Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Phong thủy phòng bếp: 3 điều cần lưu ý để cuộc sống luôn hạnh phúc

Làm sao để bố trí và sắp xếp căn bếp đẹp và tiện dụng lại đảm bảo đúng phong thủy? Hãy cùng YouHomes tìm hiểu vấn đề này trong bài biết dưới đây.

Phong thủy phòng bếp: 3 điều cần lưu ý để cuộc sống luôn hạnh phúc

banner-news/ck-ban-pc.png

Khi bố trí, sắp đặt một căn nhà, bếp là một yếu tố rất quan trọng cần được lưu ý. Việc sắp đặt căn bếp không chỉ là để tiện lợi khi sử dụng mà còn phải quan tâm tới yếu tố phong thủy để đảm bảo cả gia đình hạnh phúc, cuốc sống được bình yên.

Vị trí

Vị trí sắp đặt căn bếp là yếu tố quan trọng nhất, bởi dù căn bếp có đẹp và sắp xếp hợp lý đến đâu mà đặt sai hướng thì cũng trở thành một yếu tố phong thủy xấu. Một trong những yếu tố phong thủy quan trọng nhất chính là không được để "lộ táo". Người xưa quan niệm, căn bếp chính là đại diện cho ông Táo hộ mệnh cho gia đình. Nếu bố trí căn bếp để lộ với hướng cửa chính là một thế phong thủy cực xấu. Người ngoài nhìn từ cửa chính thấy được trực diện căn bếp, lâu ngày thế này sẽ làm cho gia đình gặp rất nhiều bất lợi.

Theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy, gia chủ nên bố trí bếp ở gian sau của căn nhà và dùng vách ngăn hoặc quầy bar vừa để che chắn bếp tránh lộ táo, vừa tạo điểm nhấn sinh động cho không gian nấu nướng.

Bếp là nơi nấu nướng phát sinh nhiệt nên rất nóng bức. Khi đun nấu, bếp còn tỏa ra mùi thức ăn, khói dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. Vì vậy nếu được cần tránh để bếp bên cạnh hoặc trực diện với cửa phòng ngủ tránh ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi. Ngoài ra đối với nhà cao tầng tránh kê giường ngủ thẳng ngay trên bếp nấu dễ làm cho người ngủ bồn chồn không yên, dễ nảy sinh tâm lý nóng nảy.

Để đảm bảo vệ sinh cho bữa ăn hàng ngày, cần giữ khu bếp luôn sạch sẽ gọn gàng. Bếp đối diện với cửa vệ sinh, áp lưng vào nhà vệ sinh hoặc đặt phía dưới nhà vệ sinh đều chưa chuẩn. Những khí xú uế của nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến đồ ăn khi đun nấu về lâu dài không tốt cho sức khỏe mọi người.

Màu sắc

Việc lựa chọn màu sắc cho nhà bếp nên lựa chọn theo những màu sắc phù hợp với bản mệnh của gia chủ nữ, bởi căn bếp là một vật liên quan mật thiết với người phụ nữ trong gia đình. Ngoài việc lựa chọn phù hợp với màu sắc theo bản mệnh, gia chủ cũng nên lưu ý tránh những màu sắc quá mạnh mẽ trong căn bếp như màu đỏ.

Một số chuyên gia phong thủy đánh giá màu đỏ có thể gây mất cân bằng nếu được sử dụng quá nhiều bởi xét về phong thủy, bếp đã đại diện cho yếu tố Hỏa cho ngôi nhà. Quá nhiều màu đỏ trong căn bếp dễ gây cảm giác bức bối cho người sử dụng, về lâu về dài, do sai phong thủy dễ làm ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình. Bạn nên chọn lấy một màu sắc trung tính hơn làm chủ đạo và có thể điểm xuyết màu đỏ tùy theo ý muốn.

Cách bố trí & sử dụng

Dù sử dụng màu sắc hay sắp đặt căn bếp ở vị trí nào cũng đều cần lưu ý đến các bố trí và luôn luôn phải giữ cho phòng bếp khô thoáng, sạch sẽ. Việc dọn dẹp nhà bếp thường xuyên ngoài việc tốt cho phong thủy còn giúp làm giảm thiểu sự sinh sôi của vi khuẩn, có lợi hơn cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng như chất lượng của các thực phẩm chúng ta đang lưu trữ trong bếp.

Ngoài ra, gia chủ cũng nên lưu ý không nên bày quá nhiều đồ đạc trên bề mặt căn bếp, mà nên sắp xếp gọn gàng trong tủ bếp, giúp căn bếp trở nên thông thoáng hơn. Nên bố trí máy hút mùi hay quạt thông gió cho nhà bếp, giúp cho căn hộ bớt bị ám mùi dầu, mỡ.

Có thể bạn quan tâm:

4 điều cần tuân thủ về phong thủy nhà bếp giúp gia đình yên ấm

4 lưu ý về phong thủy bạn cần biết khi mua nhà

Mong rằng với những lưu ý cơ bản cho phòng thủy phòng bếp trên, YouHomes đã giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sắp đặt và bố trí căn bếp một cách hợp lý và tiện dụng nhất.

Thanh Hằng

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (6 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam