Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

4 lưu ý về phong thủy bạn cần biết khi mua nhà

Khi quyết định mua nhà, ngoài chất lượng ngôi nhà, ta còn cần đặc biệt chú trọng tới phong thủy của căn nhà, bởi căn nhà đúng phong thuỷ thì gia chủ mới có được cuộc sống bình an, hạnh phúc.

4 lưu ý về phong thủy bạn cần biết khi mua nhà

button-tim-mua.svg

Khi quyết định mua một căn nhà, cần đặc biệt chú ý tới phong thủy của ngôi nhà, bởi phong thủy là một yếu tố thiết yếu rất cần thiết trong cuộc sống gia đình. Những yếu tố phong thủy cơ bản nhất cần chú ý là về hướng nhà, địa thế khu đất, các hướng xung quanh ngôi nhà và cách bố trí các phòng trong ngôi nhà.

Bài viết sau đây, YouHomes sẽ tổng hợp những yếu tố phong thủy cơ bản giúp bạn có được lựa chọn đúng đắn khi mua nhà.

Hướng nhà - Yếu tố phong thủy quan trọng nhất của ngôi nhà

Một trong những bước quyết định trước khi mua nhà đó là xem hướng nhà có hợp với tuổi người mua nhà hay không. Từ tập tục quen thuộc từ xa xưa, khi xem hướng nhà sẽ thường xem hướng nhà theo tuổi chủ nhà là nam giới hay người lớn tuổi nhất trong nhà (theo thứ tự ông, bà, bố, mẹ,...). Từ đó, căn cứ vào bản mệnh gia chủ để lựa chọn hướng nhà tốt.

Theo quan niệm phong thủy, hướng Nam biểu trưng cho sự hưng - suy của gia đình; hướng Bắc chính là chỗ dựa vững chắc cho các thành viên trong gia đình; hướng Đông liên quan mật thiết tới tiền tài sự nghiệp và hướng Tây đại diện cho sức khỏe của cả gia đình. Còn hướng Tây Nam là hướng của Trời, Tây Bắc là hướng của Mẹ.

Hướng Tây Bắc không bao giờ được phép có ngọn lửa (bếp ga, lò sưởi) bởi dương khí ở những hướng này rất mạnh. Nếu có, hãy chuyển vị trí của chúng bởi điều này cũng rất tối kị, gây ra những khó khăn nghiêm trọng cho người cư ngụ trong nhà. Hướng Tây Nam là hướng của người phụ nữ, người mẹ trong gia đình. Nếu ở hướng này có một cái kho, hay một phòng tắm, chủ nhà sẽ gặp khó khăn trong hôn nhân, hoặc bất hạnh. Vì vậy khi lựa chọn một căn nhà nên luôn cân nhắc kỹ lưỡng tránh lựa chọn những ngôi nhà có những hướng quan trọng ở những khu vực không phù hợp.

Khi chọn mua nhà chung cư, bạn cũng có thể phần nào yên tâm vì chủ đầu tư thường lựa chọn những hướng xây nhà có thể trung hòa cho đa số mọi người. Tất nhiên, không phải ai cũng phù hợp, chính vì vậy vẫn nên xem xét kỹ lưỡng theo bản mệnh và năm mua mà quyết định chọn nhà hướng nào cho phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm chi tiết về hướng nhà hợp phong thủy tại đây.

Địa thế ngôi nhà hợp phong thủy

Địa thế khu đất bạn lựa chọn mua nhà cũng là một yếu tố không thể thiếu trong việc xem phong thủy cho ngôi nhà. Địa thế ngôi nhà tốt sẽ cải thiện đời sống của gia chủ, giúp các thành viên trong ngôi nhà có cuộc sống thuận lợi, ít ốm đau. Không nên lựa chọn những khu đất gần nghĩa địa vì phong thủy xấu, các thành viên trong già đình sẽ hay gặp phải xui xẻo, tai nạn.

Lựa chọn mua ngôi nhà nằm bên cạnh một ngọn đồi cũng không tốt trong phong thủy, nhưng nếu ngọn đồi, hay tòa nhà cao tầng ở đằng sau ngôi nhà thì lại rất tốt. Nên chọn các khu đất có hình vuông hoặc hình chữ nhật. Diện tích khu đất đằng sau nên có diện tích lớn hơn đằng trước nếu ngược lại dễ gây nên khó khăn cho cuộc sống cho gia chủ.

Cần ưu tiên những ngôi nhà ở những khu đất vuông văn không bị khuyết góc, bởi nếu khuyết góc tượng trưng cho việc gia định sẽ thiếu thốn, mất mát ở một khía cạnh nào đó trong cuộc sống. Ví dụ như một ngôi nhà bị khuyết góc ở hướng Tây dễ gây khó khăn ở đường con cái. Ngôi nhà đối diện với mảnh đất mở về phía trước rất tốt, có ý nghĩa mở ra một tương lai tươi sáng. Ngược lại, nếu căn nhà bị bao phủ quá nhiều bởi cây cối cũng không tốt.

Nếu có cây lớn trước nhà, hay cây bụi mọc dày sát nhà, sẽ chặn mọi cơ hội tốt đẹp đến với chủ nhà. Chủ nhà có thể khắc phục bằng cách di dời những cây này tới trồng ở vị trí khác. Nếu ngôi nhà có đường đi đâm thẳng vào nhà, hay đường lái xe thẳng, dài, đâm thẳng vào nhà là điều rất tối kị, nhưng bạn vẫn có thể hóa giải bằng cách trồng cây hoặc treo gương trước nhà.

Tầm nhìn của ngôi nhà

Nên lựa chọn những ngôi nhà có tầm nhìn đẹp, nếu trước nhà có sông, hồ rộng rãi, thoáng mát thì cực kỳ tốt cho phong thủy. Không nên tham rẻ mà lựa chọn những ngôi nhà gần bãi rác hay sông, hồ nhiễm bẩn. Ngoài việc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình còn cực kỳ xấu về phong thủy. Những ngôi nhà có tầm nhìn xấu sẽ làm cho cơ nghiệp của gia chủ sa sút, thành viên trong nhà thường xuyên gặp xui xẻo, đau ốm.

Cách bố trí các phòng trong nhà

Cách bố trí các phòng để phù hợp với phong thủy và đảm bảo ở đúng hướng tốt đặc biệt quan trọng, ngoài ra còn phải đảm bảo thuận tiện trong việc sinh hoạt hàng ngày. Nhìn vào sự bố trí từ phòng ngủ cho tới phòng tắm, chúng ta có thể đánh giá sự tốt, xấu của phong thủy ngôi nhà. Phòng ngủ bên trên gara, bếp, phòng giặt khô, hay không gian trống phía dưới; phòng tắm bên trên phòng ăn hoặc bếp; phòng ngủ chung tường với toa lét là những điều không tốt. Điều này có thể gây ra ốm đau, bệnh tật cho những người sống trong đó.

Ngôi nhà có sạch sẽ thoáng mát thì năng lượng tốt mới lưu thông được nhiều. Đặc biệt là bếp, nơi thường xuyên có mùi thức ăn, uế khí trong quá trình thao tác sinh ra. Không được chọn những căn nhà mà có phòng ngủ đối diện với phòng tắm, giường ngủ đối diện với cửa sổ vì chúng có thể sinh ra điềm hung khiến cả gia đình gặp tai ương.

Có thể bạn quan tâm:

Cách xem hướng nhà hợp tuổi gia chủ chuẩn xác nhất

Hé lộ vì sao nên lưu ý về phong thủy nhà ở

Lưu ý phong thủy nhà ở không thể bỏ qua

Một điểm đáng chú ý nữa là các căn phòng trong nhà phải mang nét đối xứng nhau nhưng không được đối lập. Cửa chính của căn nhà không được gần phòng vệ sinh, phòng tắm hay phòng bếp. Đó là những điều tối kỵ, một khi phạm phải gia đình bạn chắc chắn sẽ đón vận rủi liên tục.

Trên đây là một số yếu tố quan trọng trong phong thủy của ngôi nhà mà bạn nên luôn lưu ý để đảm bảo cuộc sống luôn bình an, hạnh phúc và suôn sẻ. YouHomes mong rằng bạn sẽ tìm được căn nhà ưng ý và hợp phong thủy!

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (42 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam