Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Người trẻ mua nhà trả góp thế nào là thông minh?

Với kinh tế của nhiều bạn trẻ thì việc thuê một căn nhà trọ không quá khó khăn nhưng không ổn định vì thế nhiều bạn nghĩ đến mua nhà trả góp. Vậy người trẻ mua nhà trả góp thế nào là thông minh?

Người trẻ mua nhà trả góp thế nào là thông minh?

button-tim-mua.svg

“An cư lạc nghiệp” - Đối với mỗi người Việt Nam nói chung, người trẻ nói riêng thì sở hữu một ngôi nhà có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Họ mong muốn sở hữu một căn nhà cho riêng mình nhưng do chưa đủ tài chính nên họ quyết định mua nhà theo hình thức trả góp. Từ số tiền sẵn có, họ vay mượn thêm từ gia đình hay bạn bè kết hợp với các chính sách mua nhà trả góp mà các ngân hàng đưa ra.

Với nhiều bạn trẻ chưa tìm hiểu kỹ hoặc chưa có kinh nghiệm thì sẽ khó khăn, phức tạp, dễ gặp nhiều rủi ro. Bài viết dưới đây là gợi ý tốt nhất cho Những bạn trẻ mua nhà trả góp thông minh, hiệu quả nhất.

Lợi ích mua nhà trả góp

Mua nhà trả góp là giải pháp “cứu cánh” cho những vợ chồng trẻ khi muốn sở hữu cho mình một căn nhà riêng mà chưa đủ điều kiện mua đứt bán đoạn:

  • Đây là hình thức chia nhỏ khoản tiền cần thanh toán thành những gói nhỏ, và trả dần theo từng tháng cộng thêm mức lãi suất.
  • Không phải sống ở nơi mà bạn không thật sự thích thú, có thể gặp phải một môi trường sống “tồi tệ” nó sẽ ảnh hưởng tới tinh thần và chất lượng của sống của gia đình bạn.
  • Không bị gò bó sinh hoạt như về đúng giờ, không được tụ tập, không có chỗ để xe,... Khi sở hữu nhà riêng, bạn được tự do quyết định.

Kinh nghiệm mua nhà trả góp thông minh nhất cho người trẻ

Dưới đây là 8 bước mua nhà trả góp hiệu quả nhất dành cho các bạn trẻ hiện nay.

Bước 1: Xác định nhu cầu của gia đình

Đây là bước cơ bản nhất khi bạn nghĩ đến việc sở hữu cho mình một căn nhà. Bạn cần xác định rõ: Mua nhà ở đâu, diện tích như thế nào, các tiện ích của căn hộ và môi trường xung quanh, địa điểm của căn nhà có phù hợp với định hướng phát triển công việc,... Bạn và gia đình cần thảo luận kỹ trước khi đưa ra quyết định để có phương án tối ưu và hiệu quả nhất.

Bước 2: Xác định khả năng tài chính

Bạn phải xác định khả năng tài chính, khả năng thanh toán % giá trị căn nhà, khả năng trả nợ hàng tháng, khả năng duy trì thu nhập hàng tháng. Đây là bước vô cùng phức tạp, khó khăn bạn phải có cái nhìn rõ ràng về khả năng tài chính của mình sau đó lên kế hoạch chi trả.

Bạn phải lên kế hoạch chi tiết cho khả năng tài chính của gia đình bạn

Đừng nghĩ mình có thể cố gắng bất chấp mọi bất lợi, như vậy sẽ tạo áp lực tài chính rất nặng nề. Hãy dự tính đến các trường hợp rủi ro xảy ra trong quá trình trả nợ. Nếu bạn không có dự tính cẩn thận và cụ thể, gia đình bạn sẽ phải trả giá đắt: mâu thuẫn gia đình, không chăm lo được cho con cái,...

Bước 3: Bắt đầu tìm kiếm nhà đất

Bạn có thể tìm kiếm các căn hộ chung cư đang được giao bán. Thông qua các trang giao dịch bất động sản lớn hoặc dựa vào người quen giới thiệu. Bạn tìm dự án hoặc căn hộ tại địa điểm gia đình bạn mong muốn, chọn diện tích, số phòng.

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể tham khảo Dịch vụ hỗ trợ tìm mua của YouHomes – nền tảng tiên phong cung cấp thông tin minh bạch, xác thực về giá giao dịch bất động sản.

YouHomes - Hỗ trợ tìm mua nhà nhanh chóng, hiệu quả

Tại đây, bạn dễ dàng tìm được ngôi nhà mơ ước của mình dựa vào các thông tin bất động sản đã được thẩm định, thông tin đa dạng về khu vực xung quanh và đặc biệt được trực tiếp giao dịch với chủ nhà.

Bước 4: Đến tận nơi khảo sát vị trí căn hộ, tình trạng nhà

Đây là bước vô cùng quan trọng, tuyệt đối không được bỏ qua khi tìm mua nhà. Nếu có điều kiện thì bạn nên mời thầy phong thủy, chuyên gia nhà đất tư vấn về vị trí, tiềm năng phát triển của căn nhà. Hoặc cách khác đơn giản hơn, bạn có thể hỏi các chuyên viên tư vấn của sàn bất động sản. Họ sẽ giúp bạn có nhiều thông tin chuyên môn hơn, dễ dàng đánh giá tiềm năng của căn hộ và đưa ra quyết định mua hay không.

Bước 5: So sánh các căn hộ trong khả năng mua

Ở bước này bạn phải thật tỉnh táo và sáng suốt để đưa ra nhận định, cân nhắc ưu - nhược điểm của từng căn hộ. Đây là bước quan trọng không kém bước xem nhà. Nhiều dự án mà bạn tìm được có giá như nhau nhưng chất lượng chênh lệch vô cùng lớn.

Công việc này mất khá nhiều thời gian nhưng bạn có thể tiết kiệm bằng cách truy cập vào Công cụ so sánh giá mua bán căn hộ của YouHomes TẠI ĐÂY. Với công cụ này, bạn có thể so sánh giá mua bán căn hộ trong vòng 06 (sáu) tháng gần nhất, với các tiêu chí như dự án, diện tích căn hộ, số lượng phòng ngủ, hướng ban công.

Bước 6: Thương lượng với chủ đầu tư

Để có mức giá phù hợp cùng chính sách trả góp phù hợp. Nếu mua trực tiếp từ chủ nhà hoặc phòng kinh doanh của dự án, bạn có thể gặp để tiến hành thương lượng giảm bớt chi phí mua nhà.

Bước 7: Ký hợp đồng mua bán, chốt giao dịch dưới sự đảm bảo của pháp luật

Sau khi chốt được giá và thời gian mua nhà trả góp, bạn cần hoàn thiện các loại giấy tờ quan trọng.

Bạn phải kiểm tra, xác minh toàn bộ giấy tờ, thủ tục để tránh những rủi ro đáng tiếc

Bạn hãy yêu cầu bên bán cho xem các giấy tờ liên quan đến căn hộ, nhận định dấu vết tẩy xóa, rách nát chắp vá, rồi các loại giấy tờ đi kèm khác (nếu có) như thế chấp, vay nợ,… trước khi tiến hành mua bán. Kế đến phải kiểm tra chéo bằng hình thức đến cơ quan cấp chứng nhận sở hữu (sổ đỏ) để kiểm tra thông tin gốc của tài sản đó. Tuyệt đối không được bỏ qua bước này nếu bạn không muốn gặp phải rủi ro trong quá trình sau mua.

Bước 8: Chuyển đến và hoàn thiện các loại giấy tờ hậu giao dịch

Các giấy tờ sau giao dịch thường là hợp đồng trả góp, hợp đồng mua bán nhà, hợp đồng sử dụng nhà,… Sau khi kết thúc bước này, bạn sẽ bước vào giai đoạn sửa nhà theo nhu cầu, ý muốn của gia đình bạn. Đây là giai đoạn vừa thú vị nhưng cũng rất mệt mỏi và tốn nhiều thời gian.

Xem thêm:

Cách mua nhà trả góp thông minh nhất là cách mua nhà giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính của việc mua nhà. YouHomes hi vọng thông qua 8 bước trên, bạn đã có thêm kinh nghiệm cho mình để có thể tiến hành mua nhà nhanh chóng, hiệu quả.

Lê Oanh

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (9 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam