Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Sống tại chung cư cần làm gì để bảo vệ bản thân trước dịch Corona?

Virus Corona chủng mới (2019-nCoV) ngày càng trở nên nguy hiểm bởi rất dễ lây nhiễm trong cộng đồng. Khi sống tại chung cư bạn cần làm gì để bảo vệ bản thân trước đại dịch.

Sống tại chung cư cần làm gì để bảo vệ bản thân trước dịch Corona?

button-tim-mua.svg

Tình hình dịch bệnh ngày càng trở nên căng thẳng và có nhiều diễn biến phức tạp tại Việt Nam. Những người dân sống tại các chung cư - nơi tập trung đông người cần làm gì để bảo vệ bản thân trước đại dịch?

Số ca nhiễm nCoV bùng phát tại Việt Nam

Bộ Y tế sáng 1/8 ghi nhận thêm 12 ca nhiễm nCoV, đều là bệnh nhân, người chăm sóc tại Bệnh viện Đà Nẵng và người tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19.

Các ca nhiễm mới được ghi nhận từ số 547 đến 558, gồm ba người nhà chăm sóc bệnh nhân, ba người tiếp xúc gần "bệnh nhân 461", hai người tiếp xúc gần "bệnh nhân 416" và 509. Số còn lại là bệnh nhân Bệnh viện Đà Nẵng.

Như vậy, 24 giờ qua ghi nhận tổng cộng 94 ca nhiễm; bốn người khỏi bệnh.

Hôm qua, hai ca tử vong là "bệnh nhân 428", do nhồi máu cơ tim trên bệnh lý nền và Covid-19; "bệnh nhân 437" do sốc nhiễm trùng trên nền bệnh lý nặng và Covid-19.

Kể từ ngày 25/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận tổng cộng 91 ca, Quảng Nam 16, TP HCM 5, Hà Nội 2, Quảng Ngãi và Đăk Lăk mỗi nơi một.

Tổng số ca nhiễm trên cả nước lên 558, trong đó 373 người đã khỏi, hai người tử vong, còn 183 bệnh nhân đang điều trị.

Hơn 91.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 953 người, tại cơ sở tập trung gần hơn 18.000, tại nhà hoặc nơi lưu trú gần 39.000.

Thế giới ghi nhận khoảng 660.000 người chết trong hơn 17 triệu ca nhiễm tại 213 quốc gia. Mỹ và Brazil là hai nước có số ca mắc và số tử vong cao nhất thế giới. Tại khu vực Đông Nam Á, Indonesia ghi nhận số mắc và số tử vong cao nhất. Việt Nam ghi nhận hai ca tử vong do nCoV.

Sống tại chung cư - Cần làm gì để bao vệ bản thân?

Bạn đang sống tại chung cư là một nơi tập trung đông người, bạn sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn nhóm đối tượng khác, kể cả khi bạn ở nhà. Vậy đâu là biện pháp bảo vệ bản thân hiệu quả nhất khi sống tại chung cư. Sau đây là 4 điều bạn cần lưu ý:

1. Khai báo y tế và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe

Do dịch bùng phát trong thời điểm nhiều người dân đi nghỉ dưỡng du lịch nên các cơ quan chức năng mất khá nhiều thời gian khoanh vùng, kiểm soát. Để quá trình khoanh vùng người đi qua vùng dịch nhanh chóng và dễ dàng hơn, mỗi người dân nên có trách nhiệm khai báo y tế.

Bạn có thể khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ.

2. Hạn chế ra những nơi công cộng, nơi tụ tập đông người

Điều đầu tiên bạn cần làm là hạn chế ra ngoài, nhất là với nhóm đối tượng trẻ em, cần hạn chế cho các bé ra chơi tại khu vui chơi chung. Dù tại một số chung cư đã có biện pháp khử trung, khử khuẩn nhưng vẫn không thể phòng ngừa triệt để và lâu dài.

Tại một số chung cư đã trang bị nước rửa tay khô trong thang máy.

3. Rửa tay thường xuyên

Điều thứ 2 cũng không kém phần quan trọng đó là chú trọng việc rửa tay thường xuyên, có gắng rửa tay trong 20 giây thật đúng cách để loại bỏ sạch vi khuẩn. Luôn nhớ mang theo bên mình nước rửa tay khô để diệt khuẩn mỗi khi động vào các đồ dùng công cộng.

4. Nâng cao sức đề kháng

Điều thứ 3 bạn cần đáp ứng đó là nâng cao sức đề kháng cho bản thân. Bởi khi đây là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn phòng tránh virus, ta có thể tập thể thao thường xuyên, bổ sung vitamin cho cơ thể.

5. Đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng

Đây là điều bạn cần thực sự chú ý nhất là khi bạn thấy mình đang có những biểu hiện nghi vấn bị nhiễm bệnh.

6. Bảo vệ bản thân trước những người đã tiếp xúc với vùng dịch

Nên hạn chế tiếp xúc với những người đã từng tới vùng dịch hay du lịch tới Trung Quốc trong thời gian gần đây. Ngoài ra khi bạn nắm được những người nằm trong diện nghi vấn nên khuyên họ sớm đi khám, kiểm tra sức khỏe để bảo vệ bản thân và cộng đồng, tránh lây nhiễm.

Tại một chung cư ở quận 4 đã có bảo vệ kiểm tra thân nhiệt của từng khách hàng khi vào chung cư.

7. Đưa ra ý kiến với ban quản lý

Bạn nên bảo vệ quyền lợi của mình bằng cách đưa ra ý kiến với ban quản lý, kiểm tra chặt chẽ hơn những khách ra vào chung cư. Ngoài ra cần thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn cho tòa nhà để đảm bảo sức khỏe cho cư dân.

Lau rửa khử khuẩn tại thang máy là công việc thường xuyên của đội vệ sinh chung cư từ khi có dịch bệnh.

Trên đây là một số điều giúp những người dân sống tại chung cư có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân và các thành viên trong gia đình trong thời điểm dịch bệnh bùng phát. Chúc các bạn sẽ luôn an toàn và khỏe mạnh!

Thanh Hằng (TH)

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (28 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam