Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Nhà ống 4 tầng vẫn khang trang, hiện đại dù sử dụng phần lớn đồ nội thất cũ!

Thanh Hằng    2.577 người đã đọc  

Dù tái sử dụng nhiều đồ nội thất của nhà cũ nhưng ngôi nhà ống 4 tầng 40 m2 ở Nha Trang này vẫn tạo ra được không gian sống thoải mái, tiện nghi cho gia đình 3 thế hệ.

Nhà ống 4 tầng vẫn khang trang, hiện đại dù sử dụng phần lớn đồ nội thất cũ!

banner-news/ck-ban-pc.png

Gia đình có các thành viên thuộc 3 thế hệ cùng sinh hoạt trong không gian khá nhỏ hẹp và kiến trúc đã bắt đầu lỗi thời so với các ngôi nhà phố cao tầng mọc khắp xung quanh. Gia chủ quyết định sửa sang lại nơi ở để cả nhà có không gian sống tiện nghi, hiện đại hơn.

Do nằm trong hẻm diện tích lại quá nhỏ, chính vì vậy nhà ống 4 tầng là sự lựa chọn tốt nhất trong trường hơp này. Hãy cùng YouHomes khám phá ngôi nhà này nhé!

Xem thêm

Ngây ngất trước mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 150m2 tuyệt đẹp!

Xây nhà phố 3 tầng đẹp, diện tích 80m2 chỉ với 1 tỷ đồng ở Sài Gòn!

Với bức tường ngăn được thiết kế vô cùng độc đáo từ những viên gạch đỏ cùng với cửa kéo hiện đại, ngôi nhà đã gây chú ý cho mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà trông rất khang trang, hiện đại, đúng chất một ngôi nhà phố 4 tầng trên nền ngôi nhà cũ. Cây xanh được trồng ở ban công đem lại không gian gần gũi, tự nhiên.

Do có đến 3 thế hệ cùng chung sống nên rất khó để dung hòa sở thích của từng người. Ông bà mong mỏi được sống trong không gian hoài cổ. Trong khi con cháu lại thích những thứ hiện đại, mới mẻ. Các kiến trúc sư quyết định lựa chọn giải pháp tận dụng đồ nội thất từ nhà cũ trên nền nhà mới để tạo ra không khí hoài niệm, thân thuộc cho cả nhà đồng thời cắt giảm được phần nào chi phí.

Sự giao thoa giữa mới cũ trong mẫu nhà đẹp 4 tầng này còn được thể hiện qua chất liệu gạch trần, đá mài, gỗ mộc. Các chi tiết lam mặt tiền, trang trí mảng tường trong nhà, … đều gợi lên sự hài hòa của cái mới và cái cũ.

Vì chiều ngang hẹp nên bàn ghế phòng khách, phòng ăn đều được kê gọn về một phía nhường lối đi. Đây chính là bộ bàn ghế được tận dụng từ ngôi nhà cũ, đem lại cảm giác gần gũi, quen thuộc cho mọi người trong gia đình.

Không gian bếp được thiết kế gần gũi, ấm cúng với các đồ dùng bằng gỗ. Tủ bếp trắng hiện đại kết hợp với kính ốp màu canh lá tạo nên sự ấn tượng cho phòng bếp. Bếp ga, phích nước,...những vật dụng được tận dụng từ căn nhà cũ nay xuất hiện trong một không gian bếp vô cùng hiện đại, sự kết hợp vô cùng thú vị.

Trục giao thông chính trong nhà được bố trí lệch tầng, mỗi vế thang là một cảm nhận khác biệt về khung cảnh, trang trí.

Thay vì những bức tường mịn và sơn màu hiện đại, thì các bức tường trong nhà đều được thiết kế bởi gạch đỏ truyền thống đem lại cảm giác hoài niệm. Trên nền đỏ ấy, việc sơn cầu thang màu trắng và lan can cầu thang dạng lam kéo dài là một sự lựa chọn hoàn hảo tạo nên một không gian đầy tính nghệ thuật.

Một góc nhìn tổng thể về các nhịp cầu thang và giếng trời của ngôi nhà.

Các phòng trong nhà đều được thiết kế mở cửa ra khoảng thông tầng đón ánh sáng tự nhiên mỗi ngày. Bên cạnh đó, việc kết hợp với rèm cửa cũng đem lại sự riêng tư khi cần thiết.

Căn nhà sử dụng tường gạch và toàn bộ hệ thống cửa ra vào, cửa sổ,...bằng gỗ nên việc đảm bảo ánh sáng cho ngôi nhà là điều rất cần thiết. Bất kỳ góc nhỏ nào trong ngôi nhà cũng đều được chú trọng vấn đề chiếu sáng.

Từ bản thiết kế ta thấy, gia chủ có mảnh đất dài, mặt tiền lại hẹp, một lần nữa khẳng định việc xây nhà ống là một sự lựa chọn hoàn toàn chính xác.

Ngôi nhà được thiết kế không chỉ đáp ứng yêu cầu về công năng mà còn đảm bảo về tính thẩm mỹ,...

Thanh Hằng

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (61 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam