thiết kế phòng trọ đẹp, kiên cố, thoáng mát và đảm bảo công năng khi sử dụng. Đa phần các thiết kế này thường thấy ở nhà trọ cao tầng, có diện tích từ 25 – 45m2.

Lựa chọn theo vị trí và hình dáng đất

Nếu vị trí đất mà bạn muốn xây dựng ở vị trí thuận tiện cho việc đi lại, gần khu mua sắm, trường học,... thì giá trị thuê nhà sẽ cao hơn nên bạn không cần đầu tư quá nhiều về thiết kế.

Chọn mẫu nhà trọ phù hợp là tính xem phòng trọ bao nhiêu m2, xây nhà trọ cấp 4 hay xây nhà trọ tầng, xây phòng có gác lửng hay không… Những hoạch định ban đầu như vậy sẽ giúp bạn đưa ra phương án xây dựng phù hợp, tiết kiệm.

Trang trí phòng trọ

Trang trí phòng trọ giúp căn phòng trở nên thông thoáng và hấp dẫn. Chắc chắn người đi thuê bao giờ cũng muốn chỗ ở phải sạch sẽ, gọn gàng, vì vậy bạn nên sơn tường màu sáng để không gian trở nên rộng rãi hơn.

Sơn nhà trọ màu sáng giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn

Còn với những căn nhà trọ đã lâu năm, bạn có thể sử dụng giấy dán tường hoặc ốp gạch lên tường để hạn chế tình trạng ẩm mốc gây ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của mọi người khi sinh hoạt.

Xem thêm: Cách cải tạo nhà cũ để trở nên đẹp như mới

Các mẫu thiết kế phòng trọ đẹp, tối ưu diện tích nhất

Dưới đây là 3 mẫu thiết kế được ưa chuộng và phù hợp nhất hiện nay.

Thiết kế nhà trọ cấp 4 có gác lửng

Đây là mẫu thiết kế nhà trọ diện tích 8x24m với bố trí 2 dãy nhà trọ cấp 4 đối diện và chung lối đi lại chiều rộng 1,6m với 12 phòng, mỗi bên 6 phòng và 2 phòng đầu 16m2 được diện tích lớn nhất. Các phòng còn lại đều có diện tích 12m2.

Xây nhà trọ cấp 4 có gác lửng giá rẻ, tối ưu diện tích

Thiết kế nhà trọ có 2 tầng

Mẫu phòng trọ này được xây dựng bằng xi măng cốt thép sẽ giảm chi phí cho chủ đầu tư khi xây dựng.

Xây nhà trọ cấp 4 2 tầng giá rẻ, tối ưu diện tích

Xây nhà trọ cấp 4 2 tầng

Mẫu phòng trọ này là nhà trọ 2 tầng được xây với 2 dãy đối diện nhau, chung sân nhưng khép kín và có gác lửng bên trong. Mẫu thiết kế này đơn giản, chi phí không quá nhiều và mở rộng không gian sinh hoạt cho người thuê. Kết hợp cầu thang sắt ở giữa làm cầu thang đi lại chung, không ảnh hưởng đến các không gian xung quanh.

Thiết kế nhà trọ có 4 tầng

Nhà trọ 4 tầng là mô hình thiết kế phổ biến hiện nay. Thiết kế nhà trọ nhiều tầng các phòng trọ gần giống nhau, vì vậy giá thiết kế sẽ không quá cao.

Xây nhà trọ có 4 tầng giá rẻ, tối ưu diện tích

Trên đây là những mẫu thiết kế xây nhà trọ cùng kinh nghiệm xây nhà trọ giá rẻ, tiết kiệm. Với tất cả những chia sẻ trên, YouHomes tin rằng bạn đã có cho mình quyết định đầu tư đúng đắn và có kế hoạch lựa chọn chi phí xây nhà trọ tốt nhất cho mình.

Tham khảo gói dịch vụ dành riêng cho Chủ nhà cho thuê: https://youhomes.vn/goi-dich-vu/danh-cho-nguoi-cho-thue.html

Lê Oanh

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (6 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam