Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Những rủi ro tiềm ẩn khi mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ

Đất nền dự án chưa có sổ đỏ thường có giá cực kỳ hấp dẫn nhưng lại tiềm ẩn khá nhiều rủi ro cho người mua, bởi không có giấy tờ chứng minh pháp lý.

Những rủi ro tiềm ẩn khi mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ

button-tim-mua.svg

Bạn thường xuyên thấy quảng cáo rao bán đất nền dự án với giá siêu rẻ cùng tương lai thu về lợi nhuận siêu khủng. Thực chất phần lớn đất nền dự án đều chưa có sổ đỏ.

Khi bạn quyết định đầu tư cần cực kỳ thận trọng nhất là đối với trường hợp đất nền dự án chưa có sổ đỏ.

Vì vậy khi bạn quyết định đầu tư cần cực kỳ thận trọng nhất là đối với trường hợp đất nền dự án chưa có sổ đỏ.

Đất nền dự án chưa có sổ đỏ và những điều cần biết

Tại sao đất nền dự án là gì và tại sao lại có những lô đất dự án chưa có sổ đỏ? Hãy cùng tìm lời giải dưới đây.

Đất nền dự án là gì?

Đất nền dự án là những lô đất nằm trong diện quy hoạch của chủ đầu tư và trong phạm vi một dự án nhất định sẽ được hình thành trong tương lai. Đất nền dự án thường có quy hoạch rõ ràng, phân khu và mục đích sử dụng và đều phải được phê duyệt. Ưu điểm của loại đất này là nằm trong khu vực có quy hoạch và có các tiện ích công cộng, nhà xe, siêu thị, trường học… theo phê duyệt.

Đất nền dự án thường có quy hoạch rõ ràng, phân khu và mục đích sử dụng và đều phải được phê duyệt.

Đất nền dự án thường có giá cực kỳ hấp dẫn nhưng lại tiềm ẩn khá nhiều rủi ro cho người mua, bởi dự án đang nằm trong giai đoạn sơ khai, chưa thành hình cụ thể. Nhiều người mua sẽ dễ dàng mắc bẫy của chủ đầu tư khi nghe họ vẽ ra tương lai dự án.

Tại sao đất nền dự án chưa có sổ đỏ?

Đất nền dự án chưa có sổ đỏ không có nghĩa là sẽ không có sổ đỏ, mà có thể trong tương lai lô đất này sẽ vẫn có sổ đỏ. Những trường hợp trong tương lai sẽ có sổ đỏ thường chỉ chiếm một phần nhỏ, khả năng đất nền này không có sổ đỏ rất cao.

Tại sao thường đất nền dự án lại khả năng cao không có sổ đỏ? Bởi các dự án còn đang nằm trên giấy, có thể chủ đầu tư còn chưa hoàn thành quá trình xin cấp phép, cũng có khả năng cao lô đất đó còn gặp nhiều vướng mắc về vấn đề đền bù hay giải tỏa. Việc một dự án gặp vướng mắc về pháp lý phải đình chỉ thi công không phải là chuyện hiếm.

Cũng có trường hợp đây là lô đất nằm trong dự án "ma" như trong vụ siêu lừa Alibaba - tai tiếng thời gian gần đây.

Đất nền dự án chưa có sổ đỏ không có nghĩa là sẽ không có sổ đỏ, mà có thể trong tương lai lô đất này sẽ vẫn có sổ đỏ.

Việc bạn đầu tư đất nền dự án cũng như đang chơi một ván bạc. Việc bạn ra về tay trắng rất có thể sẽ xảy ra, bởi những lô đất này hoàn toàn chưa có tính pháp lý, quyền lợi của bạn sẽ không được đảm bảo.

Rủi ro tiềm ẩn khi mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ

Vậy khi bạn quyết định đầu tư mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ bạn sẽ gặp những rủi ro nào? Làm sao để bạn có thể tránh được những bẫy lừa mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ?

Hợp đồng mua bán không thể công chứng khi mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ

Đối với trường hợp đất nền chưa có sổ đỏ thì không thể thực hiện thủ tục công chứng. Theo điểm d khoản 1, Điều 40 Luật công chứng 2014 quy định: Phải có “Bản sao giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng hoặc bản sao giấy tờ thay thế được pháp luật quy định đối với tài sản mà pháp luật quy định phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng trong trường hợp hợp đồng, giao dịch liên quan đến tài sản đó” trong hồ sơ yêu công chứng.

Đối với trường hợp đất nền chưa có sổ đỏ thì không thể thực hiện thủ tục công chứng.

Vì vậy hợp đồng mua bán của bạn khi mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ sẽ không thể công chứng, đồng nghĩa với việc hợp đồng chỉ là giấy tờ viết tay, bạn sẽ không được đảm bảo về quyền lợi trước pháp luật.

Không thể xác minh rõ ràng nguồn gốc lô đất

Đối với những lô đất nền dự án chưa sổ đỏ thì không thể các minh được rõ ràng nguồn gốc của lô đất đó. Lô đất có thể sẽ nằm trong diện đang tranh chấp, đất nằm trong diện thu hồi,... Cũng có thể lô đất thuộc diện đất nông nghiệp, không thể xây cất nhà cửa mà bạn không hề hay biết.

Trong mọi trường hợp như vậy, người chịu tổn thất sẽ luôn là bạn chứ không phải là chủ đầu tư dự án.

Không thể thế chấp vay vốn ngân hàng khi đất nền dự án chưa có sổ đỏ

Nếu bạn đang có nhu cầu vay vốn ngân hàng mà lại chọn đầu tư lô đất nền chưa có sổ đỏ là hoàn toàn sai lầm. Bởi lẽ lô đất này sẽ không đủ điều kiện để thế chấp bởi không có giấy tờ pháp lý rõ rãng. Tất nhiên ngân hàng sẽ không bao giờ chịu rủi ro cho bạn thế chấp một mảnh đất chỉ có giấy tờ mua bán viết tay hay hợp đồng mua bán không có công chứng.

Chuyển nhượng khó khăn khi mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ

Cũng giống với rủi ro trên, khi bạn muốn chuyển nhượng một lô đất nền dự án chưa có sổ đỏ sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Theo Điều 188 Luật đất đai 2013:

1. Người sử dụng đất được thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, thế chấp quyền sử dụng đất; góp vốn bằng quyền sử dụng đất khi có các điều kiện sau đây:

a) Có Giấy chứng nhận, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 186 và trường hợp nhận thừa kế quy định tại khoản 1 Điều 168 của Luật này;

b) Đất không có tranh chấp;

c) Quyền sử dụng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án;

d) Trong thời hạn sử dụng đất.

Căn cứ vào điều luật trên thì bạn sẽ không thể thực hiện được thủ tục chuyển nhượng hợp pháp khi mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ vì không có đủ giấy tờ pháp lý để nộp hồ sơ.

Top 3 dự án đất nền uy tín nên mua

Dưới đây YouHomes xin giới thiệu top 3 dự án đất nền có sổ hồng bạn nên đầu tư trong thời điểm này

Young Town - Tây Bắc Sài Gòn

Young Town sở hữu vị trí đắc địa, liền kề mặt tiền vành đai 4, lộ giới 45m. Dự án có quy hoạch 1/500 với sổ hồng cho từng nền.

Young Town sở hữu vị trí đắc địa, liền kề mặt tiền vành đai 4, lộ giới 45m.

Young Town nằm liền kề KĐT Vingroup cùng khu du lịch sinh thái Safari.Hạ tầng, tiện ích xung quanh dự án cũng cực kỳ phát triển và đồng vộ với bệnh viện đa khoa Xuyên Á, trường cấp 1-2-3. Ngoài ra xung quanh có đầy dủ các hệ thống siêu thị như: Thế giới di động, Điện máy xanh, điện máy Chợ Lớn,...

Đặc biệt với sân golf Lobby Long An có đẳng cấp quốc tế cùng tiện ích nội khi vượt trội giúp Young Town chiếm được vị thế đặc biệt.

Mua ngay lô đất nền 78m2 dự án Young Town chỉ với 1,1 tỷ

Thắng Lợi Central Hill

Vị trí cửa ngõ khu Tây, ngay trung tâm đô thị sầm uất; liền kề chợ, trường học, bệnh viện, siêu thị, ngân hàng,... Kết nối trực tiếp QL 1 A, cao tốc Sài Gòn Trung Lương, cao tốc Bến Lức Long Thành, từ Thắng Lợi Central Hill có thể dễ dàng di chuyển về trung tâm TPHCM, Phú Mỹ Hưng Q 7 , các tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ chỉ trong ít phút.

Dự án nằm trong quy hoạch đô thị vệ tinh của TP HCM, cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ với sự xuất hiện của các tập đoàn lớn như Vingroup, Nam Long, Vạn Thịnh Phát, Thắng Lợi Group, Cát Tường, Trần Anh...khiến giá trị bất động sản khu vực tăng bình quân 30 50 %/năm.

Thắng Lợi Central Hill - Dự án nằm trong quy hoạch đô thị vệ tinh của TP HCM.

Trung tâm thương mại Diamond đáp ứng tất cả các nhu cầu mua sắm, ăn uống, giải trí, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Trung tâm tổ chức sự kiện tiêu chuẩn với hơn 500 khách

Công viên Park Hill hơn 3000m2 không gian xanh với các tiện ích vui chơi, giải trí sẽ là nơi gắn kết cư dân trong một cộng đồng văn minh. Khu Compound khép kín, có bảo vệ và camera theo dõi 24/24 , đảm bảo an ninh tuyệt đối.

Xem chi tiết về dự án Thắng Lợi Central Hill và nhận ưu đãi

Thuận Đạo Residence

Thuận Đạo Residence mang lại cho mỗi khách hàng khi đến đây cảm giác thật yên bình, là lựa chọn lý tưởng cho mỗi một ai đang mong muốn tìm một nơi để an cư lạc nghiệp.

Thuận Đạo Residence nằm trên trục đường Phan Văn Mảng, quy hoạch lộ giới 32m, có vị trí đắc địa vì nằm ngay trung tâm thị trấn Bến Lức là khu vực cửa ngõ giao thương quan trọng của LA kết nối với TP. HCM, và các vùng lân cận.

Thuận Đạo Residence sở hữu vị trí đắc địa trên trục đường Phan Văn Mảng.

Với các diện tích đa dạng KH có thể xây dựng: nhà vườn, biệt thự mini, xây kinh doanh nhà trọ,...

Hạ tầng hoàn thiện đầy đủ: Hệ thống điện chiếu sáng, cấp thoát nước, vỉa hè cây xanh, đường trải nhựa. Khu vực dễ dàng di chuyển: cách chợ Bến Lức 5ph, cách trung tâm TP. HCM 25ph, khu công nghiệp Thuận Đạo, Khu công nghiệp Ching Luh, Cụm khu công nghiệp Quốc Tế KODA SaiGon. Các tiện ích xung quanh: trường học liên cấp 1, 2, 3, UBND, Trụ Sở Công An, Trung Tâm Hành Chính, bệnh viện đa khoa 2000 giường, ngân hàng, chợ, siêu thị, chuỗi Điện Máy Xanh.....

Xem thêm: Kinh nghiệm "vàng" khi đầu tư mua đất nền dự án

Trên đây là những rủi ro bạn sẽ phải đối mặt khi quyết định mua đất nền dự án chưa có sổ đỏ. YouHomes khuyên bạn nên thực sự tỉnh táo và chỉ nên thực hiện giao dịch khi lô đất có tính pháp lý rõ ràng. Để được tư vấn về những dự án đất nền uy tín hãy gọi ngay Hotline 24/7 0968654865.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (11 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam