Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Căn hộ cao cấp là gì? Những đặc điểm căn hộ cao cấp nào cũng cần phải có

Căn hộ chung cư không phải là cái tên xa lạ đối với tất cả chúng ta nhưng bản chất khái niệm của căn hộ cao cấp như thế nào thì không phải ai cũng biết.

Căn hộ cao cấp là gì? Những đặc điểm căn hộ cao cấp nào cũng cần phải có

banner-news/ck-ban-pc.png

Hiện nay, thị trường đang bùng nổ các chung cư cao cấp của rất nhiều phân khúc. Tiêu biểu là các dự án căn hộ cao cấp. Vậy căn hộ cao cấp được hiểu là gì? Những đặc điểm nào làm nên một căn hộ cao cấp? Bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây để lựa chọn được căn hộ cho mình.

Thế nào là căn hộ cao cấp?

Khách hàng thường hiểu sai về các dự án căn hộ cao cấp. Không hẳn một tòa nhà chung gồm nhiều căn hộ, có thang máy, bãi đậu xe, hay có đầy đủ nội thất tiện nghi được gọi là cao cấp. Theo xu hướng phát triển chung của thị trường nhà ở tại các thành phố lớn thì đây chỉ là những tiện nghi tối thiểu một căn hộ cần có.

Theo quy định của Bộ thông tư, các dự án căn hộ chung cư cao cấp sẽ có chất lượng sử dụng cao nhất, đảm bảo yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, kỹ thuật, trang thiết bị, chất lượng hoàn thiện và điều kiện cung cấp dịch vụ quản lý đạt mức độ cao. Và một dự án được gọi là cao cấp cũng đồng nghĩa doanh nghiệp phải hoàn thiện các tiêu chí, quy định liên quan.

Các tiêu chí cần thiết:

  • Được xây dựng ở vị trí có giao thông thuận tiện, gần trung tâm (cách phố chính 0,5km).
  • Mật độ xây dựng dưới 45%.
  • Lối vào nhà để xe và sảnh chính được bố trí độc lập với.
  • Có quầy lễ tân trong khu vực thương mại dịch vụ trong tòa nhà.
  • Hành lang rộng hơn 1m8, diện tích căn hộ bình quân trên số phòng ngủ phải ít nhất là 35m2.

Các dự án căn hộ cao cấp phải được trang bị máy phát điện dự phòng đảm bảo sinh hoạt, hệ thống thiết bị chữa cháy tự động. Đặc biệt, các căn hộ hạng này phải được xây dựng quy hoạch đồng bộ gồm các tiện ích nội khu và công cộng (trong bán kính 0,5 km). Hơn nữa dịch vụ vệ sinh phải được thường xuyên quét dọn, hút bụi, hệ thống camera an ninh đảm bảo có thẻ từ ra vào…

Những đặc điểm căn hộ cao cấp nào cũng cần phải có

Căn hộ được gọi là cao cấp cần phải đáp ứng những yếu tố nào, cùng tìm hiểu các đặc điểm của loại căn hộ cao cấp để đánh giá xem căn hộ đó có là hạng A hay không.

Diện tích căn hộ phải lớn hơn 70m2

Theo quy định, căn hộ cao cấp là căn hộ có chất lượng sử dụng cao nhất đảm bảo các quy chuẩn kỹ thuật, hạ tầng ,chất lượng hoàn thiện, dịch vụ quản lý. Trong đó, yêu cầu đầu tiên là diện tích từ trên 70m2.

Căn hộ cao cấp phải đạt tiêu chuẩn về diện tích theo quy định.

Trong đó phòng ngủ chính cần đảm bảo diện tích lớn hơn 20m2, có tối thiểu hai khu vệ sinh, một ngay phòng ngủ chính. Thời gian sử dụng đảm bảo chất lượng trên 100 năm.

Vị trí của căn hộ cao cấp

Đảm bảo mua bán căn hộ cao cấp cần có hệ thống giao thông thuận tiện đi đến sảnh chính của công trình. Xung quanh có sân, vườn, cây xanh, thảm cỏ, đường đi dạo thoáng mát, rộng rãi và sạch đẹp.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm:

Tiêu chuẩn thiết kế kiến trúc

Trong thiết kế kiến trúc căn hộ cao cấp, cần phân biệt các phòng chức năng một cách rõ. Không gian phòng rộng rãi, thoáng mát. Khu vực phòng vệ sinh phải đầy đủ nội thất tối thiểu gồm bồn cầu, vòi tắm hoa sen, bồn tắm, đường nước nóng lạnh. Vị trí phòng ăn phòng ăn phải có ánh sáng tự nhiên, có hệ thống thông gió.

Hệ thống quản lý chung cư

Hệ thống quản lý chung cư gồm các hệ thống camera đầy đủ xung quanh các sảnh, cầu thang, hành lang, có nhân viên bảo vệ 24/24 trong ngày. Sử dụng các thiết bị an ninh hiện đại, hệ thống phòng cháy chữa cháy đầy đủ được đảm bảo tại mỗi tầng.

Được hỗ trợ vay vốn và trả góp với chính sách ưu đãi

Nếu bạn vẫn chưa đủ điều kiện tài chính để thanh toán một lần khi giao dịch mua căn hộ thì cũng đừng quá lo lắng. Hiện nay có rất nhiều chính sách ưu đãi của ngân hàng và cả chủ đầu tư cũng như chủ đầu tư hỗ trợ vay ngân hàng với lãi suất thấp, chiết khấu cho khách lên đến 20%, phương thức thanh toán nhanh chóng và linh hoạt hơn chứ không gò bó như những năm về trước.

Xem ngay: Những căn hộ cao cấp lý tưởng dành cho bạn

Trên đây là bài viết về khái niệm căn hộ chung cư và 5 đặc điểm mà căn hộ chung cư cao cấp nào cũng cần phải có. YouHomes hi vọng bạn đọc sẽ tham khảo được những thông tin bổ ích để chọn lựa được căn hộ cho mình.

Phạm Thị Loan

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (4 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam