Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Hà Nội: Sốc nặng khi tiếp cận bể nước của các chung cư sau sự cố nhiễm dầu thải

Bắt đầu từ ngày 17/10, nhiều khu chung cư tại Hà Nội đã tiến hành thau rửa bể nước ngầm sau sự cố nhiễm dầu thải từ Nhà máy nước sạch Sông Đà. Tình trạng của các bể nước khí nhiều người sốc nặng.

Hà Nội: Sốc nặng khi tiếp cận bể nước của các chung cư sau sự cố nhiễm dầu thải

button-tim-mua.svg

Từ ngày 17/10, nhiều khu chung cư tại Hà Nội đã tiến hành thau rửa bể nước ngầm sau sự cố nhiễm dầu thải từ Nhà máy nước sạch Sông Đà. Nhiều bể ngầm chứa nước sạch tại một số chung cư bị nhiễm dầu thải nặng, đặc biệt là tại chung cư Golden Land (275 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội).


Ngày 21.10, chung cư Golden Land Buiding (Nguyễn Trãi, Hà Nội) đã tiến hành thau bể nước tại 3 tòa nhà sau nhiều ngày cắt nước.

Bế chứa tại đây có dung tích 3.500m3. Tại chung cư này, nguồn nước được cấp từ Viwasupco, chính vì vậy từ khi xảy ra sự cố nguồn nước bị ảnh hưởng từ vụ đổ trộm dầu thải rất nhiều cư dân sinh sống tại đây cũng đã phát hiện ra.

Ngày 19/10 vừa qua, bể nước ngầm tại chung cư này được tiến hành hút, thau rửa. Đến ngày 21/10 việc hút nước, thau rửa cơ bản đã gần cạn. Tuy nhiên, nhiều công nhân phát hiện phần nước dưới đáy đặc sệt, bốc mùi hôi như dầu thải khiến nhiều người dân lo lắng.

Ông Quách Đức Long (nhân viên BQL tòa nhà, người trực tiếp cọ rửa bể) cho biết ngay lúc mở nắp đậy, ông đã phát hiện không khí dưới bể bốc lên mùi khét rất khó chịu. Càng hút bớt nước và cọ rửa thì mùi đó càng nồng nặc hơn, nước thì đen kịt, nhiều cặn nhớt ngửi như mùi dầu thải.


Mặt sàn các bể ngầm đen kịt, nước được thu gom vào xô nổi váng và bốc mùi khó chịu giống dầu.

Ông Long phải dùng xô đưa từng xô nước bẩn ra khỏi bể. "Tôi đã đi thau dọn bể nước các tòa nhà trong hệ thống công ty chúng tôi nhiều lần nhưng chưa lần nào lại thấy cặn bẩn và mùi hôi nồng nặc như lần này. Thật kinh khủng!", ông Long nói.

Ban quản lý cũng đã tiến hành thau rửa đúng quy trình, đồng thời đã mời Công ty TNHH dịch vụ vệ sinh môi trường đô thị số 1 Hà Nội thực hiện. Cũng theo ông Hưng, đến chiều nay, khi hút nước lắng đọng tại bể ngầm là phát hiện mùi hôi tựa mùi dầu thải.

Anh Nguyễn Đình Tuấn (nhân viên công ty môi trường, người có kinh nghiệm thau rửa bể chuyên nghiệp) chia sẻ công việc thau dọn bể lần này khó khăn phức tạp hơn các bể thông thường. "Khả năng phải dùng nhiều biện pháp kết hợp để loại bỏ hoàn toàn dầu bám ở thành và đáy", anh nói.

Theo BQL tòa nhà, với khối lượng công việc như thế này phải mất gần cả tuần thau rửa các bể cũng như sục lại hệ thống đường ống và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi dùng lại bình thường. "Nước bẩn bám vào tay tôi phải rửa đi rửa lại 3 lần mới hết nhờn", một công nhân môi trường nói.


Cặn dầu bám cả trên các đường ống nước.

Ông Lê Nhân Ca, Phó ban quản lý tòa nhà, cho biết các bể trên mái cũng vừa được thau rửa chưa đầy 1 tháng sau ảnh hưởng vụ cháy nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông, giờ lại phải thau dọn lại vì sự cố nước bẩn. Việc cọ rửa bể tốn khá nhiều thời gian do một số chỗ đọng nước phải dùng chổi đẩy dồn vào một nơi để máy bơm hút lên. Nhiều nơi phải múc bằng xô để đổ ra ngoài. Trong tối nay, các bể ngầm của tòa nhà dự kiến vệ sinh xong, sau đó mới đến lượt các bể mái trên nóc các toà nhà.

Trong những ngày này, một số chung cư khác cũng tiến hành thau rửa bể nước:

Bể nước tại Chung cư Anland Complex (Tố Hữu, La Khê, Hà Đông, Hà Nội)


Bể nước tại đây khá sạch không bị cặn dầu.


Bể nước tại HH Linh Đàm ( Hoàng Mai - Hà Nội)


Bể nước tại tòa nhà chung cư 17T10 (thuộc khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, đường Nguyễn Thị Định, quận Cầu Giấy, Hà Nội)

Có thể bạn quan tâm:

Chung cư cao cấp cũng khốn khổ vì thiếu nước sinh hoạt

Hà Nội: Đã tìm ra nguyên nhân nước có mùi lạ


Bể nước tại đây cũng bị cặn dầu và ô nhiễm nặng.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (58 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam