Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Mua nhà ở ngã ba đường có xấu không? Cách hóa giải theo phong thủy?

Nhiều người cho rằng nhà ở ngã ba có đường lớn hướng thẳng vào cửa nhà sẽ không tốt. Đây có phải hoàn toàn là quan niệm đúng? Nếu biết cách, vẫn có cách hóa giải, mang lại vận khí tốt cho gia chủ.

Mua nhà ở ngã ba đường có xấu không? Cách hóa giải theo phong thủy?

banner-news/ck-ban-pc.png

Thậm chí còn có người bi quan rằng, những ngôi nhà nằm ở ngã ba có đường đâm thẳng vào nhà thì sẽ khiến những thành viên trong nhà bị đau ốm, sức khỏe kém đi, bị hồi hộp lo âu, tiền bạc hao tán, gia đình kém hạnh phúc. Chính vì lâm lý này mà những ngôi nhà ở ngã ba, đặc biệt là những ngôi nhà trong các con ngõ ở khu vực nội thành gặp khó khăn hơn trong việc giao dịch.

Mua nhà ở ngã ba đường có thực sự xấu hay không?

Theo các chuyên gia phong thủy, quan niệm trên có nhiều điểm cần phải xem xét lại. Ngôi nhà nằm ở ngã ba không phải khi nào cũng xấu

Nếu nhà lớn mà con đường đâm thẳng vào nhà nhỏ hơn thì không đáng lo ngại. Thậm chí vị trí này còn có lợi. Bằng chứng cho thấy, các trung tâm thương mại, các cửa hàng thường hay nằm ngay tại vị trí ngã ba đường.

Bên cạnh đó, nếu nhà bạn nằm trên ngã ba mà đường chắn ngang lớn hơn thì đường đâm thẳng vào nhà cũng sẽ giảm đi điều xấu. Ví dụ nhà nằm trên các xa lộ hoặc đường vành đai có con lươn chắn giữa thì dù phía bên kia có đường nhánh nào đâm thẳng cũng không ảnh hưởng phong thuỷ nhà bạn.

Khi con đường chạy ngang lớn hơn thì tác động của đường đâm thẳng không còn nữa

Hơn nữa, những ngôi nhà ở ngã ba còn được coi là vị trí lý tưởng nếu nằm ở nơi khu vực đường nhỏ, ít có xe lớn lưu thông, và đầu đường là những công trình dân dụng sạch sẽ gọn gàng, không họp chợ, không có công trình gây ô nhiễm. Những ngôi nhà ngã ba này được lợi hơn cả nhà bình thường, vì trước mặt nhà có khoảng đường rộng, đảm bảo tầm nhìn và việc lưu thông đi lại của chủ nhà cũng thuận tiện hơn rất nhiều.

Cùng chủ đề: Kinh nghiệm cho người mua nhà

Tuy nhiên, với những căn nhà ở ngã ba đường mà không có được những lợi thế trên thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Vẫn có thể hóa giải bằng rất nhiều cách. Youhomes xin đưa ra một vài giải pháp phong thủy đơn giản để thay đổi năng lượng của ngôi nhà ở vị trí ngã ba đường.

2 cách hóa giải theo phong thủy cho nhà ở ngã ba đường

Cách 1: Cải tạo bên trong ngôi nhà

Những người ở nhà ngã ba đường mà không có lợi thế kể trên thì bị hô hấp, tiêu hóa kém (do tối ngày hít phải không khí dơ bẩn, bụi bặm, mang theo dịch bệnh, vi khuẩn vào nhà), tâm trạng bất an, mất ngủ (do trong vô thức luôn lo sợ có xe không may đâm thẳng vào nhà)

  • Chính vì thế muốn tránh bụi bặm bay vào nhà thì phải trồng cây để cản gió, lọc gió. Tốt nhất là dùng những cây phi lao, dừa, cau để cản gió do những cây này có gân lá nhiều và cứng mới có thể chống lực sinh sát của khí mạnh và lọc bụi tốt.

Trồng cây trước nhà chống lực sinh sát của khí mạnh và lọc bụi tốt

  • Riêng về xấu do bị rọi đèn xe vào ban đêm thì chỉ có cách thả màn dày để che đèn thôi. Thả màn dày còn cũng có thể chắn bụi nữa.
  • Tạo tấm bình phong phía trước nhằm ngăn cản hay làm lệch hướng lưu chuyển của dòng khí xấu.
  • Chuyển đổi vị trí cửa chính sang cung vị khác nhằm tránh hoàn toàn hướng con đường đâm tới.
  • Treo chuông gió, sáo trúc tại vị trí cửa ra vào có con đường đâm vào. Nó có tác dụng đón lành tránh dữ, báo động và xua đi những luồng khí dữ, mời chào những luồng khí trong lành dẫn tới ngôi nhà.

Treo chuông gió trước nhà xua đi những luồng khí dữ, mời chào những luồng khí trong lành dẫn tới ngôi nhà

Cách 2: Treo gương bát quái

Theo người xưa, gương bát quái bảo vệ những người sống trong ngôi nhà không bị tà khí xâm phạm.

Cấu tạo bao gồm gương soi ở tâm điểm và tám quẻ bát quái: Càn, Khảm, Cấn Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài ở xung quanh theo một trật tự nhất định. Khi treo gương bát quái hướng về ngã ba đường thì gương soi ở tâm bát quái sẽ giữ vai trò phản xạ lại các luồng xung sát. Còn tám quẻ có nhiệm vụ hóa giải, chống lại các lực hướng tới.

Treo gương bát quái hướng về ngã ba đường để phản xạ lại các luồn xung sát

Như vậy, trên thực tế có rất nhiều công trình ở ngã ba mà vẫn an lành, thuận lợi cho việc ở cũng như kinh doanh. Tuy nhiên bạn cũng nên xem xét các trường hợp phong thuỷ trên để tránh những điều rủi ro không mong muốn. Khi đô thị được chỉnh trang tốt, giảm ô nhiễm và có nhiều cây xanh, lộ giới chặt chẽ thì hầu như không còn những ngã ba bất lợi nữa. Gia chủ sống trong căn nhà rất an lành và thuận tiện.

Hoàng Yến

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (9 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam