Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Kinh nghiệm mua chung cư trả góp tại Hà Nội

Những lưu ý về mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội để quá trình mua nhà diễn ra thuận lợi hơn tránh mắc phải những sai lầm không đáng có.

Kinh nghiệm mua chung cư trả góp tại Hà Nội

button-tim-mua.svg

Tại Hà Nội, có rất nhiều chung cư đang được bán trả góp do nhu cầu mua người mua nhà theo loại hình này đang được nhiều người áp dụng. Để giúp mọi người tránh mắc phải các lỗi khi mua nhà chung cư trả góp, YouHomes sẽ chia sẻ kinh nghiệm mua chung cư trả góp tại Hà Nội trong bài viết dưới đây.

Thế nào là chung cư trả góp?

Mua chung cư trả góp thực chất là hình thức vay mua nhà dự án từ ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng để thanh toán tiền nhà cho chủ đầu tư.

Thế nào là mua chung cư trả góp?

Bạn có thể được vay từ 70% - 100% giá trị căn nhà tùy vào tình hình tài chính cũng như hạn mức cấp tín dụng của ngân hàng.

Tài sản đảm bảo cho khoản vay có thể dùng tài sản khác hoặc dùng chính căn nhà mua làm tài sản đảm bảo. Số tiền vay bao gồm vốn và lãi bạn phải trả dần theo tháng hoặc quý theo thời hạn và lãi suất được thỏa thuận tại thời điểm ký hợp đồng vay vốn.

Một số dự án chung cư có liên kết, ngân hàng sẽ linh hoạt ấn hạn vốn gốc cho từ 6 tháng đến 1 năm để giảm áp lực trả nợ cho khách hàng.

Với những dự án chung cư đã hoàn thiện thì việc mua chung cư khá đơn giản.

Tuy nhiên với những dự án chung cư thuộc diện hình thành trong tương lai, tức là còn chưa bàn giao nhà thì bạn sẽ cần phải cân nhắc đến các yếu tố về tài chính của chính mình và uy tín của chủ đầu tư để không bị rơi vào tình trạng "dở khóc dở cười" như nhiều người gặp phải.

Những sai lầm khi mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội

Xác định khoản vay mua nhà chung cư trả góp chưa hợp lý

Với sản phẩm cho vay mua nhà ngân hàng hỗ trợ người mua tối đa lên đến 80% giá trị căn hộ chung cư mà khách hàng muốn mua. Thậm chí, nếu khách hàng có thêm tài sản đảm bảo là bất động sản khác thì có thể vay vốn 100% giá trị căn nhà định mua.

Tuy nhiên, khách hàng đừng nhầm lẫn giữa số tiền có thể vay và số tiền có thể trả. Trước khi vay, cần cân nhắc kỹ về thu nhập cá nhân với các khoản vay mong muốn và khả năng thanh toán hàng tháng của mình.

Xác định đúng những khoản vay mua nhà chung cư trả góp hợp lý.

Để giảm áp lực việc trả nợ lên chi tiêu hàng tháng của gia đình, các bạn nên chọn gói vay làm sao chỉ phải trả lãi khoảng 30-40% tổng thu nhập trong tháng.

Đối với vay để mua căn hộ chung cư, có 4 phân khúc căn hộ cơ bản gồm:

  • Căn hộ cao cấp với mức giá dao động từ 34 - 42 triệu đồng/m2, phù hợp với đối tượng mua có thu nhập từ 30 triệu đồng/tháng trở lên.
  • Căn hộ trung - cao cấp, mức giá tầm 25 - 33 triệu đồng/m2, đối tượng mua có thu nhập từ 20 triệu đồng/tháng trở lên.
  • Căn hộ trung cấp, giá bán từ 20 - 25 triệu đồng/m2, đối tượng mua có thu nhập ít nhất 15 triệu đồng/tháng.
  • Căn hộ trung bình với mức giá từ 14 -20 triệu đồng/m2.

Bạn có thể dựa vào mức thu nhập để lựa chọn phân khúc nhà và khoản vay phù hợp.

Chưa nắm chắc thông tin gói lãi suất ưu đãi

Lãi suất ưu đãi ngân hàng chỉ được cố định trong một thời gian cố định.

Những khoản vay mua nhà trả góp thường là những khoản vay dài, có thể lên đến 25 năm nên các ngân hàng sẽ tính lãi theo phương pháp dư nợ giảm dần.

Lãi suất ưu đãi của ngân hàng thường được tính như sau:

  • Trong thời gian đầu, ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất cố định, trung bình khoảng 7,5% - 9%/năm trong 12 tháng đầu tiên.
  • Sau thời gian ưu đãi, ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất thả nổi trên thị trường. Mức lãi suất thả nổi trên thị trường dao động trong khoảng 12-15%/năm.

Vì vậy, bạn cần nắm chắc thông tin của các gói lãi suất để cân đối khoản tài chính của gia đình và đảm bảo có đủ tiền trả nợ cho vay trong ít nhất 6 tháng tiếp theo.

Hiện nay, ngân hàng áp dụng tính lãi suất bằng lãi suất huy động tiền gửi kỳ hạn dài nhất + biên độ %. Bạn cần hỏi rõ lại nhân viên tư vấn về biên độ % cụ thể và kỳ hạn huy động là 24 hay 36 tháng, áp dụng mức tiền gửi bao nhiêu để tránh bị bất ngờ khi ngân hàng đưa ra mức lãi suất bạn dự tính.

Lựa chọn thời gian vay chưa phù hợp

Khi mua nhà, phần lớn khách hàng muốn nhanh chóng hoàn tất các thủ tục cũng như đóng các khoản lãi suất cho ngân hàng nên hay chọn gói vay ngắn hạn. Nếu tất toán hợp đồng trước hạn sẽ phải chịu phí phạt mà ngân hàng đưa ra. Nhưng vay mua nhà là một khoản tiền lớn, vì vậy nếu vay trong thời gian quá ngắn thì số tiền phải trả hàng tháng, quý sẽ nhiều.

Lựa chọn thời gian vay mua nhà chung cư trả góp phù hợp.

Nếu bạn có thu nhập trung bình- thấp thì bạn nên lực chọn gói vay dài hạn nhằm giảm số tiền gốc hàng tháng mà bạn phải trả cho ngân hàng, giảm nhẹ gánh nặng về tài chính hàng tháng cho bạn.

Không đọc kỹ hợp đồng vay vốn

Khi vay vốn ngân hàng để mua nhà chung cư thì có những điều khoản được ghi trong hợp đồng. Bạn cần đọc thật kỹ trước khi ký vào hợp đồng đó.

Có rất nhiều trường hợp vì mong muốn sở vay được tiền nhanh chóng mà không đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng. Đến khi xảy ra các tình huống phát sinh sẽ giải quyết theo các điều khoản trong hợp đồng và nhiều người phải chịu thiệt về mình.

Khi vay vốn ngân hàng để mua nhà chung cư thì có những điều khoản được ghi trong hợp đồng.

Nếu bạn chưa hiểu rõ về các điều khoản trong hợp đồng thì bạn cần hỏi rõ lại nhân viên tư vấn hoặc nếu thấy điều khoản không hợp lý bạn có thể thương lượng với ngân hàng để tìm được hướng điều chỉnh thỏa mãn cả hai bên.

Khi ký hợp đồng, những nhân viên sẽ tư vấn cho các bạn những gói lãi suất ưu đãi, nhưng thông tin hỗ trợ tuy nhiên những cam kết này thường không có văn bản mà dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau.

Vì vậy, khi thực hiện hợp đồng, bạn nên đảm bảo, tất cả đều được thể hiện trên văn bản, có chữ ký và xác nhận hợp pháp của hai bên.

Không thực hiện những cam kết và ràng buộc với ngân hàng

Những cam kết và ràng buộc được ký kết trong hợp đồng nếu bạn không thực hiện đúng và đủ thì sẽ bị phạt hoặc chịu trách nhiệm dân sự trước pháp luật.

Những cam kết và rằng buộc do ngân hàng đưa ra tuy nhiên bạn có thể thương lượng với ngân hàng về các điều khoản sao cho phù hợp với bản thân nhất.

Việc chịu phí phạt khi tất toán trước thời hạn vay, ngân hàng cũng sẽ yêu cầu cam kết và không khiếu nại bất kì điều gì, đây cũng là một vấn đề cần xem xét. Bởi vì, tùy từng thời hạn tất toán mà phí phạt sẽ khác nhau.

Trên đây là thông tin về mua chung cư trả góp tại Hà Nội, hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích cũng như rút ra cho mình những kinh nghiệm mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội.

YouHomes

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (11 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam