Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Những việc làm khiến nhà của bạn nhanh mất giá

Cá nhân hóa quá đà, không chăm sóc bên ngoài hoặc không sửa chữa thường xuyên có thể khiến nhà của bạn mất giá nhanh chóng. - VnExpress

Những việc làm khiến nhà của bạn nhanh mất giá

banner-news/ck-ban-pc.png

Josh Dotoli sáng lập hãng bất động sản Dotoli Group năm 2013. Hiện tại, công ty này thuộc top đầu về doanh số địa ốc tại Mỹ. Với hơn 100 giao dịch mỗi năm và riêng năm 2022 đã chốt được số thương vụ trị giá 200 triệu USD, họ hiện là hãng môi giới số một tại khu Broward, Palm Beach và Miami-Dade (bang Miami, Mỹ).

Dotoli luôn khuyên khách hàng phải tăng giá trị cho căn nhà càng nhiều càng tốt trong vòng một năm trước khi rao bán. Nhưng ông nhận thấy nhiều người làm những việc có tác động ngược lại.

"Ai cũng muốn nâng giá trị căn nhà. Nhưng có một số hành động lại phản tác dụng. Dưới đây là những cách khiến giá trị căn nhà của bạn giảm mạnh nhất chỉ trong chưa đầy một năm", ông nói.

Không sửa chữa nhà

Theo thời gian, các vấn đề nhỏ về kết cấu căn nhà rất dễ trở thành vấn đề lớn. "Không khắc phục vấn đề kịp thời sẽ khiến nhà của bạn mất giá rất nhanh. Ví dụ như các chỗ rò rỉ, mái nhà bị hỏng, vấn đề về ống nước hay dây điện. Phớt lờ chúng chỉ khiến vấn đề thêm trầm trọng và tốn kém theo thời gian", Dotoli cho biết.

Cá nhân hóa quá đà

Việc thích trang trí phòng tắm màu hồng đậm và vẽ graffiti phía trên sofa phòng khách sẽ không ảnh hưởng gì nếu bạn không bán chúng. "Nhưng việc cá nhân hóa và cải tạo nhà quá đà, như sử dụng màu sơn quá độc đáo, cách bày trí phi truyền thống hoặc các đồ dùng không phổ biến với số đông có thể hạn chế lượng khách mua. Hãy tìm cách cân bằng giữa phong cách cá nhân và thị hiếu của số đông", Dotoli khuyên.

Bỏ qua các chi tiết có thể thu hút sự chú ý

Hình ảnh bên ngoài chính là thứ sẽ đóng khung ấn tượng của người mua về toàn bộ căn nhà của bạn. Hãy tưởng tượng tường bên ngoài đầy bụi bẩn, nấm mốc, xuống cấp, sẽ không ai muốn vào bên trong nữa.

"Việc bỏ bê phần ngoại thất của căn nhà sẽ khiến khách mua tiềm năng ngần ngại. Đừng quên chăm sóc thảm cỏ và đừng để tường rào quá xuống cấp. Vì ấn tượng đầu tiên không tốt sẽ khiến người mua không muốn vào trong", Dotoli nói.

Tiết kiệm bằng cách tự làm nhưng quá sức

Chỉ bởi vì thứ gì đó nhìn dễ làm không đồng nghĩa bạn có thể làm được chúng hoàn hảo. Bạn muốn tiết kiệm tiền, nhưng thành quả có thể nhìn rất nghiệp dư.

"Tự làm sẽ giảm được chi phí. Nhưng nếu bạn cải tạo căn nhà không đúng cách, giá trị của nó chắc chắn sẽ giảm. Thậm chí bạn có thể còn tốn nhiều chi phí hơn sau này để sửa lại phần mình đã làm", Dotoli nói.

Không quan tâm đến tiết kiệm năng lượng

Gần như tất cả người mua hiện nay đều quan tâm đến việc tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, để giảm chi phí mỗi tháng. "Các căn nhà không được trang bị những thiết bị và tính năng này sẽ kém hấp dẫn hơn với người mua. Hãy cố gắng cải thiện khả năng cách nhiệt của căn nhà, nâng cấp cửa sổ, hệ thống sưởi và hệ thống làm mát", ông nói.

Xây dựng trái phép

Các môi giới bất động sản có thể phát hiện những điểm sai phép rất nhanh. Vì những điều này sẽ khiến người mua gặp vấn đề về pháp lý, tài chính và cả an toàn.

"Hãy nghĩ thật kỹ trước khi định xây sửa những chi tiết trái phép. Vì nó sẽ gây ra rắc rối cả về tài chính và pháp lý. Hơn nữa, chúng còn khiến nhà của bạn bị mất giá và việc bán càng khó hơn", Dotoli nói.

Đưa ra mức giá cao không tưởng

Cuối cùng, sai lầm phổ biến nhất mà nhiều người mua mắc phải là quá tự tin về giá trị căn nhà của mình. "Đưa ra mức giá quá cao có thể khiến bạn mất nhiều khách mua tiềm năng, khiến nhà của bạn tồn lâu hơn trên thị trường, từ đó làm giảm giá trị", Dotoli cho biết.

Ông khuyên rằng để giữ hoặc tăng giá trị căn nhà, điều quan trọng là phải ưu tiên sửa chữa thường xuyên, cân nhắc đến sở thích của khách hàng tiềm năng, và đưa ra quyết định khôn ngoan về cải tạo. "Hãy tham khảo ý kiến của môi giới bất động sản hoặc những người hiểu biết, có khả năng đưa ra những hướng dẫn để giữ và tăng giá trị cho căn nhà của bạn", Dotoli cho biết.

Hà Thu (theo Go Banking Rates)

VnExpress

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (1 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam