Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

"Rót tiền" vào loại BĐS để mong thắng lớn cuối năm?

Không chỉ có có đất nền ven biển các tỉnh miền trung, chung cư tại các "thủ phủ" công nghiệp đang là đích nhắm cuối năm của giới đầu tư bất động sản.

'Rót tiền' vào loại BĐS để mong thắng lớn cuối năm?

button-tim-mua.svg

Thời gian gần đây, tại nhiều vùng đất dọc miền Trung với tiềm năng du lịch lớn nhưng chưa được khai phá đang là những khu vực hút mạnh nhà đầu tư đổ về. Có thể kể đến như Sầm Sơn - Thanh Hóa, Cửa Lò – Nghệ An, Đồng Hới – Quảng Bình, Quảng Trị, Huế…Giá đất tăng chưa từng có, có những khu vực giá tăng gấp đôi chỉ trong vòng 6 tháng.


Đất nền ven biển miền Trung đang là thỏi nam châm hút dòng tiền nhà đầu tư.

Tại những thị trường này, cùng với cơn sốt nhà đất là hàng loạt dự án lớn được chủ đầu tư đổ bộ ra thị trường. Điểm chung của hầu hết những dự án nghỉ dưỡng này là đều được phát triển theo mô hình dự án du lịch, giải trí nghỉ dưỡng quy mô lớn, được đầu tư bài bản.

Tại Thanh Hóa, có thể kể đến như siêu dự án khu vui chơi giải trí quy mô 1200ha tại Sầm Sơn do Tập đoàn Sungroup làm chủ đầu tư. Tập đoàn Vingroup cũng đang triển khai nghiên cứu, lập quy hoạch dự án khu nghỉ dưỡng cạnh suối cá Cẩm Lương, quy mô vào khoảng 17,8ha và 1 dự án khác ở khu vực Hồ Thành, thành phố Thanh Hóa.

Theo sau những ông lớn, hàng loạt doanh nghiệp nhỏ cũng đổ xô xây dựng những khu đô thị vệ tinh trên các trục đại lọ 47, đại lộ Nam Sông Mã nối trung tâm thành phố mới Thanh Hóa về Sầm Sơn. Có thể kể đến như dự án Khu dân cư Quảng Phú - Sunrise Residence tại Quảng Phú của Tổng Công ty tài chính Hà Thành – CTCP đang được chủ đầu tư mở bán rầm rộ với mức chỉ khoảng 8-9 triệu đồng/m2.

Còn tại Nghệ An, siêu dự án khu giải trí Cửa Hội của Tập đoàn Vingroup với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, quy mô 195,5 ha chuẩn bị triển khai cũng đang làm "nóng" thị trường đất nền ven biển nơi đây. Hàng loạt dự án giáp ranh khu giải trí Cửa Hội đã được chủ đầu tư bung hàng trước đến đón "sóng".

Mới đây Tập Đoàn Bảo Khánh Hamico đã công bố dự án Cua Lo Beach Villa có quy mô gần 16 ha. Đây là một trong những khu phức hợp khách sạn, biệt thự, nhà phố cao cấp quy mô hàng đầu Cửa Lò với gần 150 căn biệt thự - nhà phố, khu khách sạn 5 sao rộng 3ha, khu khách sạn 3 sao rộng 1 ha, khu siêu thị rộng 1 ha và khu thể thao rộng 1 ha. Theo thông tin từ chủ đầu tư, mới chỉ sau nửa tháng công bố ra thị trường, hiện dự án đã có gần 300 khách hàng giữ chỗ. Đây là con số giao dịch kỷ lục chưa từng có tại thị trường bất động sản Nghệ An.

Ngoài những vùng đất ven biển mới bắt đầu nóng sốt, thị trường BĐS cũng chứng kiến sự trở lại của những thị trường cũ như Phan Thiết, Mũi Né tại Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu.... Nếu như đầu năm thị trường này chứng kiến "cơn sốt" chóng váng thì bước sang những tháng cuối năm sau khi có thông tin sân bay Phan Thiết chuẩn bị khởi công và hàng loạt những lực đẩy về cơ chế chính sách khác khiến thị trường BĐS nơi đây lại tiếp tục sôi động trở lại.


Những dự án du lịch, giải trí nghỉ dưỡng quy mô lớn, được đầu tư bài bản đang hút khách.

Bằng chứng, sau giai đoạn 1 bùng nổ cuối năm hàng loạt dự án bung tiếp giai đoạn 2. Có thể kể đến như mới đây Hưng Lộc Phát đã khởi động dự án Mũi Né Summerland Resort giai đoạn 2. Đây là tổ hợp giải trí và tiệc tùng theo mô hình Lasvegas, Macau thu nhỏ với tuyến phố đi bộ và con đường lễ hội dài hơn 2.000m, công viên nước 10.000m2 đầu tiên tại Phan Thiết, nhà hàng khổng lồ trên sông. Theo thông tin từ chủ đầu tư, dù giai đoạn 2 mới bắt đầu ra hàng nhưng lượng khách hàng quan tâm đã vượt mong đợi.

Ngoài đất nền ven biển, một phân khúc nữa cũng đang tạo sức nóng tại một số khu vực "thủ phủ" khu công nghiệp là căn hộ chung cư cho công nhân, chuyên gia và người nước ngoài ở. Ở phân khúc này nóng nhất phải kể đến thị trường Bình Dương khi nguồn cung mới chung cư từ đầu năm đến nay đã gấp 5,3 lần so với nhà liền thổ dù quỹ đất cho nhà ở thấp tầng tại đây rất lớn, theo báo cáo của JLL.

Nhờ là thủ phủ khu công nghiệp với tỷ lệ nhà xưởng lấp đầy trên 90%, Bình Dương có thị trường căn hộ sôi động do nhu cầu của dân địa phương lẫn công nhân và cả lực lượng chuyên gia rất lớn. Bằng chứng tại sự kiện công bố khu phức hợp Charm City ra thị trường ngày 21/7 vừa qua đã thu hút gần 1.500 nhà đầu tư, gấp 3 lần lượng hàng được DCT Group đưa ra thị trường. Dự án này cũng nhanh chóng hết hàng sau vài tháng mở bán.


Đầu tư căn hộ tại các thủ phủ công nghiệp đang là miếng bánh được nhiều nhà đầu tư ngắm tới.

Mới đây nhất, Tập Đoàn Ruby Group đã công bố ra thị trường toà tháp Thịnh Gia Tower có quy mô hơn 1.000 căn hộ cao cấp trong lòng khu đô thị Thịnh Gia Residence (thị xã Bến Cát). Dự án là khối chung cư 25 tầng trong đó 21 tầng căn hộ với 1008 căn giá bán khoảng từ 18 triệu đồng/m2, 3 tầng trung tâm thương mại với 34 căn shophouse.

Trong khi Bến Cát đang đón hàng loạt "ông lớn" khu công nghiệp đổ về thì Thịnh Gia Tower là toà tháp căn hộ cao cấp đầu tiên và duy nhất tại Thị Xã Bến Cát tính tới thời điểm hiện tại. Chính vì thế không khó lý giải khi dự án được công bố ra thị trường đã ghi nhận kết quả bán hàng ấn tượng, cháy hàng trong lần đầu tiên ra mắt.

Tại Bình Dương, giá các căn hộ chỉ quanh ngưỡng 20 triệu. Các chung cư có vị trí gần đường lớn, kết nối giao thông thuận tiện, nội thất hoàn chỉnh, giá 1,2-1,5 tỷ đồng, có thể cho thuê mức giá trên 10 triệu đồng/m2, tỷ suất lợi nhuận có thể lên tới 8-10% đã hút nhà đầu tư BĐS tại TPHCM và Hà Nội đổ tiền đầu tư mua căn hộ cho thuê.

Có thể bạn quan tâm:

Lời khuyên từ chuyên gia: Cách tránh rủi ro trong làn sóng đầu tư BĐS các tỉnh ven Sài Gòn

Có nên đầu tư đất nền giá rẻ miền trung vào dịp cuối năm?

Có nên đầu tư căn hộ officetel để cho thuê, bán lại kiếm lời?

Có thể nói, thị trường BĐS cuối năm đang hết sức sôi động. Nhà đầu tư đang có xu hướng tìm về những tỉnh ven biển, đó là những đất nghèo nhất cả nước, giàu tiềm năng du lịch nhưng chưa được khai thác, những thị trường căn hộ giá rẻ nhưng tỷ suất lợi nhuận cho thuê cao.

Theo lý giải của giới chuyên gia đây là điều tất yếu. Tại hầu hết những thị trường nghỉ dưỡng lớn như Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh hay thị trường chung cư Hà Nội, TPHCM…hiện giá BĐS đã bị đẩy lên cao sau một thời gian phát triển nóng, dư địa tăng giá không còn. Hiện nay, nhiều vùng đất mới với tiềm năng lớn nhưng giá đất đang còn ở mức thấp, dư địa tăng giá còn mạnh đang có sức hấp dẫn cực lớn đối với nhà đầu tư.

Theo cafef

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (68 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam