Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Hà Nội: Cẩn trọng khi đầu tư mua đất Đông Anh

Giá đất nền tại Đông Anh đang ở trong thời kỳ đỉnh cao nhất hưng các chuyên gia cũng lưu ý các nhà đầu tư cần cẩn trọng nếu không muốn rơi vào bong bóng sốt đất.

Hà Nội: Cẩn trọng khi đầu tư mua đất Đông Anh

button-tim-mua.svg

Đông Anh là một trong bốn ứng viên sẽ được nâng cấp lên quận vào năm 2020 cộng thêm nhiều điểm sáng về đầu tư, Đông Anh đang trở thành điểm đến hấp dẫn với giới đầu tư bất động sản. Đầu tháng 9 vừa qua, ngay sau khi dự án thành phố thông minh diện tích 272 ha, vốn đầu tư 4,2 tỷ USD của Tập đoàn Sumitomo Corporation và BRG được khởi công, nhiều môi giới đã đẩy mạnh quảng cáo các lô đất nền, đất thổ cư ở cạnh siêu dự án, tiếp tục đẩy giá đất lên cao hơn so với thời điểm trước.

Nhà đầu tư nên tỉnh táo trước tình trạng sốt đất ảo

Theo quy luật tất yếu, khi có một dự án, đặc biệt là những dự án quy mô lớn sắp triển khai thì giá đất tại khu vực đó sẽ rục rịch tăng giá, thậm chí xảy ra cơn sốt đất nền cục bộ. Đối với khu vực Đông Anh khi dự án thành phố thông minh có tổng mức đầu tư gần 4,2 tỷ USD do liên danh Tập đoàn BRG và đối tác Nhật Bản đã chính thức được động thổ. Nhiều chuyên gia nhận định, đất Đông Anh có khả năng tiếp tục “nổi sóng”.

Nhận định về vấn đề này, ông Dương Đức Hiển, Giám đốc bộ phận kinh doanh nhà ở miền Bắc và miền Trung của Savills Việt Nam cho rằng, nếu dự án được phát triển bài bản, triển khai đầu tư mạnh mẽ, chắc chắn sẽ có những tác động tích cực tới thị trường bất động sản khu vực. Bởi với quy mô dự án lớn, lượng người dân về ở nhiều sẽ tạo được thương mại tốt cho địa bàn, đẩy nhanh tốc độ đô thị hoá. Các nhà đầu tư theo đó cũng kỳ vọng giá đất tăng lên vì giá trị thương mại khu đất sẽ tăng.

“Nếu muốn đón đầu thì đồng nghĩa với việc phải chấp nhận rủi ro. Tuy nhiên, cần tránh việc tâm lý bầy đàn, đầu tư kiểu mù mờ. Cứ “cắm đầu” vào mua mà không tìm hiểu thì càng bị thổi giá”.

Ông Dương Đức Hiển, Giám đốc bộ phận kinh doanh nhà ở miền Bắc và miền Trung của Savills Việt Nam

Vị chuyên gia này cho rằng, trước khi xuống tiền đầu tư bất kỳ ở đâu, nhà đầu tư cũng cần tìm hiểu kỹ quy hoạch vùng. Đồng thời thận trọng tìm hiểu về tính pháp lý mảnh đất định đầu tư. Nếu muốn mua đất để “đón sóng” siêu dự án thì cũng cần theo dõi tiến độ dự án. Một dự án từ lúc động thổ đến lúc thành hình hài, có dân về ở sẽ trải qua một thời gian với nhiều thủ tục, chưa kể còn năng lực tài chính triển khai dự án.

“Khi những mảnh đất không được đầu tư phát triển xây dựng, không có tính thương mại nhưng lại được mua đi bán lại, đẩy giá lên cao”, ông Hiển nói. Đất nền là sản phẩm đầu tư dài hạn do vậy theo ông Hiển, phải xem dự án đó giao thông có thuận tiện không, tương lai có giá trị thương mại không, hạ tầng xung quanh như thế nào…

Lời khuyên cho nhà đầu tư khi mua bán đất tại Đông Anh

Ông Trần Văn Đính - Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam nhận xét về tình hình giá đất tại Đông Anh: "Nếu giá ở Đông Anh lên tới 180tr/m2 thì chúng tôi cho rằng, đây hoàn toàn là cái giá rất ảo, trong đó có một tỷ lệ ảo cực lớn chứ không phải giá trị thực tế tương đương. Vì nguyên lý mà tôi nói: nó phải đi cùng sự đầu tư, mà ở đó, chúng ta đã nhìn thấy sự đầu tư mạnh mẽ nào vào đó mới là kế hoạch, quy hoạch, định hướng

Ông Dương Đức Hiển - Giám đốc bộ phận kinh doanh nhà ở miền Bắc và miền Trung của Savills Việt Nam cũng cho rằng, đất nền là sản phẩm đầu tư dài hạn, có thể phải xây dựng, quản lý trong tương lai. Là nhà đầu tư, không phải chỗ nào cũng mua, mà có thể đầu tư một mảnh đất nhưng có thể đến 20 năm sau mới quay lại xây dựng cho con cái. Quan trọng là khu đất đấy giao thông phải thuận tiện, phục vụ nhu cầu cuộc sống.

Thêm một cái nữa, liên quan tốc độ phát triển dự án, nếu muốn mua vì nó thì xem tiến độ dự án thực tế đến đâu, được cấp giấy phép chưa, đền bù giải phóng mặt bằng xong chưa vì những việc này có thể kéo hàng năm. "Một dự án để đến lúc đủ điều kiện bán có quá nhiều thứ phải làm, chẳng có lý do gì để sốt đất trước lúc dự án bắt đầu. Tôi chẳng bao giờ bỏ tiền đi đầu tư những chỗ tôi chưa nhìn thấy tiềm năng, lợi ích gì ở đó", ông Hiển khẳng định.

Có thể bạn quan tâm:

Phải chăng bất động sản Đông Anh sẽ tăng giá trong tương lai ?

Đất nền vùng ven Hà Nội đón làn sóng đầu tư dịp cuối năm

Hà Nội: Xu hướng đầu tư BĐS thay đổi

Các chuyên gia cũng cho rằng việc mua bất động sản “đón đầu quy hoạch” là không đảm bảo tính chắc chắn. Việc đẩy giá đất lên quá cao so với giá trị thực sẽ có lợi cho giới cò đất, người đầu tư ngắn hạn, người mua đi bán lại. Còn những người mua sau cùng sẽ bị lỗ khi giá trị thực của nó trở về bình thường và các dự án vẫn chưa đi vào thực tế. Vì vậy, người dân cần cân nhắc cẩn trọng trước khi quyết định đầu tư.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (54 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam