Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Người mua bức xúc bị ép nhận nhà khi dự án vẫn còn ngổn ngang gạch đá

Khách mua nhà tại dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân, TP.HCM) rất bức xúc khi đơn vị phát triển dự án là Công ty địa ốc Hoàng Quân ép họ nhận nhà khi dự án còn dang dở, để tránh bị phạt.

Người mua bức xúc bị ép nhận nhà khi dự án vẫn còn ngổn ngang gạch đá

banner-news/ck-ban-pc.png

Nhiều người mua nhà tại dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân, TP.HCM) rất bức xúc khi đơn vị phát triển dự án là Công ty địa ốc Hoàng Quân ép họ nhận nhà khi dự án còn dang dở.

Tám lần hẹn bàn giao vẫn chưa xong

Mới đây, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Ngọc Lãm đã kéo đến Sở Xây dựng TP.HCM để phản đối việc Công ty địa ốc Hoàng Quân – đơn vị liên kết phát triển dự án - ép họ phải nhận nhà khi dự án vẫn còn ngổn ngang, không đảm bảo các điều kiện an toàn để cư dân vào sinh sống. Theo tìm hiểu, dự án 35 Hồ Ngọc Lãm do Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM và Công ty địa ốc Hoàng Quân liên kết đầu tư. Dự án được khởi công vào khoảng giữa năm 2016, với quy mô 464 căn hộ. Thời gian bàn giao nhà dự kiến là quý 4-2017. Thế nhưng dự án liên tục chậm tiến độ và đến nay vẫn chưa hoàn thiện.

Nhiều khách hàng cho biết, đây không phải là lần đầu tiên họ kéo đến cơ quan chức năng cầu cứu vì những bất nhất trong cách làm việc của chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án. Theo đó, dự án chậm tiến độ gần hai năm, phía chủ đầu tư đã hứa hẹn bèn giao nhà cho họ đến bảy lần nhưng đều không thực hiện được. Lần mới nhất là vào ngày 30/9, khách hàng được mời đến để “nhận nhà kỹ thuật”. Nhưng thời điểm đó, dự án vẫn còn rất ngổn ngang, như một công trình đang xây dựng.

“Dự án còn ngổn ngang gạch đá, sắt thép, điện nước, phòng cháy chữa cháy chưa nghiệm thu mà bảo chúng tôi nhận nhà thì làm sao ở được”, một khách hàng bức xúc.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM - chủ đầu tư dự án - sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi khách hàng, cho rằng việc yêu cầu nhận nhà là do phía đơn vị phát triển dự án thực hiện. Vị giám đốc Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM cũng cho biết, do khó khăn về tài chính nên dự án mới chậm tiến độ bàn giao. Chủ đầu tư sẽ xem xét, chỉnh sửa lại biên bản bàn giao nhà theo đúng quy định để không ảnh hưởng đến quyền lợi của người mua.

Có thể bạn quan tâm:

Mang hàng trăm sổ đỏ của người dân đi thế chấp, rồi lại mất khả năng chi trả : Ai được lợi khi bán nợ?

Chung cư HH Linh Đàm: Người dân đồng loạt căn băng rôn đòi sổ hồng

Thành phố Đà Nẵng điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất đến 2020

Ép nhận nhà để tránh bị phạt chậm tiến độ?

Trên thực tế, tình trạng các chủ đầu tư ép người mua vào ở tại các chung cư chưa hoàn thiện, chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy… xuất hiện khá phổ biến trong những năm gần đây. Đơn cử tại dự án The Park Residence (huyện Nhà Bè, TP.HCM) cũng từng bị khách hàng tố bàn giao khi chưa thi công hoàn thiện, chưa nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy gây nguy cơ mất an toàn cho cư dân. Hay tại dự án chung cư Bảy Hiền Tower (quận Tân Bình, TP.HCM), dù công trình chưa hoàn thành hệ thống điện, nước, phòng cháy chữa cháy, hệ thống thang máy, thang bộ chưa hoàn chỉnh nhưng chủ đầu tư đã dồn dân vào ở. Giám đốc một doanh nghiệp bất động sản cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng các dự án chưa hoàn thiện nhưng đã đưa người dân vào sinh sống. Trong đó, việc ép người mua nhận nhà để tránh các khoản phạt lãi do dự án chậm tiến độ. Hoặc bàn giao nhà để huy động khoản tiền đóng còn lại của khách hàng. Thậm chí, có trường hợp chủ đầu tư có sai phạm trong xây dựng cố tình đưa người dân vào ở để gây sức ép với cơ quan quản lý, nhằm được xem xét, hợp thức hóa những sai phạm này.

“Nhiều người mua có nhu cầu cấp bách về nhà ở, hoặc quá mệt mỏi khi mất nhiều năm để được giao nhà nên có thể dễ dàng thỏa hiệp với chủ đầu tư nhận nhà khi chưa đủ điều kiện”, vị này nói. Luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch HĐTV Công ty luật Basico, cho rằng người mua cần căn cứ vào hợp đồng mua bán để đảm bảo chủ đầu tư thực hiện đầy đủ các quy định khi bàn giao nhà. Nếu dự án bàn giao không đúng như hợp đồng, không đảm bảo an toàn để vào ở thì người mua có quyền từ chối không nhận nhà. Trong trường hợp vì một lý do nào đó mà nhận nhà thì người mua cũng phải ghi rõ tình trạng của công trình vào biên bản bàn giao, mô tả chi tiết những hạng mục còn thiếu, dang dở, chưa hoàn thiện và yêu cầu chủ đầu tư phải tiếp tục hoàn thành hoặc sửa chữa… Nếu dự án chưa đảm bảo điều kiện bàn giao mà chủ đầu tư vẫn ép nhận nhà thì người mua có thể khởi kiện ra tòa để được bảo vệ quyền lợi.

Theo cafeland

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (50 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam