Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Mảng xanh kỳ thú trong không gian kiến trúc

Qua những mảng xanh nho nhỏ trên ban công nhỏ hẹp, dường như không gian ồn ào của đô thị nhường chỗ cho những giây phút tĩnh lặng để thư giãn.

Mảng xanh kỳ thú trong không gian kiến trúc

button-tim-mua.svg

Mỗi khi nhớ về ngôi nhà thuở thơ ấu, chúng ta thường thấy hình ảnh ngôi nhà nhỏ giữa khu vườn rộng lớn xanh mát. Đó là mẫu kiến trúc phổ biến cách đây vài thập kỷ.

Hầu hết các ngôi nhà, từ thành thị đến nông thôn, đều có những mảnh vườn trước sân nho nhỏ để trồng vài cây hoa, mấy luống rau, một vài cây ăn quả như bưởi, khế… Đây không chỉ là phần tăng gia sản xuất mà là không gian thư giãn của cả gia đình, nơi vui chơi học hỏi về thiên nhiên của trẻ nhỏ.

Ảnh: sưu tầm

Khoa học đã chỉ ra rằng, sống gần gũi với thiên nhiên giúp con người giảm lo âu, căng thẳng (stress), tăng cường sức khỏe. Màu xanh của cây lá không những dịu mát mà còn khiến tâm trạng con người tĩnh tại, vui vẻ hơn.

Tuy nhiên, hiện nay tại các thành phố lớn do dân số tăng vọt, mật độ sử dụng đất quá cao nên những khoảng xanh trong lòng thành phố ngày càng chật hẹp.

Những khu vườn nhỏ chỉ còn tồn tại trong những căn biệt thự cao cấp với kỳ hoa dị thảo, hoặc trong những căn nhà cũ nơi ngõ sâu hẻm nhỏ. Còn lại từng mét vuông đất đều được tận dụng để ở, để kinh doanh.

Những khu nhà chung cư mọc lên như nấm với diện tích các căn hộ tính chi ly đến từng mét vuông để đảm bảo tính tiện ích tối đa.

Những khoảng không gian chung của khu vực chủ yếu là thảm cỏ và những tiện ích phục vụ dân cư như khu vui chơi trẻ em, khu tập thể thao ngoài trời… Những khu vườn đã thu gọn lại, nằm trên những ban công chung cư cao vút.

Qua những mảng xanh nho nhỏ trên ban công nhỏ hẹp, dường như không gian ồn ào của đô thị nhường chỗ cho những giây phút tĩnh lặng để thư giãn.

Tuy nhiên, chỉ những mảng xanh nhỏ bé đó vẫn chưa đủ cho các khu đô thị ngày càng ngột ngạt, bức bí. Việc chăm sóc, ngắm nhìn những chậu hoa bé nhỏ cũng không thể thay thế sự thoải mái hít thở không khí trong lành, tươi mát khi được đi dạo dưới những hàng cây rợp bóng.

Những khu đô thị ngày càng nhiều lên, những mảng xanh ngày càng thu hẹp. Khí thải đô thị, hiệu ứng nhà kính, ô nhiễm không khí… khiến chất lượng cuộc sống giảm xuống.

Khách hàng ngày càng yêu cầu cao hơn trong việc lựa chọn không gian xanh để sống thay vì những tòa nhà toàn bê tông cốt thép.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về chất lượng sống, việc cần thiết là phải đưa những mảng xanh vào không gian kiến trúc, tận dụng từng mét vuông nhỏ bé để màu xanh lan tỏa bằng nhiều cách.

Có thể bạn quan tâm:

Mãn nhãn với những mẫu phòng khách xanh mát

“Hơi thở” xanh giữa lòng thành phố

Trồng rau xanh trong nhà, khó hay dễ?

Những khu vườn trên nóc những tòa nhà

Ảnh sưu tầm

Những công viên hồ nước thoáng rộng

Ảnh sưu tầm

Một không gian sống chất lượng không chỉ cần đến những quy hoạch đường xá đều tăm tắp, những căn hộ xếp chồng gọn gàng mà rất cần màu xanh của cây lá.

Việc này rất cần đến tầm nhìn của các chủ đầu tư, sự chung tay của các kiến trúc sư thiết kế để tạo nên những mảng xanh trong kiến trúc đô thị mới, qua đó sẽ làm gia tăng giá trị bền vững của bất động sản.

Theo cafeland

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (47 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam