Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Mẹo chọn gạch lát nền - ốp tường cho nhà bếp siêu đẹp!

Phòng bếp là nơi mọi người trong gia đình sum họp, thưởng thức những bữa cơm ấm cúng, vì vậy, nó cần được thiết kế hợp lý, đẹp mắt. Bên cạnh việc chọn các vật dụng nhà bếp thì gạch lát cũng cần chú ý.

Mẹo chọn gạch lát nền - ốp tường cho nhà bếp siêu đẹp!

button-tim-mua.svg

Người xưa có câu " nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm" quả không sai chút nào. Nhà bếp luôn được giữ sạch sẽ sẽ giúp không khí trong lành, thoáng mát kết nối những thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, bắt đầu từ việc trang trí nội thất đến lựa chọn gạch lát nền, ốp tường cần được trú trọng để mang đến không gian sang trọng, tinh tế cho không gian nhà bếp.

Chọn gạch lát nền nhà bếp như thế nào?

Khu vực nhà bếp là nơi thường xuyên nấu nướng nên rất dễ bám bẩn dầu mỡ. Việc lựa chọn đúng loại gạch lát nền cho nhà bếp giúp dễ dàng lau dọn vệ sinh.

Về kích thước

Thường thì người ta sẽ chọn gạch lát nền có kích thước lớn cho nhà bếp. Từ kinh nghiệm thực tế ở những công trình thì những viên gạch khổ lớn giúp giảm mạch vữa, giúp không gian phòng bếp rộng rãi, thông thoáng và dễ lau chùi vệ sinh hơn. Tuy nhiên, đối với những không gian phòng bếp nhỏ, chúng ta cũng không nên chọn gạch lát nền quá to, nên chọn loại vừa phải để tạo sự cân đối trong tổng thể.

Về độ nhám

Phòng bếp là một trong những phòng chúng ta hay sử dụng nhất, đi lại nhiều; là nơi thường xuyên có nước. Vì vậy, chúng ta nên chọn gạch lát có độ nhám để tránh trơn trượt, những rủi ro không đáng có. Việc chọn gạch có độ nhám tạo cảm giác chắc chắn và độ bám tốt hơn cho chân của bạn hơn là những gạch có độ bóng cao.

Màu sắc gạch

Về mặt phong thủy, bếp có tính hỏa nên kiêng màu đỏ, bởi sử dụng màu này sẽ tạo thêm sức mạnh phong thủy, dễ gây ra hỏa hoạn. Những tông màu nhẹ nhàng, tông màu sáng sẽ làm sáng không gian phòng bếp.

Chọn gạch ốp tường phòng bếp tinh tế, sang trọng

Cùng với gạch lát sàn thì gạch ốp tường cũng là yếu tố không thể thiếu giúp tô điểm không gian nhà bếp. Đưa nơi đây trở thành thiên đường nấu nướng của chị em phụ nữ. Dưới đây là 3 gợi ý về gạch ốp tường dành cho bạn đọc:

Gạch ốp tường bếp xám - Sự cổ điển quý phái

Gạch ốp bếp màu tối (xám, ghi,..) vẫn là xu hướng của nhiều hộ gia đình trong năm nay. Rất nhiều người nội trợ khẳng định rằng nhà bếp tông trầm ấm và dịu nhẹ không chỉ tăng phần sang trọng mà còn tạo không gian gần gũi, khăng khít.

Việc sử dụng màu xám không làm không gian bếp u tối mà ngược lại còn tạo nhiều sâu và là điểm nhấn nổi bật giữa tủ bếp màu sáng. Chẳng cần quá cầu kì, bằng việc lát những viên gạch chéo nhau, đan xen nhau đã nâng tầm thẩm mỹ căn bếp của nhà bạn.

Gạch ốp tường bếp tông sáng - Sự tinh tế, thanh tao

Hội tụ ánh sáng bằng việc sử dụng những phụ kiện có tông màu nhẹ với gạch ốp tường trắng sẽ khiến phòng bếp bừng sáng, khơi nguồn cảm hứng cho chị em khi vào bếp.

Bằng việc kết hợp với những chậu cây xanh nhỏ nhắn, trong tổng thể trắng tinh khôi tạo ra một không gian tràn đầy sức sống. Chị em sẽ muốn bắt tay ngay vào việc nấu ăn với căn bếp xinh đẹp này!

Trên nền gạch trắng muốt ấy những sác màu khác trông thật nổi bật, tạo điểm nhấn thu hút người nhìn, đó có thể là chiếc nồi màu xanh da trời, con thú bông màu xanh lá hay chiếc đồng hồ đáng yêu với màu vàng,...Gạch ốp trắng là sự lựa chọn hàng đầu của những hộ gia đình bởi nó rất dễ kết hợp với những sắc màu khác.

Một góc sáng loáng của không gian bếp. Việc kết hợp gạch ốp màu trắng và đá vân nâu ở kệ tủ bếp là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Đối với những không gian bếp rộng lớn, bạn có thể sử dụng những viên gạch bản lớn với thiết kế vân gạch tinh tế. Không gian bếp sẽ trở thành một không gian nghệ thuật tinh tế, sang trọng.

Gạch ốp tường bếp đen - Sự phá cách đầy quyến rũ

Mặc dù chúng ta đều yêu sự thanh tao của sắc trắng, sự trầm ấm của xám, tuy nhiên, nếu bạn là một người không thích tuân theo quy củ, hãy thử một lần biến hóa không gian bếp của bạn bằng cách chọn gạch ốp tường màu đen.

Lúc đầu, bạn có thể bối rối, ngần ngại khi nhắc đến việc sử dụng gạch ốp đen, nhưng thực chất, màu đen là màu đại diện cho quyền lực, là sự "sexy" đầy bí ẩn. Rất nhiều gia chủ chọn màu gạch này vì đối với họ, sự phá cách trong trang trí nhà bếp sẽ tạo động lực cho sự sáng tạo ra những công thức món ăn ngon.

Xem thêm: Mẹo chọn màu sắc phù hợp với không gian sống

Căn bếp trông thật độc đáo với tông màu đen. Màu đen trở nên hài hòa với các chi tiết nhỏ.

Nấu ăn không chỉ là năng khiếu, nó còn là niềm vui của những người phụ nữ Việt. Sẽ có những ngày bạn cảm thấy uể oải, không muốn vào bếp thì đừng để việc nấu nướng trở thành áp lưc, sự nhàm chán, hãy bắt đầu cho việc tân trang lại không gian phòng bếp. YouHomes tin rằng bạn chắc chắn sẽ yêu thích căn bếp của mình hơn bao giờ hết khi nó được trang trí một cách đẹp đẽ, tinh tế và sang trọng.

Theo freshome

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (80 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam