Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Mẫu giấy biên nhận tiền mua bán đất mới nhất hiện nay 2020

Mẫu Giấy biên nhận tiền thường được sử dụng trong các giao dịch mua bán nhà đất. Đây là căn cứ quan trọng để xác nhận việc giao tiền và nhận tiền giữa 02 bên để tránh tranh chấp sau này.

Mẫu giấy biên nhận tiền mua bán đất mới nhất hiện nay 2020

button-tim-mua.svg

Mọi cá nhân, tổ chức khi thực hiện mọi giao dịch liên quan đến tài chính nói chung và mua, bán nhà đất nói riêng đều cần đến giấy biên nhận tiền mua bán đất, nhà đất nhằm đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm đối với các bên liên quan.

Mẫu giấy biên nhận tiền thường được sử dụng trong các giao dịch dân sự, mua bán đặc biệt là trong mua bán nhà đất.

Ở bài viết này YouHomes sẽ chia sẻ với bạn đọc mẫu biên nhận tiền mua bán đất mới nhất, phổ biến hiện nay!

Mẫu biên nhận tiền mua bán đất chuẩn - mới nhất năm 2020!

Giấy biên nhận tiền mua bán đất có thể hiểu đơn giản là một văn bản thể hiện việc giao tiền và nhận tiền giữa 02 bên, có chữ ký xác nhận đầy đủ. Trong nhiều trường hợp giấy biên nhận tiền sẽ có thêm nội dung người làm chứng để tăng độ tin cậy.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——-***——

GIẤY GIAO NHẬN TIỀN

Hôm nay, ngày……tháng……năm……… tại…….…., chúng tôi gồm:

BÊN GIAO TIỀN(gọi tắt là: BÊN A): Ông/bà:……………..

Số CMND: ……Ngày cấp:…………….Nơi cấp: …………..

Địa chỉ:………………………………………………………

Hộ khẩu thường trú: …………………………………………

Chỗ ở hiện tại: ………………………………………………

BÊN NHẬN TIỀN (gọi tắt là: BÊN B): Ông (Bà):……

Số CMND: ……..Ngày cấp:……..Nơi cấp: …………………

Địa chỉ:………………………………………………………..

Hộ khẩu thường trú: ………………………………………….

Chỗ ở hiện tại: ………………………………………………...

Căn cứ vào thỏa thuận về việc mua bán nhà đất theo Hợp đồng mua bán nhà đất số………. và hợp đồng đặt cọc (nếu có) số.........được lập vào ngày………………….. tại…………………, bằng Giấy biện nhận tiền này xác nhận ông/ bà:………… đã bàn giao số tiền là…………………… cho ông/ bà…………………….

Giấy biên nhận được lập thành 02 (hai) bản có giá trị pháp lý như nhau, mỗi bên giữ 01 (một) bản. Hai bên cam kết mua và bán theo đúng thoả thuận. Nếu bên nào vi phạm sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

…., ngày……tháng….….năm……

BÊN GIAO TIỀN

(Ký và ghi rõ họ tên)

BÊN NHẬN TIỀN

(Ký và ghi rõ họ tên)

XÁC NHẬN CỦA NGƯỜI LÀM CHỨNG VIỆC LẬP VÀ CHUYỂN TIỀN

Tên tôi là:……………………………………………………………

Số CMND: ….Ngày cấp:……Nơi cấp: ………………………………..

Địa chỉ:…………………………………………………………………

Hộ khẩu thường trú: ……………………………………………………

Chỗ ở hiện tại: ………………………………………………………….

Xác nhận việc hai bên hoàn toàn tự nguyện thỏa thuận và đã bàn giao đầy đủ số tiền:…………….. (Viết bằng chữ: ……………………...) theo thỏa thuận.

NGƯỜI LÀM CHỨNG

(Ký và ghi rõ họ tên)

Hướng dẫn điền mẫu biên nhận tiền mua bán đất mới nhất hiện nay!

Trong biên nhận tiền mua bán đất, nhà đất, các thông tin đều phải rõ ràng, chính xác và cụ thể. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản nhất về việc điền thông tin theo mục của mẫu biên nhận giúp bạn đọc dễ dàng điền các thông tin cần thiết.

- Mục “BÊN GIAO TIỀN” hay gọitắt Bên A

Bên giao tiền chính là bên mua đất, nhà đất trong hợp đồng mua bán nhà đất. Mục này cần phải ghi đầy đủ, chính xác thông tin về họ, tên; số chứng minh (hoặc căn cước hoặc hộ chiếu) kèm theo nơi cấp và cơ quan cấp và hộ khẩu thường trú.

- Mục “ BÊN NHẬN TIỀN” hay gọi tắt là Bên B

Bên nhận tiền chính là bên bán đất, nhà đất trong hợp đồng mua bán nhà đất. Tương tự bên giao tiền, mục này cũng phải nêu rõ họ tên đầy đủ, số chứng minh kèm theo ngày, tháng, năm,.. Nới cấp và hộ khẩu thường trú.

- Mục “Số tiền”

Đây là một trong những phần quan trọng nhất của biên nhận tiền này. Số tiền cần được ghi rõ ràng, chính xác cả bằng số và bằng chữ. Trong trường hợp có hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất thì số tiền sẽ được trừ đi phần đã đặt cọc theo hợp đồng đặt cọc cũng như biên nhận tiền đặt cọc trước đó.

- Mục “ XÁC NHẬN CỦA NGƯỜI LÀM CHỨNG VIỆC LẬP VÀ CHUYỂN TIỀN”

Là người chứng kiến, xác thực thông tin của bản hợp đồng cũng như thông tin về bên giao tiền và bên nhận tiền; là người trực tiếp chứng kiến suốt quá trình giao nhận tiền trên cơ sở tự nguyện.

Tương tự bên giao tiền, nhận tiền, thông tin của người làm chứng phải được điền một cách đầy đủ, chính xác, rõ ràng.

Các thành phần không thể thiếu trong biên nhận tiền mua bán đất thông dụng nhất & lưu ý!

Trên thực tế có rất nhiều mẫu biên nhận được áp dụng cho việc giao nhận tiền mua bán đất, tuy nhiên về cơ bản trong một biên giao nhận tiền mua bán đất thì các thông tin bắt buộc bao gồm: Thời gian, địa điểm thiết lập giấy, các thành phần có liên quan. Họ và tên, chứng minh thư nhân dân của bên giao và bên nhận tiền, đồng thời nội dung giao nhận tiền là gì trong giấy biên nhận cũng phải ghi rõ.

Bên cạnh đó cũng có một số lưu ý về biên nhận tiền bán đất sau đây:

- Điền đầy đủ thông tin bên giao, bên nhận

Giấy biên nhận phải ghi một cách chính xác thông tin của bên giao và thông tin của bên nhận. Về họ tên, địa chỉ, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp, nơi cấp, chỗ ở hiện tại…Người viết văn bản cần phải chú ý đến những thông tin này để ghi chính xác, đầy đủ và kịp thời sửa chữa nếu như có sai sót.

- Số tiền bao giao là bao nhiêu?

Mục đính chính của giấy biên nhận tiền là bên A đã thanh toán, chi trả cho bên B số tiền là bao nhiêu? Số tiền này cần phải được ghi bằng chữ để tránh những nhầm lẫn không đáng có. Về mục đích sử dụng tiền trong bản hợp đồng đầu tiên đã có ghi rõ, trong văn bản lần này mục đích chính là nói về việc ban giao vì thế người làm giấy biên nhận tiền không cần phải ghi điều khoản này vào văn bản nữa.

- Có xác nhận của người làm chứng

Giấy biên nhận tiền ngoài những thông tin cần thiết nêu trên thì cần phải có xác nhận của người làm chứng, hay còn gọi là người thứ ba. Mục đích là giúp hai bên có thể xác minh, chứng thực thông tin một cách chính xác nhất. Tài chính là vấn đề nhạy cảm nhưng cũng rất cần tới sự minh bạch, rõ ràng nếu như không có bên thứ ba làm chứng thì chữ ký cũng có thể giả mạo được, sự chính xác và độ an toàn về thông tin không hề cao.

Giấy biên nhận tiền phải ghi rõ chữ ký và họ tên của người làm chứng, đồng thời cam kết những gì mình nói hoàn toàn là sự thật.

Giấy biên nhận tiền phải ghi rõ chữ ký và họ tên của người làm chứng, đồng thời cam kết những gì mình nói hoàn toàn là sự thật. Khi có bất kỳ tranh chấp, khiếu nại nào xảy ra thì người làm chứng sẽ có trách nhiệm làm nhân chứng, đồng thời khai báo đúng sự thật. Nếu như có sự thông đồng hoặc cố tình gian lận về thông tin thì cá nhân vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem Mẫu hợp đồng đặt cọc mua bán nhà mới nhất TẠI ĐÂY

Trên đây là mẫu giấy biên nhận tiền mua bán đất mới nhất, thông dụng nhất hiện nay. YouHomes hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ soạn được mẫu biên nhận tiền chuẩn và chính xác nhất, tránh những rắc rối không đáng có về sau!

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (6 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam