Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Những rủi ro bạn nên biết khi đầu tư căn hộ chung cư

Bên cạnh những tiềm năng to lớn thì cũng có không ít những rủi ro khi đầu tư căn hộ chung cư mà nhà đầu tư cần phải nắm vững, để không ảnh hưởng đến khả năng sinh lời của mình.

Những rủi ro bạn nên biết khi đầu tư căn hộ chung cư

banner-news/ck-ban-pc.png

Đầu tư căn hộ chung cư là cách mà các nhà đầu tư thông minh lựa chọn. Tuy nhiên, bên cạnh nguồn lợi nhuận lớn và hấp dẫn thì những rủi ro khi đầu tư căn hộ chung cư luôn rình rập các nhà đầu tư. Và để hiểu rõ và cụ thể hơn những rủi ro đó là gì, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Rủi ro về mức giá đầu tư căn hộ chung cư và mức lợi nhuận nhận được

Rủi ro khi đầu tư căn hộ chung cư mà nhiều chuyên gia trong ngành thường nhắc đến đó chính là sự chênh lệch về mức giá đầu tư với mức lợi nhuận nhận được hàng tháng. Và rủi ro thực sự xảy ra khi đầu vào lớn hơn đầu ra. Điều này cũng dễ hiểu, bởi giá chung cư phổ thông thường ở mức trung bình, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là không có sự biến động. Nhất là thời điểm khi chung cư đang trong quá trình mở bán, nhiều nhà đầu tư liên tục rót vốn vào khiến chung cư tăng giá đột biến.

Tuy nhiên, khi chung cư bước sang giai đoạn mở bán đợt hai thì chắc chắn rằng giá sẽ giảm xuống. Nếu xét theo phương diện đầu tư căn hộ chung cư thì nhà đầu tư đã bị hụt một mức tiền khá lớn so với lần mở bán thứ nhất. Điều này đồng nghĩa với việc số tiền đầu ra sẽ thấp hơn số tiền đầu vào là lẽ đương nhiên, và chắc chắn nhà đầu tư sẽ phải chịu lỗ.

Nếu giá đầu tư cao hơn mức lợi nhuận nhận được thì có nghĩa nhà đầu tư căn hộ chung cư đã gặp rủi ro.

Bên cạnh đó, việc đầu tư sinh lời đối với căn hộ chung cư cũng chỉ mang tính may rủi bởi nó còn tùy thuộc vào mức lũy kế cao trong tương lai từ những người mua chung cư. Điều này tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: vị trí địa lý, giá cả, tiện ích khu chung cư, khu vực xung quanh… Nếu nhà đầu tư đáp ứng được những yếu tố này thì chắc chắn giá đầu ra sẽ cao hơn đầu vào. Tuy nhiên, các yếu tố này luôn có sự biến đổi theo thời gian, nếu theo xu hướng tiêu cực thì chắc chắn sẽ gặp phải rủi ro khi đầu tư căn hộ chung cư.

Đó là trong trường hợp nhà đầu tư bán căn hộ chung cư, còn trong trường hợp cho thuê căn hộ chung cư thì cũng rất khó tránh khỏi rủi ro này. Bởi trong quá trình cho thuê, mức sinh lời sẽ nằm ở tính ổn định, tuy nhiên nhà đầu tư cần phải hoàn vốn nhanh để giải quyết và tính toán đến bài toán lãi suất. Bên cạnh đó, tập khách hàng cho thuê cũng bị hạn chế, bởi việc thuê căn hộ chung cư chỉ thực sự phù hợp với nhóm khách hàng có thu nhập khá trở lên.

Rủi ro khi đầu tư căn hộ chung cư từ các chủ đầu tư

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến rủi ro khi đầu tư căn hộ chung cư từ các chủ đầu tư. Thông thường, khi chọn mua căn hộ chung cư cho thuê hoặc bán thì nhà đầu tư phải quan tâm đến mức độ uy tín của chủ đầu tư. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ của internet và marketing, nhiều nhà đầu tư non trẻ dễ dàng tin vào những lời quảng cáo quá đà mà vội vàng mua những dự án căn hộ chung cư kém chất lượng.

Hơn nữa, nhiều chủ đầu tư thường đưa ra những lời hứa hẹn “có cánh” nhưng khi nhận dự án thì hoàn toàn khác xa với những hứa hẹn đó. Có không ít chủ đầu tư khiến khách hàng thực sự khốn đốn với những chiêu trò và sự thiếu trung thực của mình. Đây được xem là rủi ro thường gặp nhất, khiến cho nhà đầu tư không chỉ lỗ nặng mà còn “lãi mẹ đẻ lãi con”, nhất là đối với những nhà đầu tư non trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm.

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên chọn chủ đầu tư nào phù hợp, hãy tham khảo ngay các dự án căn hộ chung cư đảm bảo uy tín tại đây: https://youhomes.vn/du-an.html

Rủi ro về cơ sở vật chất khi đầu tư căn hộ chung cư

Rủi ro khi đầu tư căn hộ chung cư về mặt cơ sở vật chất thường xảy ra trong quá trình nhà đầu tư tiến hành kinh doanh. Biểu hiện rõ nhất đó chính căn hộ chung cư ngày càng xuống cấp. Nguyên nhân có thể trong quá trình xây dựng không được chú trọng về nguyên vật liệu hoặc sự tác động của con người và thiên nhiên theo thời gian.

Rủi ro khi đầu tư căn hộ chung cư về mặt cơ sở vật chất.

Sự xuống cấp này ảnh hưởng đến tính tiện ích của căn hộ chung cư, khiến nhà đầu tư phải giảm mức giá cho thuê để níu chân khách hàng. Còn nếu nhà đầu tư vẫn muốn mang về mức sinh lời như giá cũ thì chắc chắn phải tiến hành nâng cấp, sửa chữa cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, điều này cũng có thể khiến nhà đầu tư rơi vào tình trạng không có lãi, lỗ vốn do phải bỏ ra một mức chi phí không hề nhỏ để nâng cấp căn hộ.

Có thể bạn quan tâm: Được và mất gì khi đầu tư căn hộ chung cư?

Có thể thấy rủi ro khi đầu tư căn hộ chung cư là điều rất khó tránh khỏi, điều quan trọng là nhà đầu tư phải biết cách xoay chuyển vấn để giải quyết tốt từng bài toán cụ thể. YouHomes hy vọng bài viết sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn khi có ý định đầu tư căn hộ chung cư. Giúp bạn tránh được hoặc có thể chuẩn bị được những phương án giải quyết tốt nhất khi gặp phải những rủi ro trên.

NT Trang

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (4 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam