Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Kinh nghiệm cần thiết khi vay trả góp mua chung cư

Vay trả góp mua chung cư đang dần trở thành xu hướng trong đời sống hiện đại. Bài viết dưới đây là tổng hợp kinh nghiệm cần biết khi mua chung cư mà bạn không thể bỏ qua.

Kinh nghiệm cần thiết khi vay trả góp mua chung cư

button-tim-mua.svg

Vay trả góp mua chung cư đang dần trở thành xu hướng trong thời gian gần đây nhất là đối với những gia đình có nguồn kinh tế còn hạn chế nhưng muốn sở hữu cho mình một nơi an cư. Vậy khi bạn lựa chọn vay trả góp chung cư cần lưu ý những điểm nào?

Bài viết dưới đây sẽ là tổng hợp những kinh nghiệm cần thiết khi vay trả góp mua chung cư.

Điều kiện bạn cần có để có thể vay trả góp mua chung cư

Điều đầu tiên và quan trọng nhất khi bạn muốn vay trả góp mua chung cư đó là phải có lịch sử vay tín dụng "sạch sẽ" và không nằm trong những trường hợp sau:

  • Bạn đã từng thanh toán chậm tiền trả góp hàng tháng.
  • Bạn đã từng không thanh toán các khoản nợ thẻ tín dụng.
  • Bạn đã từng mất khả năng thanh toán nợ dẫn đến bị tịch biên tài sản thế chấp.
  • Bạn đã từng bị kiện ra tòa vì không thanh toán nợ với người khác, hoặc doanh nghiệp khác.

Nếu nằm trong những trường hợp trên bạn nên từ bỏ ý định vay trả góp mua chung cư, bởi dù cố gắng bạn sẽ chỉ tốn thời gian vô ích bởi hồ sơ của bạn sẽ không bao giờ được duyệt vay.

Điều đầu tiên và quan trọng nhất khi bạn muốn vay trả góp mua chung cư đó là phải có lịch sử vay tín dụng "sạch sẽ".

Điều kiện thứ hai là bạn phải có một công việc và nguồn kinh tế luôn ổn định hàng tháng. Để được duyệt vay trả góp mua chung cư bạn cần giấy chứng minh nguồn thu nhập của bạn trong 2 năm gần nhất. Các ngân hàng hay tổ chức cho vay sẽ yêu cầu bạn cung cấp hợp đồng lao động nhằm chứng minh công việc của bạn là liên tục trong 2 năm gần nhất, kèm theo là bản sao kê ngân hàng (hoặc bảng lương) trong 6 tháng gần nhất.

Trong trường hợp phần lớn thu nhập của bạn dựa trên hoa hồng hay phần thưởng thì bạn phải trao đổi với ngân hàng để chứng minh tính tin cậy của những nguồn thu nhập này. Tùy từng trường hợp cụ thể, ngân hàng có thể yêu cầu cung cấp các tài khoản ngân hàng tiết kiệm, hay các quỹ đầu tư của bạn nhằm phân tích dòng tiền thu nhập trong 2 năm gần nhất.

Có thể bạn quan tâm: Có nên mua căn hộ chung cư trả góp không?

Lựa chọn phân khúc chung cư phù hợp với tài chính bản thân

Khi lựa chọn chung cư để mua qua hình thức trả góp trước khi lựa chọn chung cư phù hợp với sở thích và nhu cầu trước tiên bạn cần chú ý tới phân khúc chung cư nằm trong khả năng chi trả của bản thân. Điều này sẽ giúp bạn tránh được sự khó khăn khi chi trả lãi các khoản vay và cân đối chi tiêu hàng tháng.

Nên cân nhắc phân khúc chung cư phù hợp với khả năng chi trả của bản thân.

  • Đối với thu nhập <15 triệu/ tháng: Chung cư có tầm giá trung bình khoảng 14 - 20 triệu/m2 sẽ phù hợp với bạn.
  • Đối với thu nhập <20 triệu/tháng: Phân khúc chung cư có tầm giá trung bình khoảng 20 - 25 triệu/m2 sẽ giúp bạn cân đối chi tiêu hàng tháng.
  • Đối với thu nhập <25 triệu/tháng: Thu nhập của bạn sẽ có thể chi trả cho phân khúc chung cư có tầm giá trung bình khoảng 25 - 33 triệu/m2.
  • Đối với thu nhập <35 triệu/tháng: Mức thu nhập 35 triệu/ tháng bạn sẽ phù hợp với các dự án chung cư cao cấp có tầm giá trung bình khoảng 34 - 42 triệu/m2.

Lựa chọn gói vay trả góp chung cư tối ưu nhất

Thông thường, các khoản vay mua nhà đều là những khoản vay dài, có thể lên đến 25 năm nên các ngân hàng sẽ tính lãi theo phương pháp dư nợ giảm dần. Trong khoảng thời gian đầu, ngân hàng sẽ áp dụng một mức lãi suất cố định, trung bình khoảng 7,5% - 9%/năm trong 12 tháng đầu tiên. Sau ưu đãi, lãi suất được tính theo lãi suất thả nổi trên thị trường. Thời gian ưu đãi lãi suất càng ngắn thì lãi suất càng thấp và ngược lại. Mức lãi suất thả nổi trên thị trường hiện nay đang dao động khoảng 12 - 15%/năm.

Mức lãi suất thả nổi trên thị trường hiện nay đang dao động khoảng 12 - 15%/năm.

Nếu bạn muốn vay mua chung cư trả góp, bạn nên xem xét cẩn thận những thông tin từ các ngân hàng cũng như cân đối khoản tài chính của bản thân và đảm bảo có đủ tiền trả nợ cho vay trong ít nhất 6 tháng tiếp theo. Ngoài ra cũng nên xem xét một số gói vay ưu đãi để giảm bớt gánh nặng tài chính.

Xem thêm: 3 Lý do nên vay mua nhà trả góp hôm nay thay vì đi thuê trọ

Tìm hiểu rõ về dự án chung cư và môi trường sống

Khi chọn lựa chọn một dự án chung cư để an cư hay để đầu tư bạn cùng cần chú ý đến môi trường sống và các thông tin về dự án. Một số yếu tố cơ bản bạn cần tìm hiểu có thể liệt kê cụ thể như sau:

  • Cộng đồng cư dân: Điều này khá quan trọng nhất là khi bạn muốn an cư. Luôn lưu tâm đến hàng xóm xung quanh có thân thiện và dễ gần không. Bởi họ sẽ là những người bạn tiếp xúc hàng ngày. Ngoài ra, thói quen sinh hoạt của họ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của bạn.
  • Môi trường: Nên lựa chọn những dự án chung cư có không gian xanh, trong lành. Bởi sức khỏe của bạn rất quan trọng, những dự án chú trọng đến không gian xanh với hệ thống xử lý rác thải cùng đội ngũ nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp sẽ đảm bảo cho bạn môi trường sống tốt nhất. Bởi vậy trước khi quyết định mua bất cư chung cư nào thì đừng bao giờ bỏ quên yếu tố này nhé.

Khi chọn lựa chọn một dự án chung cư để an cư hay để đầu tư bạn cùng cần chú ý đến môi trường sống và các thông tin về dự án.

  • Phong thủy: Phong thủy của dự án cũng là một trong những điều bạn nên lưu tâm. Bạn nên lựa chọn những dự án chung cư hay những căn hộ có hướng tốt cho phong thủy và phù hợp với bản mệnh. Sở hữu một căn hộ có phong thủy tốt sẽ giúp bạn phần nào có cuộc sống thoải mái và may mắn hơn. Bạn có thể tham khảo thêm về phong thủy chung cư TẠI ĐÂY.
  • Tiện ích, vị trí dự án: Bạn nên chọn những dự án ở vị trí có giao thông thuận tiện không chỉ vậy còn cần nằm tại vị trí không quá xa trường học, bệnh viện hay nơi bạn đang công tác. Nên ưu tiên lựa chọn những dự án chung cư có trường học bệnh viện, siêu thị hay trung tâm thương mại trong nội khu. Cơ sở hạ tầng của dự án cũng cần được đầu tư đồng bộ và phải có an ninh tốt.
  • Tính pháp lý của dự án: Tính pháp lý của dự án là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Căn hộ trước hết phải toàn quyền sở hữu của chủ đầu tư không nằm trong danh sách quy hoạch không đền bù của nhà nước. Bạn có thể xác minh thông tin dự án tại các cơ quan chính quyền địa phương tránh trường hợp mất tiền oan vào những dự án chưa được cấp phép hay đang vướng tranh chấp.
  • Năng lực chủ đầu tư: Yếu tố này sẽ quyết định về chất lượng công trình dự án và tiến độ thi công có được hoàn thánh đúng hay không. Vì vậy đây cũng là một thông tin bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu về dự án. Bạn có thể kiểm tra năng lực chủ đầu tư thông qua ý kiến của khách hàng đã từng mua những dự án được xây dựng trước đó hay số năm kinh nghiệm cua chủ đầu tư.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm cần thiết khi vay trả góp mua chung cư, YouHomes chúc bạn sớm lựa chọn và sở hữu căn chung cư ưng ý và phù hợp nhất.

Dự án chung cư có chính sách trả góp ưu đãi nhất

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (8 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam